4.10.54

2nd opinion กับ ก้อนเนื้อแปลกปลอม

เมื่อ ตรวจเจอก้อนเนื้อ ก้อนเนื้อแปลกปลอมที่เต้านม ... ก็ต้องหาว่าจะจัดการกับเจ้าก้อนเนื้อนี้ยังไงดี


คุณหมอ ณ รพ. ที่ตรวจเจอบอกให้ตัดออก แต่เราไม่รีบร้อนผลีผลามทำทันที ... ในฐานะที่เป็นลูกอดีตพนักงาน รพ. เราต้องหา 2nd opinion ก่อนค่ะ แล้วจะมีที่ไหนเหมาะเท่า รพ.ที่เราคุ้นเคยตั้งแต่เป็นเด็ก


ปรึกษากับหม่ามี้ตั้งแต่ตอนตรวจเจอแล้วว่าจะไปพบคุณหมอคนไหนดี แต่ติดภารกิจโอนย้ายถ่ายงานให้น้องที่มารับงานต่อ เลยผลัดวันจะมาตรวจเรื่อยๆ ... จนเริ่มเดือนใหม่ ก่อนจะทำงานใหม่ เจ้านายใหม่ก็อนุมัติให้ไปตรวจก่อน


ถือฟิลม์เอ็กซเรย์ กับ รูปถ่ายจากอัลตราซาวน์ ติดมือไป รพ. ด้วย แจ้งเวชระเบียน ระบุคุณหมอ แล้วก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องตรวจ ... ทั้งคุณหมอ และ ผู้ช่วยประจำห้อง ก็คุ้นเคยกันดี เพราะเห็นตั้งแต่เป็นเด็กอนุบาล ทักทายกันเรียบร้อยก็เริ่มตรวจ


หลังจากคุณหมอดูฟิลม์ ดูรูปถ่าย ซักถามเพิ่มเติม ก็ให้นอนบนเตียง แล้วคลำตรวจเพิ่ม ... คลำตรวจเสร็จปุ๊บคุณหมอก็บอกว่า "ต้องผ่านะ" 


หม่ามี้เล่าว่า เคยคลำเจอก้อนเนื้อ แล้วมาให้คุณหมอคลำเพิ่ม คุณหมอจ่ายยาให้ไปกินก่อน ก็ยุบหายไป ไม่ต้องผ่า ... แต่นี่คุณหมอคลำแล้วว่าผ่า หนูก็ผ่าค่ะ

คุณหมอถามเพิ่มเรื่องสิทธิประกัน แล้วก็นัดวันผ่ากันเลย ... คุณหมอบอกว่าผ่าตัดเล็ก ไม่ต้องนอนพักก็ได้ ผ่าเสร็จนอนสักพักก็กลับบ้านได้ แต่ถ้าสิทธิประกันระบุให้นอนก็นอนพักสักคืนก็ได้


เราเลยแจ้งขอใช้สิทธินอนค้างคืนไปก่อน แล้วให้เจ้าหน้าที่ของ รพ. ติดต่อกับบริษัทประกันว่าอนุมัติอะไร ยังไง แค่ไหน แล้วจะแจ้งเรื่องให้ทราบอีกที ... จากนั้นก็แวะกินข้าว และโทรแจ้งข่าวบอกหม่ามี้ บอกคนดีให้รู้


ทั้งหม่ามี้ คุณพิไล สว.ประจำบ้าน และ คนดี พอรู้คำวินิจฉัยของคุณหมอแล้ว ก็ลงมติว่านอนพักดูอาการสักคืนเถอะ ... ยังไงก็ได้ค่ะ รอฟังผลแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ. ก็แล้วกัน ระหว่างนี้เตรียมตัวขึ้นเขียง


ลุ้นนิดๆ ตื่นเต้นหน่อยๆ แหะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น