13.12.51

หัวหิน...เฮฮา...บ้าบอ

(คำเตือน : บล็อกนี้ยาววววววววนะคะ ... เพราะย่อ 3 วัน มารวมอยู่ในหน้าเดียว)

ทริปท่องเที่ยวประจำออฟฟิศ จากเดิมนายจะพาไปเกาหลีช่วงตุลา แต่ติดงาน ติดเรื่องตั๋ว ติดนั่น ติดนู่น ติดนี่ ... ทริปเลยเลื่อนมาธันวา แต่ก็หวั่นเรื่องอากาศหนาวจัด และยังมีงานเป็นขบวนอีก ... สุดท้าย ทริปท่องเที่ยวเลยเลื่อน และเปลี่ยนมาเป็น "หัวหิน" แทน


เรามาเที่ยวหัวหินบ่อยมาก ปีนี้มา 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยมาเที่ยวหัวหินหน้าหนาว แล้วยังไม่เคยมาเที่ยวเป็นหมู่คณะแบบนี้ด้วย ... ในฐานะที่เที่ยวบ่อย และมาหัวหินบ่อยกว่าคนอื่นๆ ก็ต้องรับหน้าที่จัดโปรแกรม แหม ให้คนตะลอนชิมทั่วหัวหินจัดโปรแกรม ก็มีคิวแวะร้านอาหารมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวซิ


หลังจากนายสรุปสถานที่และวันว่างของสมาชิกส่วนใหญ่แล้ว ... เราก็ส่งรายชื่อโรงแรม ให้น้องในออฟฟิศช่วยเช็ควันว่าง นำเสนอนายพิจารณาเรียบร้อย ก็ให้น้องจองห้องพักให้ ... ส่วนโปรแกรม กิน-เที่ยว จัดการเอง ... แต่ลองนึกๆ ดู ไปเที่ยวกลางเดือนธันวาแบบนี้ เลี้ยงส่งท้ายปีเก่าไปเลยแล้วกัน


13-15 ธันวา เลยเป็นทริปท่องเที่ยวพักผ่อนประจำปีของบริษัท ควบกับปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่า ในคอนเซปท์ Colorful Party ... โจทย์คือ ขอให้สมาชิกแต่งตัวด้วยสีสันสดใสแบบไม่จำกัดสไตล์ มีข้อแม้นิดนึงว่า ต้องมีสีม่วง สีประจำออฟฟิศติดตัวอยู่ด้วย


ที่พักพร้อม โปรแกรมพร้อม เสบียงพร้อม ปาร์ตี้พร้อม คอนเซปท์พร้อม ... ก็ออกเดินทางกันได้


13 ธันวา ... นัดรวมพล 8.30 น. สมาชิกทยอยมา 9.05 ล้อรถบัสก็หมุนพาสมาชิกสาวๆ มุ่งหน้าไปหัวหิน ... หลับๆ ตื่นๆ งีบเอาแรงกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะเมื่อคืนมีงานเลี้ยงของลูกค้า


สิบเอ็ดโมงกว่าๆ ก็ถึงจุดหมายแรก "ร้านป้าสังเวียนซีฟู้ด" กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด สาวๆ ออฟฟิศนี้ก็ต้องการพลังฉันนั้น ... เราโทรจองโต๊ะ และสั่งอาหารบางส่วนล่วงหน้าไว้แล้ว นั่งรอแป๊บเดียว อาหารก็ทยอยมาเสิร์ฟ


ข้าวผัดปู ข้าวผัดกุ้ง ส้มตำทะเล ปลากระพงทอดน้ำปลา ปูม้านึ่ง กุ้งแชบ๊วยอบเกลือ หอยแครงลวก หอยแมลงภู่อบ ... จานใหญ่ และ จานใหญ่มาก ที่ทยอยมาเสิร์ฟ ก็ค่อยๆ โดนกำจัดให้หายไปเรื่อยๆ ... พอสาวๆ มีช้อนส้อมเป็นอาวุธประจำตัว ก็โดดลงสมรภูมิจัดการอาหารตรงหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่มีโอกาสที่จะคว้ากล้องมาเก็บภาพไว้เลย


อิ่มเสร็จเรียบร้อย ก็พักยืดเส้นยืดสาย เดินถ่ายรูปริมหาด เข้าห้องน้ำ ... พร้อมแล้วก็ออกเดินทางต่อ ที่หมายต่อไปอยู่ไม่ไกล "พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน" ค่ะ


แจ้งสาวๆ ไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่ามีโปรแกรมเข้าชมวัง ช่วยแต่งตัวเรียบร้อย สาวๆ ก็ให้ความร่วมมือดีมาก ... แต่ที่น่าปวดหัวนิดหน่อย ก็ตรงที่พอเจอบรรยากาศสวยๆ อากาศดีๆ กลุ่มก็แตก แยกย้าย สลายตัว ไปถ่ายรูปทางใครทางมัน ไปเป็นคู่บ้าง เป็นกลุ่มบ้าง ... อาจจะดูวุ่นวายนิดหน่อย แต่ก็รักษาเวลากันดี เพราะคอยเหลือบตามองกันและกันอยู่ตลอด


ชื่นชมความงาม และโพสท่าถ่ายรูปกันสนุกสนานแล้ว เหงื่อชักซึม เข้าที่พักดีกว่า ... ที่พักประจำทริปนี้ "บ้านทะเลดาว" แถวเขาตะเกียบ

- เสื้อทีมประจำทริปนี้ -


ถึงที่พักก็แยกย้ายกันเข้าห้องใครห้องมัน จัดของเสร็จเรียบร้อย ก็ออกมารวมตัวกันริมหาด ... ถ่ายรูปเล่น ลงน้ำทะเล เดินสำรวจหาด เดินเลาะหาดไปสั่งอาหาร ... พอใกล้ถึงเวลานัดหม่ำมื้อค่ำ สมาชิกก็มารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง


"ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด" อยู่ไม่ไกล เดินเลาะหาดมาสั่งอาหารล่วงหน้าไว้แล้ว มาถึงร้านพักเดียวก็ได้หม่ำตามเคย ... เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ปลากระพงทอดน้ำปลา ผัดโป๊ยเซียนทะเล แกงส้มผักรวมทะเล แกงส้มไข่ปลาริวกิว ปลาหมึกแดดเดียว ไข่เจียวหอยนางรม ห่อหมกปิ้ง แกงป่าปลาทราย


จานหลักๆ มาอย่างละ 3 ชุด แต่ก็มีบางจานที่เสริมมาแค่อย่างละ 1 แต่ส่วนใหญ่ก็เรียบ เกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว ... เรา คนดี กับสาวๆ อีก 5 คน จัดอยู่ในชุดที่มีแกงส้มไข่ปลาริวกิว กินเสร็จแล้ว ก็สรวลเสเฮฮากว่าชุดอื่นๆ ไม่แน่ใจว่าเพี้ยนเป็นกลุ่ม หรือว่าไข่ปลาริวกิวมีสารพิเศษที่ไปกระตุ้นต่อมเพี้ยนเข้า


อิ่มแล้วยังไม่เข้าที่พักค่ะ ต้องไปที่หมายสำคัญที่ไม่ควรพลาดเวลามาหัวหิน "ตลาดโต้รุ่งหัวหิน" ... เป้าหมายของใครๆ เป็นยังไงไม่รู้ แต่เป้าหมายของเราอยู่ที่ร้านไอติมเจ๊นิ ร้านโปรดที่ต้องลุ้นว่าวันนี้จะเข้าวังรึเปล่า ถ้าเข้าวังก็อด ... โชคดีที่วันนี้มาขาย เลยได้ไอติมชาเย็นใส่มัน เดินตักทานเพลินๆ ชมตลาด


เดินชมตลาด ซื้อของใช้ ของกินเพิ่มครบถ้วนตามต้องการแล้ว ... ก็ได้เวลาพักผ่อนตามอัธยาศัย กลับเข้าที่พัก บางห้องนั่งดูทีวี บางห้องยืมวีซีดีจากหน้าฟร้อนท์เข้าไปดู บางส่วนก็ไปนั่งรับลมริมหาด กินเหล้าตบ นั่งเม้าท์ ขำ ฮา บ้า เพี้ยน ... พออากาศเย็นขึ้นเรื่อยๆ ก็อพยพเข้าห้องพัก แยกย้ายกันไปอาบน้ำ ก่อนจะมารวมตัวชวนกันคิดเลข ... ได้บ้าง เสียบ้าง พอสมควรก็แยกย้ายกันเข้านอน เพราะวันรุ่งขึ้นยังมีทริปต่อ


14 ธันวา ... ทยอยกันตื่นมาจัดการมื้อเช้า เราจัดการมื้อเช้าเสร็จ ก็แต่งตัวเตรียมไปจัดการอาหารมื้อต่อไป ... หนีบสาวๆ ติดไป 2 คน เพราะมีคนนึงได้รับคำสั่งจากที่บ้านให้ซื้อหอยเสียบมาฝาก ... แวะตลาดแตรไชยเรียบร้อยแล้ว ก็ตรงไปจุดหมายต่อไป "ร้านครัวกรรณิการ์"


เรากันน้องๆ มาสั่งอาหาร และจัดโต๊ะรอไว้ก่อน เลยเป็นมื้อเดียวที่ถ่ายรูปเก็บไว้ได้ ... ส่วนสมาชิกที่เหลือ ให้คนดีเป็นหัวขบวนบอกทางมาร้าน ... ราวๆ สิบเอ็ดโมงครึ่ง รถบัสจอดหน้าร้าน สมาชิกทยอยลงมา เดินเข้าร้าน นั่งโต๊ะปุ๊บก็หม่ำได้ทันที


อาหารร้านนี้ทุกอย่างทำจากไก่ เลยเหมาะกับทุกศาสนา ... แต่อาจจะลำบากตรงที่มีเมนูให้เลือกไม่มากนัก ไก่ทอด ปีกไก่ยัดไส้ ขนมจีนน้ำยาไก่ ลาบไก่ ก็สร้างความประทับใจให้สมาชิกได้ไม่น้อย เราคนแนะนำเลยโล่งอก


อิ่มแล้วก็เที่ยวกันต่อค่ะ มุ่งหน้าไป "วัดห้วยมงคล" ไหว้พระ ทำบุญ เป็นมงคลกับตัวสักหน่อย ... แต่สาวๆ ออฟฟิศนี้ ถึงจะเข้าวัดก็ยังสามารถโพสท่าถ่ายรูปกันได้


ไหว้พระแล้ว ไปเที่ยวกันต่อ พี่ในออฟฟิศแนะนำมาว่ามีไร่องุ่นที่หัวหิน เจ้านายก็ชอบดื่มไวน์งั้นก็น่าจะแวะมาเที่ยวดู ... "หัวหินฮิลส์ไวน์ยาร์ด" เป็นไร่องุ่นท่ามกลางทิวเขา แดดแรง แต่ลมเย็นสบายดี มี The Sala เป็นจุดศูนย์กลางที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ชิมไวน์ และจำหน่ายไวน์


สาวๆ ออฟฟิศนี้ ไม่ถนัดไวน์ แต่ถนัดถ่ายรูป เลยกระจายตัวถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ... เสียดายอยู่นิดนึง ที่องุ่นเพิ่งลงปลูก ยังไม่เขียวครึ้ม และมีพวงองุ่นให้เก็บภาพด้วย ... แต่สาวๆ ก็ยังสนุกสนานกับการถ่ายรูปเดี่ยว รูปคู่ รูปหมู่ได้อยู่ ... คนดีเองก็สนุกสนาน เพราะเหมือนมีฮาเร็มส่วนตัว มีสาวๆ ห้อมล้อมตลอด


นายชิมไวน์เรียบร้อย ซื้อไวน์เรียบร้อย สาวๆ ก็ถ่ายรูปไปเยอะจนชักเบื่อแล้ว มุ่งหน้ากลับเข้าที่พักดีกว่า ... ถึงที่พักก็ตั้งวงจัดการไก่ทอดที่เหลือจากมื้อกลางวัน พร้อมกับขนมที่ตุนเสบียงมาเพียบ ... อิ่มแล้วก็แยกย้ายกันพักผ่อน ลงสระ ลงทะเล ตั้งวงนับเลข และแยกย้ายไปเตรียมแต่งตัวปาร์ตี้


คนดีไม่ได้เป็นสมาชิกของออฟฟิศ แต่ติดสอยห้อยตามมาด้วยในฐานะคนคุ้นเคย เลยโดนไหว้วานให้เป็นพิธีกร ... คนดีอิดออดนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็นึกสนุก เล่นตามน้ำไปด้วย นึกคอนเซปท์ให้ตัวเอง และตามหาเสื้อผ้าสีสดมาร่วมปาร์ตี้


ในภาพที่เห็นเป็นการทดลองชุดของน้องคนนึงที่เตรียมมา ... เพราะเดรสชุดใหญ่พอสมควร และคนดีอยู่ท่ามกลางสาวๆ มากไป ต่อมสาวเลยแตก ยอมให้สาวๆ จับแต่งตัวเหมือนเป็นตุ๊กตายักษ์ ... ใส่เสร็จแล้วก็ยังโพสท่า แ ร ด สุดขีด เหลือเกินจริงๆ


แต่ชุดจริงที่คนดีเตรียมมาก็ไม่ใช่เล่นๆ ... ตอนบอกให้เราฟัง ได้ยินแล้วเราตาโตว่าคนดีกล้ามากๆ แรงงงงง รับรองว่าถ้าทำได้จริงๆ อย่างที่คิด สาวๆ เห็นแล้วต้องเฮ แน่ๆ ... หลังจากคิดแล้วก็ตามหาเสื้อผ้า และพร็อพประกอบ


ผลออกมาอย่างที่เห็นนี่หล่ะค่ะ ... เดินออกจากห้องลงมางาน ในลุคเด็กเกาหลีกับเสื้อสีสด ... แต่พองานเริ่มไปได้สักระยะ คนดีก็ย่องเข้าห้องน้ำไปเติมพร๊อพ วิกแอฟโฟร กับ ชายกางเกงสีจี๊ด ... สาวๆ เห็นแล้ววี๊ดว๊าย กรี๊ดกร๊าด เฮฮา กันถ้วนหน้า


ส่วนเราเลือก Maxi dress ตัวยาวลายดอกสีสด เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศริมทะเล ... เสริมด้วยตุ้มหู กับ สร้อยคอดอกลีลาวดี เติมกำไลไม้ และที่หนีบผมดอกกล้วยไม้สีสดดอกโต ... สาวๆ เห็นแล้วบอกว่า เหมือนนางไม้


บรรยากาศพร้อม สมาชิกพร้อม ปาร์ตี้ก็เริ่มต้น ... หลังจากอิ่มเรียบร้อยก็เล่นเกมเรียกเสียงเฮกันสัก 4-5 เกม ก่อนจะเข้าช่วงประกวดแต่งกาย ที่เฮไม่แพ้กัน ... ปิดท้ายด้วยจับฉลากแลกของขวัญ ที่ใครๆ ก็ลุ้นอยากได้รางวัลของนายเหมือนเดิม


ปาร์ตี้เลิกราวๆ สี่ทุ่มกว่า ... แยกย้ายกันไปเก็บของ บางส่วนเก็บของเสร็จก็อาบน้ำต่อ บางส่วนเก็บของเสร็จก็ออกมารวมตัวตั้งวงนับเลขทันที ... ราตรีนี้เลยยาวไปจนเกือบตีสอง แต่มีสี่สาวหลายวัยนั่งบวกเลขยาวไปจนเช้า


15 ธันวา ... ทยอยตื่นมาจัดการมื้อเช้า แล้วจัดการธุระส่วนตัวตามสะดวก เพราะนัดรวมตัวออกเดินทางกลับตอน 11 โมง ... สมาชิกพร้อม ก็วนเข้าตลาดหัวหิน เริ่มต้นที่ร้าน "เจ๊กเปี๊ยะ" เลือกอาหารจานเดียว ทานง่ายๆ มื้อกลางวันตามชอบใจ


อิ่มแล้วก็เคลื่อนขบวนไปอุดหนุน "ข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ" ... เพราะข้าวเหนียวมูล กับมะม่วงอร่อยมาก สมาชิกขนซื้อกันขนานใหญ่ เลยต้องยกขบวนไปหาที่นั่งรอข้าวเหนียวที่กำลังนึ่งเพิ่มสุก


เราพาซอกแซกไป "eighteen below ice cream" ไปบ่ายวันจันทร์ไม่มีลูกค้าวุ่นวาย สาวๆ เลยสนุกสนานกับการโพสท่าถ่ายรูปตามมุมต่างๆ ระหว่างรอไอติม ... นายชอบใจ สาวๆ ชอบใจ เราก็โล่งอก นั่งเล่น นั่งหม่ำ ฆ่าเวลาได้พักใหญ่ ก็ยกขบวนกลับไปรับข้าวเหนียวมะม่วงที่สั่งไว้


อิ่มเรียบร้อย ได้ของครบถ้วน ก็อำลาหัวหิน มุ่งหน้าจุดหมายต่อไป "เทศกาลปลาทู" ที่สมุทรสงคราม ... นายจะแวะซื้อปลาทู สาวๆ เลยได้เดินชมตลาด ซื้อของกิน ของฝาก ติดไม้ติดมือเพิ่มเติม


ถึงกรุงเทพฯ ตอนทุ่มนิดๆ แยกย้ายกันกลับบ้าน ... จัดเป็นทริปตะลอนชิม ที่อิ่มอยู่ตลอด และเป็นทริปที่มีเสียงเฮ เสียงหัวเราะ อยู่ตลอดเหมือนกัน ... สาวๆ หลายคนสร้างสีสันให้ทริปตามคอนเซปท์ colorful จริงๆ

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้วววว....กล้าเอารูปนั้นมาลงด้วยเหรอ ไม่กลัวชาวบ้านเค้าจะตกใจหรือไงจ๊ะ ไม่เก็บหน้าไว้ให้ป๋าบ้างเลยนะหนู

ปล.มาดูตัวเอง...ทำไปได้ไงหว่า ต่อมสาวและต่อมแรดแตกพร้อม ๆ กัน

big_birdy

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

อยู่ทะเลในช่วงเวลาใกล้ๆกันเลยคร๊าบพี่ตั๊ก

ของออฟฟิศไซไปเสม็ดกันวันที่ 12-14

เค้าว่าทะเลหน้าหนาวนี่ก็สวยเหมือนกันนะครับ

บรรยากาศดีมากๆเลยล่ะเน๊อะ

jj กล่าวว่า...

เป็นเเฟนคลับอ่านไดของคุณตั้กมานาน เกือบ1 ปีเเล้ว ชอบภาษาที่เขียนในการเล่าเรื่อง น่ารักดีค่ะ รู้สึกว่าได้ไปเที่ยวหลายๆที่พร้อมๆกับคุณตั้ก
เเล้วเมื่อวันที่13 ธันวา นี้เองไม่น่าเชื่อเลย ว่าจะเจอคุณตั้ก กะคุณนกที่เพชรบุรี พระราชวังมฤคทายวัน ตอนเเรกอยากเข้าไปทักทาย ขอถ่ายรูปด้วยเเต่คุณเเฟนเค้าเกรงใจคุณตั้ก เลยได้เเต่ยืนมอง มีเพื่อนๆฝากชมคุณนกด้วยนะคะ ผิวดี หน้าใสมากกว่าในคอมเยอะเลย คุณตั้กเองก็หน้าคมสวยเชียว คราวหน้าขออนุญาตทักทายได้ไหมค่ะ ( ถ้าโลกมันอีก กลม แบบนี้อีก )

16/12/08 08:47

jj กล่าวว่า...

เป็นเเฟนคลับอ่านไดของคุณตั้กมานาน เกือบ1 ปีเเล้ว ชอบภาษาที่เขียนในการเล่าเรื่อง น่ารักดีค่ะ รู้สึกว่าได้ไปเที่ยวหลายๆที่พร้อมๆกับคุณตั้ก
เเล้วเมื่อวันที่13 ธันวา นี้เองไม่น่าเชื่อเลย ว่าจะเจอคุณตั้ก กะคุณนกที่เพชรบุรี พระราชวังมฤคทายวัน ตอนเเรกอยากเข้าไปทักทาย ขอถ่ายรูปด้วยเเต่คุณเเฟนเค้าเกรงใจคุณตั้ก เลยได้เเต่ยืนมอง มีเพื่อนๆฝากชมคุณนกด้วยนะคะ ผิวดี หน้าใสมากกว่าในคอมเยอะเลย คุณตั้กเองก็หน้าคมสวยเชียว คราวหน้าขออนุญาตทักทายได้ไหมค่ะ ( ถ้าโลกมันอีก กลม แบบนี้อีก )

16/12/08 08:47

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

โหะๆๆๆๆๆ


ทั้งหน้านี้

อ่านแล้วก็ขำ ตุ๊กตานกยักษ์ ของคุณตั๊กนั่นแหละค่ะ

เริ่ดม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

^^

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คนดี
ป๋าใจถึงขนาดนี้ กล้าใส่ กล้าแต่งแบบนี้ ไม่ต้องเก็บหน้าไว้แล้วหล่ะค่ะ ... สาวๆ ที่ออฟฟิศกรี๊ดกร๊าดชอบใจทุกคน งั้นก็โชว์ได้ค่า


*น้องไซ
ทะเลหน้าหนาวอากาศดี๊ดี แต่น้ำทะเลเย็นไปนิดนึง ลงเล่นน้ำแล้วหนาวสั่นแหงกๆ จ้า


*คุณjj
ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน ดีใจที่ชอบค่ะ

บังเอิญไปเที่ยวที่เดียวกันด้วย ... ถ้าบังเอิญเจออีกทักได้ค่า ไม่ต้องเกรงใจ ทักแล้วอาจจะหน้าตาเหวอๆ เอ๋อๆ งงๆ นิดหน่อย แต่ทักได้คุยได้ค่า


*คุณพิม
นอนดูสาวๆ รุมแต่งตัวให้ตุ๊กตานกยักษ์แล้วก็ขำ ... แวบนึงก็คิดได้ว่าต้องแอบถ่ายรูปเก็บไว้ เลยได้มาโชว์นี่หล่ะค่ะ

wawine กล่าวว่า...

โอ้โห เป็นทริปชวนชิมจริงๆ ด้วย

ออฟฟิศโชคดีที่มีคุณตั๊กนะคะเนี่ย เลยได้ทานแต่ของอร่อยๆ กันทั้งนั้นเลย

ปล. รูปน่ารักมากๆ ค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เออเนอะ... ทำไปได้
กวาง (กิ๊ก Number2)

l0veisl0ve กล่าวว่า...

คุณนกสีจิ๊ดสะใจมากค่ะ

คุณตั๊กสีจืดไปเลยอ่ะ ^^

p3ndy69 กล่าวว่า...

เอ้อ ....




คุณนก

รอบหน้าเชิญที่ปาร์ตี้ปีใหม่ของพวกเราบ้างนะค่

ท่าจะฮากว่า

5
5
5

ชอบแอปโฟร์

143 กล่าวว่า...

หุ ว่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

แค่ดูรูปก็รู้ว่ามันส์หยดแล้วจ้าพี่ตั๊ก
สงสัยๆๆๆ ในบรรยากาศจริงๆๆ
ขำกันอุจาระแตก อุจาระแตนเรยจิ่เนี่ย

อิอิ
ปล. ชุดพี่ตั๊กน่ารักดีชอบๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้อีกนะ คุณนกได้อีก






.......ก๊ากกกกกกกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วเหมือนย้อนอดีต ได้ไปหลายที่ ที่เป็นที่เดียวกันด้วย อิอิ





ว่าแต่นกยักษ์น่ะ




เฮ้อ



หน้านี้เดี๊ยนขอผ่านนะ คาดว่าเจ้าตัวคงรู้อยู่กะใจดีว่าเดี๊ยนอยากเขียนอะไร




ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก





ปล. คุณตั๊กสวยมากค่ะ






+++ ^________________________^ +++

แสดงความคิดเห็น