30.1.54

Big Birdy's Family Trip : อยุธยา

คนดีจัดทริปพาที่บ้านตะลอนเที่ยวอีกแล้วค่ะ ... เป็นทริปทัวร์วัฒนธรรม ไหว้พระ 9 วัด เพราะเห็นว่าเริ่มต้นปีใหม่ ชวนกันไปไหว้พระเสริมสิริมงคลกันสักนิด น่าจะดี

นัดสมาชิกรวมตัวพร้อมออกเดินทาง 8 โมงเช้า ... ทริปนี้ต่างไปจากทริปก่อนๆ ตรงที่ คนดีเช่ารถตู้ไปค่ะ

ตอนแรกคนดีกะว่าจะนั่งไปสบายๆ ไม่ต้องขับเอง และไม่ต้องเสียเวลาวนหาที่จอดรถ ... เดิมไปกันหลายคน หลายคัน ต้องหาที่จอดรถเยอะ เหมาไปรถคันเดียวกันแบบนี้น่าจะสะดวกดี ... แต่ผลปรากฎว่า สมาชิกตอบรับคับคั่ง เกินความจุที่รถตู้จะรับไหว คนดีเลยต้องขับรถตัวเองไปอีกคัน

เริ่มต้นกันที่ วัดท่าการ้อง - วัดกษัตราธิราช - วัดไชยวัฒนาราม - วัดมงคลบพิตร - วัดสุวรรณดาราราม - วัดใหญ่ชัยมงคล - วัดพนัญเชิง - วัดหน้าพระเมรุ - วัดศรีโพธิ์

เป็นการวนไหว้พระ 9 วัด แบบที่ไม่เหมือนใคร เพราะมีเงื่อนไขอยู่นิดนึงตรงมื้อเที่ยงค่ะ ... เพราะตั้งใจจะแวะไปทานข้าวกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน จัดเป็นร้านประจำที่มาอยุธยาทีไร แวะทุกที ... มาครั้งนี้ก็ตื่นตาตื่นใจ เพราะร้านขยายออกไปมาก ส่วนอาหารก็ยังถูกปากเหมือนเดิม สั่งกันมามากมายหลายเมนู จำไม่ได้ และถ่ายรูปไม่ทัน

เพราะสมากชิกของทริปนี้ มี 12 ชีวิต แล้วแต่ละคนก็หิวกันถ้วนหน้า อาหารมาวางปุ๊บ ก็จัดการปั๊บ ... ขืนมัวถ่ายรูปอยู่ คงโดนสมาชิกต่อว่าแน่ๆ ค่ะ

เบื้องหลังลูกทัวร์ กับ เบื้องหน้าไกด์

เริ่มต้นไหว้พระไป 4 วัด หยุดพักมื้อเที่ยง แล้วก็ตะลุยไหว้พระกันต่อค่ะ ... ไปแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เพราะมีผู้สูงอายุมาด้วย ไหว้พระบ้าง แวะซื้อของฝากบ้าง พักบ้าง ตามสะดวกไป

ไหว้พระครบ 9 วัดตามที่ตั้งใจแล้ว ก็เที่ยวต่ออีกสักนิดค่ะ ... จุดหมายคือ ตลาดน้ำอโยธยา ไม่เคยมีสมาชิกคนไหนมาเลย รวมถึงเราสองคนด้วย ... เดินสำรวจตลาดตื่นตาตื่นใจกับสารพันของกิน แต่ที่ถูกใจมากที่สุดก็ต้อง ป้อนนมแพะนี่หล่ะค่ะ

เรา คนดี และพี่ชายคนดี ได้ที่จอดรถก่อน ลงเดินจากที่จอดรถมานิดนึงก็เจอซุ้มนี้ เลยหยุดแวะป้อนนมแพะกันก่อน ระหว่างรอสมาชิกมาสมทบ ... ดูลูกแพะหิวโหยกันทุกตัว พอเห็นขวดนมก็มุดหัว โผล่หน้า ลอดซี่ไม้ออกมาขอกันสลอน

บ้อนนมแพะ เดินชมตลาด ซื้อของกินเล่นเพลินๆ นั่งพักพอให้หายเหนื่อย ก็เตรียมตัวกลับกันค่ะ ... แต่ก่อนจะกลับต้องแวะซื้อโรตีสายไหมก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวมาไม่ถึงค่ะ แล้วต้องเป็นโรตีสายไหมร้านโปรด ร้านประจำ ร้านเดิมเท่านั้นนะคะ ... ลุ้นกลัวว่าร้านจะปิดก่อน เพราะเย็นแล้ว แต่พอไปเจอว่าร้านเปิดอยู่ คนรอเข้าคิวไม่มากนัก ดีใจ๊ ดีใจ สั่งโรตีคนละ 2-3 ชุดติดมือกลับบ้าน

ตรงดิ่งยิงยาวเข้ากรุงเทพฯ แต่ยังไม่กลับบ้านค่ะ ไปแวะทานมื้อเย็น ร้านสเต็กยิ้ม แถวเอกชัยก่อน ... สั่งเต็มที่ กินเต็มพิกัด อิ่มจนเกินจะอิ่ม แล้วถึงได้แยกย้ายกันจริงๆ ปิดทริปกันสักที

เป็นอีกทริปที่อบอุ่น และน่าประทับใจ ... อิ่มท้อง อิ่มบุญ อิ่มใจ ครบบบบบบบ