31.12.51

ฉลองส่งท้ายปี 51 @ Giants

ฉลองเล็กๆ กับก๊วนคาราโอเกะไปแล้ว ก็ต้องหาโอกาสฉลองกับคนดีสักหน่อย ... วางแผนล่วงหน้าไว้เรียบร้อย เพราะร้านโปรดที่เลือกไว้ฉลองคราวนี้ ฮอตฮิตติดลมมากขึ้นเรื่อยๆ คนเยอะขึ้นเรื่อยๆ โทร.จองโต๊ะล่วงหน้าไว้ก่อน อุ่นใจที่สุด


เพราะปาร์ตี้กับก๊วนคาราโอเกะค่อนข้างดึก เช้าวันที่ 31 วันหยุดวันแรก เลยขอตื่นสายสักหน่อย ... เก้าโมงกว่าๆ งัวเงียลุกขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว ไม่รีบร้อน เพราะนัดร้านไว้ตอนเที่ยง มีเวลาเอ้อระเหยเหลือเฟือ


ออกจากบ้านเกือบสิบเอ็ดโมง ถนนโล่ง รถวิ่งฉิว แป๊บเดียวถึงอาคารซิตี้ รีสอร์ท วนขึ้นที่จอดรถปุ๊บ ก็เจอที่ว่างให้จอดพอดี ... สะดวก สบาย เวลาเหลือเพียบ เพราะร้านยังไม่เปิด เลยลงมาเดินเล่นชั้นล่างดูของจุกจิก และของใช้ในซุปเปอร์มาร์เก็ต ... ใกล้เที่ยงก็ขึ้นไปยืนรอหน้าร้าน ลูกค้ามายืนรอเพียบ แจ้งชื่อ กับ รหัสจอง ก็ได้เบอร์โต๊ะมา รอเวลาร้านพร้อมให้บริการ


เที่ยงเป๊ะ ร้านเปิดให้ลูกค้าเข้าไปประจำโต๊ะที่แจ้งไว้ และสั่งอาหารได้ทันที ... ไม่ได้มาทานนานมากกกกกกกกกกก มีเมนูเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย แต่ราคาเท่าเดิม 450 บาทถ้วน ราคารวมอาหารและเครื่องดื่มไว้แล้ว นั่งทานได้เต็มที่ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ... เมนูที่เพิ่ม เป็นเนื้อวัวให้เลือกอีก 1 แบบ เห็ดออรินจิ และเครื่องดื่มจากเดิมที่มีโค้ก กับ ชาบาร์เล่ย์ ก็มีเป็บซี่ เป็บซี่แม๊กซ์ น้ำเปล่า เป็นทางเลือกเพิ่มเติม


มากันสองคนก็ต้องสั่งแบบประมาณตัว แต่ก็เลือกครบทุกประเภท เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้ง แซลมอน จานใหญ่สำหรับ 2 คน อย่างละ 1 ... เนื้อสัน ปลาหมึก เนื้อหมู จานเล็กสำหรับคนเดียว อย่างละ 1 ... ส่วนผักเครื่องเคียงก็สั่งครบ ทั้งผักกาดหอม ผักยำ กิมจิ และเห็ดออรินจิ ที่อร่อยถูกใจเราทั้งคู่ อร่อยขนาดสั่ง 2 จานใหญ่ กับ 1 จานเล็ก ... ข้าวผัดกระเทียม คนละถ้วย และซุปสาหร่าย 2 ถ้วย ของคนดี


ของที่สั่งทยอยมาวางจนครบ แต่ เตายังไม่มา ... ทางร้านเกิดปัญหากับตัวเป่าถ่าน เตาเลยทยอยออกมาส่งได้แค่บางโต๊ะ มีอีกหลายโต๊ะที่ต้องชะเง้อชะแง้คอรอดูว่าเตาจะมาเมื่อไหร่ ... ครึ่งชั่วโมงผ่านไป เตาก็ยังไม่มา คนดีที่หิวมากเริ่มหงุดหงิดเล็กๆ เราก็หิวมากเหมือนกัน พยามยามทำใจร่มๆ ปรับตัวไปอยู่โหมดประหยัดพลังงาน นั่งนิ่งๆ ... สักพักก็มีเจ้าหน้าที่มาเดินแจ้งปัญหา พร้อมขอโทษ และจะต่อเวลาให้



พอเตามาเท่านั้นหล่ะ เราสองคน คีบ วาง ย่าง ปิ้ง จิ้ม และส่งเข้าปาก เป็นสเต็ปต่อเนื่องไม่ขาดตอน ... กินกันหนุบหนับ แทบจะไม่ได้พูดกัน ... ชั่วโมงนิดๆ เริ่มอิ่ม สเต็ป และ สปีดก็เริ่มช้าลง สุดท้ายก็ยอมแพ้ วางตะเกียบ


หันไปสั่งขนมหวานประจำร้านนี้ ... ไอซ์ เยลลี่ ที่เปลี่ยนจากเยลลี่หนึบๆ ชิ้นเล็กๆ เป็นเยลลี่วุ้นมะพร้าว ชิ้นโตแทน ... แอบคิดถึงเยลลี่ชิ้นเล็กๆ หนึบๆ จัง


อิ่มครบสูตร ก็เรียกเช็คบิล ... เติมพลังอิ่มเต็มท้องเรียบร้อย ก็ได้เวลามุ่งหน้ากลับบ้าน เตรียมตัวเริ่มการทาสีห้องใหม่ ... ที่กินเข้าไปมื้อนี้ เดี๋ยวก็คงย่อยเรียบ
คนดีขาขอบคุณนะคะ ที่เป็นเจ้ามือมื้อนี้ ... เดี๋ยวมื้อหน้าวันเกิดคนดี เราเป็นเจ้ามือเอง จะพาไปหม่ำที่ร้านไหนดีน้า

2 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

น่าหม่ำอีแร้น
ปิ้งย่าง ผมไม่ได้ทานนานมาก ไม่รู้ทำไมเหมือนกาน
ทาสีห้องใหม่ สีอะไรครับพี่

wawine กล่าวว่า...

อาหารน่าทานอีกแย้ว

สวัสดีปีใหม่นะค้า ^^

แสดงความคิดเห็น