15.10.58

๋Japan #2 : Kyushu (Beppu-Yufuin)

หลังจาก เมื่อวาน ได้แช่ออนเซ็นก่อนเข้านอน ก็ติดใจ กะว่าจะตื่นมาลองแช่ออนเซ็นบ่อรวมสักรอบ ... แต่ฟุตองนุ่มๆ กับผ้าห่มอุ่นๆ มันช่างดึงดูดเกินจะต้านทานไหว ปล่อยตัวกลิ้งอยู่บนที่นอน จนได้เวลาต้องตื่น อาบน้ำในห้องนอนนั่นหล่ะ ไม่ลงไปออนเซ็นแล้ว 


ลงไปจัดการมื้อเช้าเลยดีกว่า มื้อนี้ก็รวมอยู่ในค่าห้องแล้วเช่นเดียวกับมื้อเย็นนะคะ ... เป็นมื้อเช้าสไตล์ญี่ปุ่นแบบเต็มพิกัด มีไม่มาก แต่กินแล้วอิ่มใช้ได้ ... อิ่มแล้วก็จัดการเก็บสัมภาระ เตรียมเดินทางกันต่อค่ะ

Day 3 : 17 พ.ย. 57 ... ค่อยๆ เดินลากกระเป๋า รับลมเย็นๆ ไปสถานี ... ทริปนี้มีคนท้องเลยต้องเผื่อเวลาเดินไว้เยอะหน่อย คนท้องจะได้ไม่ต้องรีบจ้ำ ไม่เหนื่อยเกินไป ส่วนใหญ่ก็ทำเวลาได้ดี มีเวลาเหลือ ให้นั่งเล่น ถ่ายรูปเล่น 


บ๊าย บาย Beppu ... นั่งรถไฟขบวน Sonic ไป Oita แล้วเปลี่ยนขบวนไปนั่ง JR Kyudai Line ไป Yufuin เพราะเป็น ขบวน Local เลยวิ่งเรียบๆ เรื่อยๆ ให้เรามีเวลาชมวิวข้างทาง วิ่งผ่านเขาไปหลายลูก ใบไม้ยังเขียว มีที่เปลี่ยนสีอยู่บ้างประปราย เห็นแล้วไม่ได้ชวนตะลึง เลยแอบหวั่นใจว่าที่ Yufuin ที่เรากำลังมุ่งหน้าไปนั้น จะมีใบไม้เปลี่ยนสีรอเราอยู่มากแค่ไหน


แต่ Yufuin คงมีมนต์พิเศษ ที่แค่ก้าวพ้นสถานีออกมาเจอวิวนี้ ก็ทำให้ใจเต้นโครมคราม ... อากาศเย็นฉ่ำ สุดปลายถนนเป็นวิวภูเขาที่มีใบไม้สลับสีแซมอยู่นิดๆ หลังหมอกที่ลอยเอื่อยๆ 

รีบไปสำรวจเมืองนี้ดีกว่า จัดการเรียกแท๊กซี่ให้ไปส่งที่พัก เพราะที่พักที่เราเลือกไว้ที่เมืองนี้อยู่ค่อนข้างไกล จริงๆ ถ้าจะเดินก็ได้หล่ะ แต่ต้องเซฟพลังงานให้คนท้อง ... แท๊กซี่แล่นซอกแซกไปตามซอย แค่ได้มองร้านค้า 2 ข้างทางก็ตื่นเต้นแล้ว

ถึงที่พัก จัดการเช็คอิน จองห้องออนเซ็นส่วนตัวเรียบร้อย ที่นี่ดีตรงที่แม้จะจองห้องพักห้องเดียว แต่เราสามารถจองห้องออนเซ็นได้หลายห้องหลายรอบ กรุ๊ปเรา 4 คน จองรอบค่ำเอาไว้ 2 ห้อง ... จัดการฝากสัมภาระชิ้นใหญ่ พกไปเฉพาะชิ้นจำเป็น ออกไปเดินเที่ยวกัน

แม้จะได้แผนที่มาจากโรงแรม แต่ก็เดินงง เลาะไปเจอ Yufuin Floral Village เท่านั้นหล่ะค่ะ ตื่นตาตื่นใจเลย เดินเข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ ทั้งใช้ ของเล่น ของฝาก ของจุกจิกกุ๊กกิ๊กประสาญี่ปุ่น ... แต่ที่ดึงดูดใจสุดๆ หนีไม่พ้น ของกิน


ขนมปังไอติม นี่คืออย่างแรกที่ชิม และประทับใจที่สุด ขนมปังนุ่มๆ อุ่นๆ หอมเนย กับซอฟท์ครีมเย็นๆ มันเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงกับต้องเบิ้ลซ้ำอีกรอบ ... ส่วนไก่ทอด กับ โคโรเกะ ก็อยู่ใกล้ๆ ซื้อมาลองชิมดูสักหน่อยให้พอรู้รส

ชิมพอให้มีแรงเดินไป Kirinko Lake ... ว่าแต่จะต้องเดินไปทางไหนเนี่ย ร้านค้าข้างทางมันช่างดึงดูดให้เราเข้าไป เดินไม่ถึงที่หมายสักที ... เอาหล่ะ เดินตามคณะทัวร์คงถึงแน่ๆ และแล้วเราก็เดินมาจนเจอป้ายบอกทางเข้า


และนี่คือ ภาพแรกที่เห็น ... ยืนนิ่งๆ มองให้เต็มตา เก็บภาพบันทึกลงสมองให้เต็มที่ แล้วค่อยหยิบทั้งกล้อง ทั้งมือถือ มาเก็บภาพซ้ำไว้ ... มุมเดียวนี่กดชัตเตอร์เก็บไว้หลายรอบเหลือเกิน เพราะถ่ายยังไงภาพที่ได้ก็สวยน้อยกว่าที่ตาเห็น

ถ่ายรูปมุมนี้จนจุใจ ก็เดินลึกเข้าไปด้านใน ... ที่ห่วงว่าจะเจอใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ รึเปล่า ที่นี่จัดมาครบ มาแบบเต็มพิกัด ทั้งเหลือง ส้ม แดง น้ำตาล เข้าใจเลยว่า สวยจนตะลึงเป็นยังไง ... ที่ตั้งใจจะมาดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ภารกิจลุล่วงแล้ว


เดินวนรอบทะเลสาป เหนื่อยใช้ได้ ให้คนท้องได้นั่งพักเท้าสักหน่อย และเราทั้ง 4 จะได้เติมอะไรจริงจังรองท้องสักนิด ... ร้านโซะบะคนน้อยหน่อย น่าจะรอไม่นาน เลือกร้านนี้แล้วกัน มีทั้งแบบร้อน และเย็นด้วย ลองสั่งมาทั้ง 2 แบบแบ่งกันชิมดู ก็โอเคดี

ได้พักแล้วก็ออกเดินกันต่อ ยังมีร้านรวงอีกสารพัดให้แวะชม แวะดู แวะถ่ายรูป ... หลงรัก Yufuin อย่างจริงจัง เมืองอาไร้ น่ารักน่าเอ็นดู ... เดินๆ ไปเจอ ป้าย Igrek Chocolat Cafe ว่าที่คุณพ่อเลยชวนเดินเข้าไปดู เหมือนหลงเข้ามาในหมู่บ้านขนาดย่อม มีบ้านกระจายอยู่ 4-5 หลัง แล้วแต่ละหลังก็เปิดร้านในบ้านนั่นแหละ พอเข้ามานั่งด้านใน เอ๊ะ มันดูคุ้นๆ ตา

ระหว่างรอชอคโกแลตร้อนที่สั่งไป ก็นั่งนึกต่อว่าเคยเห็นที่ไหน อ๋ออออ นึกออกแล้ว เคยเห็น ร้านนี้ จาก รายการ Majide Japan ตอนพาเที่ยว Yufuin นี่เอง ... พอคุณเจ้าของร้านเอาชอคโกแลตมาเสิร์ฟ ก็เลยบอกให้เขารู้ว่าร้านเขาได้ออกรายการนำเที่ยวด้วยนะ ใช้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษามือ สุดท้ายเปิดคลิปให้เขาดูเลย พอเขาเห็นคลิปก็ตื่นเต้น ปล่อยให้เขาดูไป ส่วนเราก็ไปละเลียดชิมชอคโกแลตร้อน เข้มข้น หอมๆ ขมๆ อร่อยๆ ... ตอนเก็บตังค์ คุณเจ้าของส่งชอคโกแลตเป็นของกำนัลมาให้ ตอบแทนที่แนะนำคลิปให้เขา เราก็โค้งขอบคุณที่เขาให้ขนมมา ... ประทับใจสุดๆ

อิ่มใจแล้วเดินสำรวจเมืองต่อ ได้ชิมขนมโน่นนี่รายทางเพิ่มอีก ทั้งไก่ทอด โมจิ ทาโกะยากิ ขนมเค้ก ซื้อมาอย่างละนิดแบ่งกันชิมให้รู้รส พอให้หายข้องใจ ... เดินชิมมาเรื่อยๆ ตั้งแต่มาถึง จนแทบจะสะกดคำว่าหิวไม่เป็น เลยตกลงกัน แวะเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ต ตุนเสบียงมื้อเย็นเอาไปกินในห้องพัก ได้มาทั้งซูชิ ซาชิมิ แซนด์วิช และขนมจุบจิบ ... ตุนเสบียงพร้อม เดินกลับโรงแรม ถึงโรงแรมก็เมื่อย เหนื่อย และหิวอีกรอบพอดี


Yawaragi No Sato คือที่พักที่เราเลือกสำหรับเมืองนี้ค่ะ ... หาข้อมูลที่พักในเมืองนี้อยู่หลายจุด แต่ที่พักใกล้ๆ ทางเดินหลัก ไม่ว่าง เลยเลือกที่ห่างออกมาหน่อย ซึ่งไม่ผิดหวังเลยค่ะที่เลือกที่นี่

เพราะตอนกลับมาถึง แจ้งขอรับกุญแจ พนักงานก็ส่งของที่ระลึกให้เรา 4 คน คนละชิ้น สำหรับผู้หญิงได้ถุงผ้าลายญี่ปุ่นเพิ่มกันอีกคนละใบ ... และแจ้งพนักงานล่วงหน้าไว้ว่า พรุ่งนี้จะรบกวนให้เรียกแท๊กซี่มารับ เพราะจะต้องไปขึ้นรถไฟเที่ยว 9 โมงเช้า พนักงานรับคำลงบันทึกไว้ ...  แล้วพอถามถึงกระเป๋าที่ฝากไว้ ก็ได้คำตอบว่าจัดการยกขึ้นไปไว้ในห้องให้เรียบร้อยแล้ว หูยยยยย เลิฟสุดๆ


ที่นี่เป็นที่พักที่ราคาแพงที่สุดของทริปนี้ 46,600 เยน ต่อ 4 คน รวมอาหารเช้าด้วย ... เป็นการจ่ายที่คุ้มค่ามาก เพราะห้องพักกว้างแบบลูกผสมทั้งญี่ปุ่นและยุโรป มีเตียงนอน และพื้นที่ให้ปูฟูกนอนแบบญี่ปุ่น มีห้องน้ำ ห้องสุขาพร้อม ครบทุกสิ่งที่คุณต้องการแน่นอน

จัดโต๊ะวางเสบียงที่เตรียมมา กินไป คุยไป รอเวลาลงไปออนเซ็น ... นัดเวลาเดียวกัน 2 ห้อง ลงไปพร้อมกัน ต้องเดินแยกออกไปตึกอีกฝั่ง ห้องที่เราจองไว้ชื่อ Goemon มีทั้งบ่อ Indoor และ Outdoor เราเริ่มแช่บ่อ Indoor ก่อน แล้วย้ายออกไป Outdoor ได้ประสบการณ์ใหม่ ที่ตัวแช่น้ำร้อนๆ ส่วนหัวรับลมเย็นฉ่ำ แต่ที่เหมือนเดิมคือลุกขึ้นมาแล้ว สบ๊ายยยย สบายตัว ... เดินกลับเข้าตึกพัก นั่งพัก กดน้ำเย็นๆ ดื่มให้ชื่นใจ แล้วกลับขึ้นห้องพัก

มาจัดการปูฟูกนอนเอง แล้วก็ซุกตัวเข้าไปนอน ฟูกนุ่มๆ อุ่นๆ นอนหลับสบายสุดๆ ... พรุ่งนี้ มีแรงเดินสบาย

1 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

อยากไปดูใบไม้เปลี่ยนสีบ้างงงงงงงง

แสดงความคิดเห็น