7.8.53

ทริปของคนดี

ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะคนดี และเพื่อคนดีจริงๆ ค่ะ เพราะทริปนี้คนดี สบ๊าย สบาย


ที่มาของทริปมาจากการบ้านที่คนดีได้รับมาจากพี่หมอดูว่าให้ไป ไหว้พระ สวดมนต์ ที่วัดบางกุ้ง อัมพวา ... ใกล้ๆ แค่นี้ สบายมาก เคยไปกันมาแล้วด้วย พอหาวันว่างได้ก็ล็อคคิว สอบถามสมาชิกว่ามีใครสนใจจะร่วมขบวนกันบ้าง


นัดสมาชิกได้ นัดเวลาเรียบร้อย เจอกันเช้าวันเสาร์หน้าออฟฟิศ แต่ ..............................


คืนวันศุกร์ คนดีมีเข้าติดตั้งงานให้ลูกค้าอีกแล้ววววว ... ติดตั้งงานที่เซ็นทรัลพระราม 3 จากที่คิดว่าแป๊บเดียวน่าจะเสร็จ ก็กลายเป็นกว่าจะเสร็จก็จวนจะเช้า อีกแล้ววววววว ... ซึ่งหมายความว่า คนดีไม่ได้นอนทั้งคืนอีกตามเคย


เรา คนดี พี่จุ๊บ เจอกันที่หน้าออฟฟิศตามเวลานัดหมาย ... วนไปรับน้องฝนที่ตื่นสายหน่อยแถวบ้าน แล้วก็มุ่งหน้ายาวไปจุดหมายค่ะ ... แต่คนดีที่อดนอนมาทั้งคืน แค่ลงทางด่วน เข้าพระราม 2 ได้ไม่เท่าไหร่ คนก็ขอสละตำแหน่งคนขับ ส่งให้พี่จุ๊บรับช่วงต่อ แล้วย้ายไปนั่งหลับอืดดดดอยู่ด้านหลังแทน


ถึงที่หมายวัดบางกุ้งอย่างรวดเร็ว คนดีไหว้พระ สวดมนต์ หน้าหลวงพ่อนิลมณี โบสถ์ปรกโพธิ์ วัดบางกุ้ง ... ตั้งใจว่ามาเร็ว มาแต่เช้า คนจะได้ไม่เยอะมาก ปรากฏว่าเจอขบวนรถทัวร์ทยอยเข้ามา 4-5 คัน พวกเราเลยชวนกันเคลื่อนที่หลบฝูงชน


ออกจากวัดบางกุ้งมาไม่ไกล ก็มาถึง ตลาดน้ำบางน้อย ... ตลาดน้ำบรรยากาศดี สงบ สบาย เพราะคนยังไม่พลุกพล่าน บรรยากาศโดยรวมก็คล้ายกับอัมพวาค่ะ แต่ที่นี่คนยังไม่เยอะเท่า ร้านรวงก็ยังไม่มากมายละลานตาเท่า แต่สงบ สบายดีจัง


เดินชมตลาดไปเรื่อย ก็เจอป้่ายโฆษณา ชวนชิม โรตีแต้จิ๋ว บอกว่ามีที่เดียวที่ตลาดน้ำบางน้อยนี้เท่านั้น ... บอกว่าอยู่ไม่ไกล งั้นก็ลองเดินไปดูสักหน่อย ... แป๊บเดียวก็ถึงค่ะ


โรตีแต้จิ๋ว เป็นโรตีแบบหวาน ที่ใช้แป้งข้าวเหนียวมาทำแป้ง ส่วนไส้เป็น ถั่วลิสงคั่ว น้ำตาลทรายแดง และ งาขาว ค่ะ ... แป้งนุ่ม ส่วนไส้หวานๆ มันๆ ถั่วลิสงคั่วใหม่ๆ หอม กรอบกรุบ อร่อยดีค่ะ ... 3 ชิ้น 20 บาท ทานกับชาจีนที่ทางร้านมีให้ อร่อยดีค่ะ


รองท้องด้วยของหวานสักนิดแล้ว ก็ออกเดินทางไปลุยกันต่อ ... มุ่งหน้าไป ตลาดน้ำอัมพวา กะว่าจะแวะไปซื้อของ ไปเดินเล่นสักแป๊บนึง ไปตั้งแต่ยังไม่เที่ยงดีคนคงไม่เยอะ ... ที่ไหนได้ รถทัวร์ของเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาขบวนใหญ่ แล้วยังมีนักท่องเที่ยวอีกเยอะ ร้านรวงทั้งหลายเปิดขายกันคึกคักแล้ว


อะไรกันนี่ จากตลาดน้ำยามเย็น ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ คนแน่นตั้งแต่ยังไม่เที่ยง ... คุณพระช่วย คิดถึงบรรยากาศตลาดน้ำอัมพวาแบบเดิมจัง ... แวะพักดื่มน้ำ กินปังโอวัลติน ที่ร้านกาญจนาพานิช คลายร้อนแล้ว ก็เดินเบียดคนซื้อของครบถ้วนอย่างที่ตั้งใจ ฝนก็เทลงมาพอดีค่ะ


พวกเราเลยเคลื่อนที่เร็วไปขึ้นรถ แล้วตรงไปอีกจุดหมายหลักของวันนี้ดีกว่า ... ร้านเรือนปลาทู ... ร้านย้ายจากที่เดิมตรงใกล้ดอนหอยหลอด กระเถิบมาอีกหน่อย มาอยู่แถวบ้านลาดใหญ่ บรรยากาศต่างไปจากเดิมนิดหน่อย ร้านกว้างขวางขึ้น แต่ยังไม่มีชุดโต๊ะเก้าอี้แบบญี่ปุ่น แบบนั่งพื้นเหมือนที่เดิม ... ส่วนอาหาร อร่อยเหมือนเดิมค่ะ


แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง ยังรสเด็ดเหมือนเดิม ... หอยหลอดผัดฉ่า ถึงเครื่อง ... ปลาทูซาเตี๊ยะ น้ำราดรสชาติใช้ได้แต่รู้สึกว่าใสไปนิดนึง ... หมึกทอดกระเทียม เคี้ยวเพลิน ... น้ำพริกปูไข่ วันนี้เปรี้ยวโดดไปนิด ... หอยหลอดทอดกระเทียม หนึบๆ กรุบๆ เคี้ยวเล่นเพลินๆ


อิ่มแล้วก็นั่งเม้าท์เมามัน คุยกันเพลิน จนเริ่มเย็น ก็ยกขบวนกลับ ... ปิดทริปง่ายๆ สบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่เพลีย ... โดยเฉพาะคนดี สบายมาก เพราะยกหน้าที่ขับรถให้พี่จุ๊บรับยาวววววววว ตั้งแต่เริ่มต้นจนกลับ


ป.ล. ขอบคุณพี่จุ๊บนะคะที่ช่วยขับรถให้ตลอดทริป ถึงที่หมายรวดเร็วว่องไวกว่าคนดีขับเยอะเลยค่า

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าแล้วสงสัยต้องไปอีกรอบ ภาระกิจพลาดไปหน่อยนึง ไว้นัดกันใหม่นะ

อ้อ...ทริปนี้ขอบคุณพี่จุ๊บที่คอยขับรถให้ตลอดทาง 555 ขอบคุณหลายเด้อคร่าาาา

big_birdy

T. Silpi กล่าวว่า...

ไปอีก จะไปซื้อหอยยยยยยยยยยยยยยย

แสดงความคิดเห็น