4.3.52

ในที่สุดก็ได้ดู ... เบนจามิน บัตตัน

ห่างหายจากการดูหนังไปราวๆ 2 เดือน ... สนใจ “The Curious Case of Benjamin Button - เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้" ตั้งแต่ได้ยินเรื่องย่อจากที่ไหนสักแห่ง แล้วก็ตั้งใจว่าจะดูให้ได้



พอรู้ว่าหนังได้เข้าชิงออสการ์ก็ยิ่งน่าสนใจ น้องที่ออฟฟิศไปดูมาก็บอกว่าคุ้ม ... โอ๊ย อยากดูใจจะขาด แต่กว่าจะจัดสรรเวลาไปดูได้ หนังก็จวนเจียนจะลาโรงเต็มที


เลือกเอสพลานาดใกล้บ้านเหมือนเดิม หลังจากนัดกับคนดีเรียบร้อยว่าจะไปดูหนังกันแน่ๆ ก็โทรจองตั๋วหนัง ... คนดีมาถึงตอนบ่ายๆ ต่างคนต่างวุ่นกับงาน พอเลิกงานก็ดิ่งไปโรงหนังทันที


รับตั๋วที่จอง แวะหม่ำทาโกะยากิเจ้าอร่อย ตามด้วยไอติมซอฟท์ครีมชาเขียว เดินเล่นอีกนิดนึง ... ก็ได้เวลารับชมความบันเทิง


“ผมเกิดมาในสภาวะที่ไม่ปกติ”



และนั่นเป็นการเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่อง “The Curious Case of Benjamin Button” ซึ่งดัดแปลงจากเรื่องราวของ เอฟ สก๊อต ฟิทซ์เจอราลด์ในปี 1920 ... ชายที่เกิดมาด้วยวัยแปดสิบและย้อนอายุถอยหลัง เขาก็เหมือนเราทุกคนที่ไม่สามารถหยุดเวลาได้ ... จากนิวออร์ลีนส์ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 1 ในปี 1918 จนถึงศตวรรษที่ 21 กับการเดินทางที่ไม่ธรรมดาที่สุดเท่าที่คนๆ หนึ่งจะเป็นไปได้


ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของชายผู้ที่ไม่เหมือนคนทั่วไป และผู้คนกับสถานที่ๆ เขาได้ค้นพบในช่วงชีวิตเขา ควมรักที่ได้พบพานและสูญเสียไป สีสันความสุขแห่งชีวิตและความโศกเศร้าแห่งความตาย และสิ่งที่คงอยู่เหนือกาลเวลา


ถึงความยาวของหนังจะนาน แต่ดูเพลิน ไม่เบื่อ ไม่รู้สึกว่าเมื่อไหร่จะจบสักที ... ดูแล้วรู้สึกอิ่มเต็ม คุ้มค่ากับค่าตั๋วที่จ่ายไป


ดูไปก็นึกถึงคำพูดของสาวหมวยคู่หูบิวตี้ ... สาวหมวยบอกว่า เดซี่ตอนอายุ 20 หน้าเนียนกิ๊ง สวยเหมือนกระเบื้องพอร์ซเลน แล้วเบนจามินตอนอายุ 20 ก็หล่อบาดใจเหลือเกิน ... พอดูหนังแล้วเห็นด้วยทุกคำพูด แบรด พิทท์ หล่อจนใจกระตุกจริงๆ ค่ะ



สมแล้วที่คว้าออสการ์มาได้ 3 รางวัล ... กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม แต่งหน้ายอดเยี่ยม และ เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ... คุณค่าที่คู่ควรจริงๆ


ตอนนี้เลยนึกอยากดู Sluumdog Millionaire, The Reader และ Milk ซึ่งเป็นหนังที่เข้าชิงออสการ์ด้วย ... แต่จะจัดเวลาไปดูได้รึเปล่าน้า

6 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

สามเรื่องที่กล่าวถึงตอนท้ายนั่น กี้ก็อยากดูเหมือนกันค่ะ ^^

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

แน๊!!!

พิมว่าแล้วถ้าคุรตั๊กดูเรื่องนี้ ต้องชอบ

พิมเองก็ชอบมากๆ เหมมือนกัน ถ้า DVD ออก ก็จะซื้อเก็บไว้ค่ะ

ชอบการแต่งหน้า ที่ทำให้รู้สึกว่า โอ้ว....ทำให้พี่แบรด ดูเด็กขนาดนี้ได้ไงเนี่ย

^^

Unknown กล่าวว่า...

Sluumdog Millionaire

ดูแล้ว ดีนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่ได้ดูเลย มัวแต่ยุ่ง ไปนู้นมานี้




จะได้ดูกับเขาไมเนี่ย....

monkey กล่าวว่า...

ไม่ได้ดูซักที คราวก่อนไปถึงหน้าโรงแล้ว ก็ไม่มีรอบ
อุตส่าห์อยากดู^^
ว่าแต่มันออกโรงไปยังครับนั่น

:: G-R-U-M-P-Y-W-I-T-C-H:: กล่าวว่า...

ตอนนี้แพลนจะไปดู milk ค่ะ

ไปเดินงานไทยเที่ยวไทยมาได้อะไรน่าสนใจมาบ้างมั้ยคะ

คุณป่านสอยมาเพียบบบบบบบ

แสดงความคิดเห็น