5.8.53

อ้อนวอนขอสีผม

ครั้งแรกที่ทำให้เราสองคนได้รู้จัก พี่หนึ่ง ก็เพราะเราทั้งคู่อยากทำสีผม ... น้องในออฟฟิศเป็นลูกค้าประจำของพี่หนึ่ง แอบดูผลงานทั้งการซอยและทำสีแล้ว ฝีมือเข้าตา น่าไปลองฝีมือพี่เค้าสักหน่อย


ไปลองแล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ... นับตั้งแต่นั้นก็เป็นลูกค้าประจำมาตลอด ซอย ดัด ยืด ทำสี ทรีทเม้นท์ ให้จัดการดูแลได้อย่างสบายใจ


แต่เป็นการมาใช้บริการแบบไม่ปกติเหมือนการเข้าร้านทำผมทั่วไปนะคะ ... เริ่มจากต้องโทรนัดคิว จองคิวก่อน เพราะลูกค้าเยอะ เดินดุ่มๆ เข้าไปอาจจะเก้อ


ไปถึงร้านแจ้งความจำนง พี่เค้าก็จะทำพิธีการประจำ คือ พิจารณาผม ... จับผม เช็คสภาพผม ว่าจะทำอะไรยังไงได้บ้าง ... ร้านนี้ไม่ใช่มีตังค์แล้วจะทำได้นะคะ ถ้าช่างไม่อนุมัติก็อดไปตามระเบียบ


ผมเราผ่านการทำสี ดัด ทำสี จนช่วงนึงสภาพผมแย่จนเกินจะเยียวยาไหว แม้จะทำทรีทเม้นท์ก็ช่วยได้เพียงนิดหน่อย ... ช่างสรุปว่า สภาพผมไม่ถูกกับเคมีประเภทนี้ๆๆ เป็นอันรู้จักกันแล้ว งั้นตัดทิ้ง ยืด เลี้ยงให้ยาว


ช่างไม่ยอมทำเคมีอะไรเพิ่ม นอกจากทำทรีทเม้นท์ และยืด ซึ่งก็เว้นช่วงยืดผมนานนนนนนน ... เราเองเบื่อผมสีดำเข้มๆ ของตัวเอง มาทีไรก็แย๊บขอทำสีผมทุกที แต่ก็ไม่เคยได้รับอนุมัติ ปล่อยให้เลี้ยงผมและรักษาสภาพผมไปเรื่อยๆ


ระยะหลังสภาพผมดีขึ้น ช่างเอ่ยปากทักแล้วเปรยว่าไม่อยากทำเคมีอะไรให้เลย ... โอ๊ยตายแล้ว ... ล่าสุดนัดไปทำทรีทเม้นท์ แต่ก็ไม่วายลองขอแย๊บทำสีผมสักหน่อย


พี่หนึ่งเลยจับไปนั่งเก้าอี้ แล้วทำพิธีการเช็คผม ก่อนจะเปรยว่า "สภาพผมดีขึ้นไม่อยากทำอะไรให้เลย ... เอ้า เดี๋ยวทำโลว์ไลท์ให้หน่อยแล้วกัน" ... เย้ เย้ โย่ว


"แต่พี่จะเลือกสีน้ำตาลธรราติ สว่างขึ้นนิดนึงแค่นั้นนะ ไม่ทำเยอะเดี๋ยวจะดูเป็นผมเสียไป" ... ค่า ได้ค่า ยังไงก็ได้ค่า ขอให้ผมไม่ดำเข้มอย่างเดิมก็โอเคแล้วค่ะ


จากนั้นก็เริ่มลงมือ ผู้ช่วยช่างมาจัดการดึงผม ลงสี ทิ้งไว้จนครบเวลา ... ล้างสีออก แล้วก็ทำทรีทเม้นท์ 2 ขั้นตอน ก็ได้ผมสีน้ำตาลเรื่อๆ นุ่มๆ


ระหว่างที่ผู้ช่วยช่างลงทรีทเม้นท์ก็ถามเราว่า "วันนี้ซอยด้วยมั้ยคะ" ... "เอ่อ ต้องถามพี่หนึ่งดูหล่ะค่ะว่ายังไง"


คำตอบที่ได้คือ "ไม่ ความยาวกำลังดี ปล่อยไว้แบบนี้แหละ" ... นั่นไง นึกไว้แล้ว


เอาเถอะค่ะ ไม่ซอยก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยวันนี้ก็ได้ทำสีผมสักที จากที่อ้อนขอมาหลายรอบ ขอมาเกือบปี ได้ทำสักนิดก็โอเคแล้วค่ะ ... ช่างร้านนี้ ไม่ใช่มีตังค์แล้วจะทำได้นะคะ เฮ้ออออ มาทีไร ลุ้นทุกที

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านนี้ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วเค้าจะตามใจทำอะไรให้นะ ไม่ธรรมดาจริง ๆ แต่ก็ชอบพี่แกไม่ฮาร์ดเซลล์ดี

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีรูป แต่พี่เค้าทำให้ธรรมชาติจนแทบไม่เห็นเลยเนอะ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น