5.10.54

งานใหม่ บทใหม่ของชีวิต

ใช้ชีวิตเป็นสาว PR Agency มา 13 ปี ... วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มงานใหม่ การใช้ชีวิตแบบใหม่ ที่ต่างไปจากเดิม


จริงๆ ต้องเริ่มงานตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 ตุลา แล้วหล่ะค่ะ แต่ว่าคนดีใจดี ให้เราเข้าไปช่วยน้องคนที่มารับงานต่อก่อน เพราะต้องสรุปเอกสารส่งบัญชีช่วงสิ้นเดือน-ต้นเดือน ... เมื่อเสาร์-อาทิตย์เราเข้าไปจัดการเอกสารของบริษัทคนดีไว้เรียบร้อยแล้ว


วันที่ 4 ก็ให้ไป รพ. ไปตรวจเรื่องก้อนเนื้อเต้านมซ้ำ ... แล้วก็ให้กลับบ้านเตรียมข้าวของ ย้ายไปทำงานที่บ้านคนดี


คนดีเปิดบริษัท ทำงานเองมาประมาณ 2 ปีแล้ว ใช้มุมนึงของบ้านตั้งโต๊ะทำงานเป็นออฟฟิศย่อมๆ ... ที่ผ่านมาทำเองทั้งหมด ดูแลเองทุกเรื่อง ทั้งลูกค้า ซัพพลายเออร์ แบบงาน ส่งของ ซ่อมงาน รวมไปถึงเรื่องเอกสารต่างๆ 


เราเข้ามารับหน้าที่ดูแลเอกสาร และอยู่ประจำออฟฟิศ เพื่อช่วยรับเรื่องต่างๆ ... ในเมื่อบ้านกับที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน เราเลยหอบเสื้อผ้าข้าวของย้ายมาประจำอยู่ที่บ้านคนดีซะเลย


จันทร์-ศุกร์ ทำงานและค้างอยู่ที่บ้านคนดี ไม่มีปัญหาเรื่องการเดินทาง เพราะไม่ต้องออกไปไหนเลย แค่เดินจากชั้น 4 ห้องนอน ลงมา ชั้น 2 ก็นั่งประจำโต๊ะทำงานได้แล้ว 


เรื่องอาหารการกิน ก็ไม่ต้องคิด มื้อเช้าฝากท้องไว้กับ 7-11 และร้านค้าใกล้ๆ ส่วนมื้อกลางวันกับมื้อเย็น อยู่ในความรับผิดชอบของโซ้ยอี้ น้าของคนดีที่จัดการอาหารให้สมาชิกในบ้านทุกคนอยู่แล้ว ... ไม่ต้องนึกเมนูว่าวันนี้จะกินอะไรดี เพราะมีคนคิดให้เสร็จเรียบร้อย


นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิต จากที่ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างอยู่บ้าน ก็กลายเป็นมาทำงานด้วยกัน อยู่บ้านเดียวกัน เจอหน้ากันเกือบ 24 ชม. ตลอด 7 วัน


เราขอคนดีกลับบ้านช่วงเสาร์-อาทิตย์ กลับมาจัดการเสื้อผ้าตัวเอง กลับมาอยู่ในพื้นที่ที่คุ้นเคย เพราะบ้านคนดีถึงจะสะดวกสบาย แต่ก็ไม่คุ้นเคยเหมือนบ้านเรา ... แต่จริงๆ ก็กลับมาอยู่บ้านแค่แป๊บเดียว วันเสาร์ก็ตะลอนไปกับคนดี กว่าจะเข้าบ้านก็เย็นย่ำค่ำแล้ว ... วันอาทิตย์จัดการเสื้อผ้าตัวเองทั้งวัน ค่ำๆ คนดีก็มารับ


นับเป็นบทใหม่ของชีวิตที่ต้องปรับ เปลี่ยน และทำความคุ้ยเคย ทั้งเรื่องงาน และชีวิตประจำวัน ... แต่การเปลี่ยนแปลงก็เป็นธรรมดาโลกที่เราต้องเจอะเจอและรับมืออยู่แล้ว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้รักกันนานๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น