21.10.58

Japan #2 : Kyushu (Yufuin-Fukuoka)

เวลา 1 วัน ใน Yufuin ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ... ทีแรกตั้งใจจะตื่นแต่เช้าลงไปแช่ออนเซ็นห้องรวม แต่กลัวจะเพลิน ใช้เวลายามเช้าที่มีจำกัดนานเกิน เลยตัดสินใจอาบน้ำแต่งตัวเก็บของ เตรียมไปจัดการมื้อเช้า

เดินฝ่าลมเย็นฉ่ำไปทานอาหารเช้าอีกตึกนึง มื้อเช้าของที่นี่รวมอยู่ในค่าห้องพักแล้ว เป็นชุดอาหารแบบญี่ปุ่น อาหารหลักโรงแรมเตรียมไว้ให้แล้วแค่นั่งโต๊ะ ก็ยกมาเสิร์ฟทันที ส่วนข้าว ซุป น้ำดื่ม ตักได้เอง ... ที่นี่มีไข่ไก่สดๆ เตรียมไว้ พร้อมป้ายบอกวิธีกิน ให้ตอกไข่ไก่สดๆ คลุกกับข้าว ราดโชยุ  อยากลองชิมแต่ใจไม่ถึง พอมานึกตอนนี้ก็เสียดายว่าน่าจะลองให้รู้รสชาติ ... เป็นอีกหนึ่งมื้อที่อิ่มมากกกก อิ่มท้องด้วย อิ่มตาด้วย เพราะห้องอาหารที่นี่วิวสวยยยยยย มากกกกกกกก (เสียดายที่ลืมติดกล้องไปถ่ายรูปเก็บไว้)

อิ่มแล้วก็มาเก็บของเตรียมเช็คเอาท์ พอลงมาล้อบบี้เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เรียกแท๊กซี่ให้เรียบร้อยแล้วนะ รอสักครู่ ... หูยยยยย ประทับใจ

Day 4 : 18 พ.ย. 57 ... นั่งรถไฟจากสถานี Yufuin - Hakata ใช้เวลา 2 ชั่วโมงนิดๆ นั่งชมวิวเพลินๆ จดบันทึก ตรวจทานแผนเที่ยวของวันนี้ เตรียมเอกสารจองโรงแรม ... เพราะนั่งเตรียมของนี่หล่ะ ถึงได้รู้ว่าเมื่อคืนลืมชาร์จแบตกล้อง วันนี้ขาดภาพประกอบซะแล้ว

ถึงสถานี Hakata แล้ว ก็ต้องลากกระเป๋าไปนั่งรถไฟใต้ดินต่อ เพราะเคยเดินในสถานีนี้แล้ว เริ่มคุ้นทางลากกระเป๋าลงบันไดเลื่อนคล่องแล้ว ... นั่งรถไฟไปสถานี Gion เดินออกจากทางออกนิดนึงก็ถึงที่พักคืนนี้ Toyoko Inn Hakata Ekimae Gion ทำเรื่องเช็คอิน กระเป๋าใหญ่ที่ฝากส่งมา ถึงแล้วเรียบร้อย เลยจัดการฝากกระเป๋าใบเล็กที่ลากตะลอนมา 3 วัน เอาไว้ด้วย สัมภาระเรียบร้อย ก็ออกเดินเที่ยวเลยค่ะ

เริ่มกันที่ Tochoji Temple แค่เดินข้ามถนนจากโรงแรม แล้วเดินต่ออีกหน่อยก็ถึงค่ะ วัดเงียบ สงบ แต่ดูขลัง เดินชมสักหน่อย แล้วก็เดินไปจุดหมายต่อไปที่อยู่ไม่ไกลกันค่ะ แค่เดินเข้าซอยต่อไปอีกนิดก็ถึง Shofukuji Temple วัดนี้ร่ม ครึ้ม เย็น ... ที่ประทับใจคือวัดนี้มีแมวอยู่หลายตัว มีอยู่ตัวนึงหน้าอย่างโหด แต่นอนนิ่งอยู่ข้างๆ ชายญี่ปุ่นที่นั่งเล่นอยู่ด้วย แล้วสักพัก คุณแมวก็หงายท้องนอนอ้าซ่า แล้วก็นอนอยู่ท่านั้นนานนนนน มากกกก เรียกว่าใครที่เดินแวะเข้ามาในวัดนี้ ต้องเดินแวะมาดู แล้วก็อมยิ้มทุกคน

ชมวัดพอเป็นพิธี ไปเดินหามื้อเที่ยงดีกว่า ... เสี่ยงดวงเลือกร้านข้างทางที่เดินผ่าน อ่านก็ไม่ออกว่ามีอะไรขายบ้าง แต่ดูจากรูปแล้ว เจอข้าวแกงกะหรี่หมูทอด กับ ชุดของทอด สั่งมาลองชิมก็ไม่เลว ... ท้องอิ่มก็ออกเดินต่อ

มุ่งหน้าไป Kushida Shrine ศาลเจ้าเก่าแก่ของฟุกุโอกะ ล้างมือตามธรรมเนียมญี่ปุ่นเรียบร้อย ก็ไหว้พระขอพร เดินชมมุมต่างๆ แล้วก็ออกเดินไปจุดหมายต่อไป

Canal City ห้างสรรพสินค้าใหญ่โตแห่งฟุกุโอกะ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารสารพัดให้เลือก ไปเที่ยวธรรมชาติ เที่ยวปราสาท เที่ยววัดมาแล้ว ตอนนี้ก็ได้เวลาช้อปปิ้งแล้วค่า ... 4 คน แยกเป็น 2 คู่ เดินช้อปปิ้งตามชอบใจ นัดเวลาว่าจะเจอกันกี่โมง ที่ไหน เรียบร้อย ก็ออกสำรวจห้างเลยค่ะ

พอถึงเวลานัดก็กลับมาเจอกัน ดีที่เช่า Pocket Wifi ไป 2 เครื่อง แยกกันไปเดินก้ไม่มีปัญหา ส่งไลน์หากันได้สะดวกสุดๆ ... ที่ Canal City มี Ramen Stadium เรา 4 คน เลยเลือกฝากท้องไว้ที่นี่หล่ะค่ะ มีร้านราเม็งขึ้นชื่อ 8 ร้าน ให้เลือกชิม

เลือกไม่ถูกว่าจะเข้าร้านไหน เราเลยเลือกนั่งโต๊ะตรงพื้นที่ส่วนกลาง แล้วแยกย้ายกันไปสั่งราเม็นจากร้านที่แต่ละคนชอบ ... วิธีสั่งซื้อ ก็ต้องหยอดตังค์กดตู้สั่ง แล้วนำกระดาษที่ได้ไปส่งให้พนักงานด้านใน กลับมานั่งรอที่โต๊ะ เดี๋ยวพนักงานก็เอามาเสิร์ฟค่ะ ... อย่าถามนะคะว่าสั่งร้านอะไร เมนูอะไร เพราะอ่านไม่ออกเลย ญี่ปุ่นล้วนๆ สั่งกันคนละอย่างแล้วมาแลกกันชิม ได้อร่อยแบบหลากหลาย

ท้องอิ่มแล้วก็เดินกลับโรงแรมค่ะ ... วันนี้ตั้งแต่เข้าเมืองมาก็เดินเที่ยวอย่างจริงจัง ทั้งขา ทั้งเท้า ทำงานเต็มที่ กลับเข้าห้องพักเอาเท้าแช่น้ำอุ่นๆ เก็บข้าวของ เตรียมตัวลุยวันพรุ่งนี้ต่อดีกว่า

1 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

แหง่ววว อดดูรูปเลย

แสดงความคิดเห็น