23.12.51

ดึกๆ ดื่นๆ

ปกติคนดีเป็นเด็กอนามัย กินง่าย หลับง่าย อิ่มปุ๊บ ง่วงปั๊บหลับได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ ถ้าไม่มีอะไร 4-5 ทุ่ม ก็หลับผล็อยไปแล้ว ... ตั้งแต่ทำงานเอง ต้องเคลียร์งานนั่นนู่นนี่ เลยจำใจจะต้องนอนดึก เที่ยงคืน ตีหนึ่ง เรื่อยไปจนถึง ตีสามก็มี


เวลาเข้านอนเปลี่ยน เวลาตื่นก็เปลี่ยน ... จากที่เคยตื่น ตี5 ก็เลื่อนมาตื่นราวๆ 8-9 โมง ยกเว้นวันไหนที่มีธุระออกมาแต่เช้า ก็ตื่นตี 5 แล้วมาแวะงีบที่บ้านเราต่อ


เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา บรรยากาศ ดึกๆ ตื่นๆ ก็เข้าครอบงำที่บ้านเราด้วย ... เพราะคนดีต้องทำแผ่นป้ายอะคริลิค ส่งต่อไปให้ซัพพลายเออร์ ที่จะเอาแผ่นป้ายไปประกอบกับตุ้ เพื่อจะส่งลูกค้าวันอังคาร ... คนดีมาหาตั้งแต่เช้า แวะมาส่ง แล้วออกไปเช็คงานที่โรงงานนึง แล้วก็วนกลับเข้ามาออฟฟิศเราต่อ มาปักหลัก ประดิษฐ์ป้ายอะคริลิค ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ


อุปกรณ์ที่เห็น ... ป้ายอะคริลิคแผ่นใหญ่ ป้ายอะคริลิคแผ่นเล็ก ตลับเมตร ดินสอ ปากกา กาวเชื่อมอะคริลิค พู่กัน


ขั้นตอนการทำ ... ลอกสติกเกอร์อะตริลิคแผ่นใหญ่ออก 1 ด้าน ลอกสติกเกอร์แผ่นเล็กออก 1 ด้าน ใช้ตลับเมตรวัดระยะ ก่อนจะติดอะคริลิคแผ่นเล็กซ้อนด้านหลังแผ่นใหญ่ ทากาวเชื่อม ... เสร็จเรียบร้อย


คนดีนั่งประกอบชิ้นงานไปเรื่อยๆ ตั้งแต่บ่ายต้นๆ จนเย็น เราเข้าใจว่าคนดีทำแค่นี้ ก็เรียบร้อย ส่งต่อให้ซัพพลายเออร์ได้ ... แต่คนดีก็บ่นว่า ต้องยกกล่องอุปกรณ์อะคริลิคมาประกอบที่บ้านเราต่อ ... ฟังแล้วก็สงสัยว่าจะต้องทำอะไร ต้องทำกี่ชิ้น แต่ก็ไม่ได้ถาม เพราะมัวแต่จะรีบออกไปดูหนัง


พอกลับถึงบ้าน ก็ตามเจ้าน้องชายมาช่วยยกกล่องใบใหญ่เบ้อเริ่มลงจากรถ ... เราเข้าห้องได้ก็รีบอัพบล็อก บอกให้คนดีลุยงานไปก่อน อัพบล็อกเสร็จแล้วจะหันมาช่วย ... พออัพบล็อกเสร็จหันมาดูคนดี เห็นสมบัติที่กองตรงหน้าแล้วก็อึ้ง ว่าทำไมถึงได้มีกองอะไรเยอะแยะนัก


สรุปคือ คนดีต้องทำงานส่งซัพพลายเออร์วันพรุ่งนี้ 25 ชิ้น ที่คนดีนั่งประกอบมาครึ่งวันนั่น แค่งานขั้นต้น ... ยังมีขั้นปลาย รายละเอียดเพิ่มเติมอีก ได้แก่ ตัวหนังสืออะคริลิค 7 ตัว วงกลมใหญ่ วงกลมเล็ก สามเหลี่ยมเล็ก และครึ่งวงกลมเล็ก ซึ่งทุกชิ้น ต้องแกะสติกเกอร์ทั้ง 2 ด้านออก ก่อนจะเชื่อมให้ติดกัน ... จากนั้น เอาสติกเกอร์โลโก้ และสติกเกอร์ตัวหนังสือ แปะทับบนตัวอะคริลิค ถึงจะเสร็จเรียบร้อยจริงๆ


โรงงานนรค ที่มีพนักงาน 2 คน เลยเปิดตอนเวลาสี่ทุ่มกว่าๆ เรารับหน้าที่ลอกสติกเกอร์ออก แล้วให้คนดีทากาวเชื่อม ... ลอกสติกเกอร์ ค่อนข้างลำบาก เพราะตัวหนังสือไม่ใหญ่มาก แรกๆ ก็ใช้เล็บสะกิดให้ลอกออกง่าย แต่ชัดจะเจ็บเนื้อ เลยคว้าเอาแหนบมาช่วยดึง ... ส่วนคนดีก็เรียงตัวหนังสือ ทากาวประกอบเชื่อมไปเรื่อยๆ


นั่งทำงานกันไป คุยกันบ้าง ฟังทีวีบ้าง ... ทั้งเมื่อยตา เมื่อยตัว แต่ก็ไม่หยุดมือ แกะเรียบร้อย ประกอบติดเรียบร้อย 25 ชิ้น ตอนตี 2 นิดๆ ... ไม่ไหวแล้ว ชวนกันไปอาบน้ำ มานอนก่อนดีกว่า คนดีบอกว่า ที่เหลือติดสติกเกอร์ ไว้ค่อยติดตอนเช้าก็ได้ ขอนอนพักก่อน ... 2 คน หลับเหมือนสลบ


เช้าวันเสาร์ เสียงมือถือที่ตั้งไว้ 8.30 ดัง ก็ปลุกให้คนดีลุกมาติดสติกเกอร์ต่อ ... ส่วนเราตื่นมานั่งงัวเงียสักพัก พอตั้งสติได้ก็คว้าตะกร้าผ้ามาแยกผ้า ไปเข้าเครื่องซักส่วนนึง แล้วลงไปอุ่นข้าวผัดปลาทู ที่หม่ามี้ทำไว้ให้ ตักเข้าปากตัวเอง สลับกับป้อนคนดีที่ง่วนกับสติกเกอร์ ... ราวๆ 10 โมงกว่าๆ ก็เสร็จเรียบร้อย อาบน้ำแต่งตัว คนดีเอางานไปส่งซัพพลายเออร์ ส่วนเราไปเดินดูของที่เซ็นทรัล


ราวๆ บ่ายสองโมง คนดีวนรถมารับ มุ่งหน้ากลับบ้าน ... เพราะยังต้องประกอบอะคริลิคแบบเดิมอีก 35 ชิ้น ซึ่งจะต้องส่งงานวันรุ่งขึ้น ... โรงงานนรกเปิดอีกแล้ว สาหัสซะด้วย เพราะยังไม่ได้เริ่มต้นทำอะไรเลย


ถึงบ้านปุ๊บ คนดีนั่งลอกสติกเกอร์ของอะคริลิคแผ่นใหญ่ กับแผ่นเล็ก ส่วนเรารับผิดชอบลอกตัวหนังสือ และชิ้นงานเล็กๆ ทั้งหมด ... นั่งลอกไป คุยกันไป ฟังทีวีกันไปเหมือนเดิม ราวๆ บ่ายสามโมงครึ่ง ก็ต้องพักงาน ออกไปรับสาวกวางที่บ้าน แล้วมุ่งหน้าไปบ้านนาย ที่นัดปาร์รี้รวมพลอดีตพนักงาน ... เราติดเอาตัวหนังสือไปนั่งลอกบนรถด้วย พอรับสาวกวางขึ้นรถ ก็ได้แรงงานช่วยลอกสติกเกอร์วงกลมใหญ่เพิ่ม


กิน ดื่ม เม้าท์ ฮา สังสรรค์กันจนห้าทุ่มกว่า ก็ขอตัวกลับ เพราะเรายังมีงานรออยู่ ... กลับถึงบ้านปุ๊บก็เริ่มลุยงานกันทันที คนดีทากาวเชื่อมอะคริลิค ส่วนเราก็ลอกสติกเกอร์ชิ้นงานเล็กๆ ทุกชิ้น ลอกเสร็จพอดีกับที่คนดีใกล้จะเชื่อมงานชิ้นใหญ่เสร็จ เราก็เรียงตัวหนังสือ กับ ชิ้นงานเล็กๆ ลงช่องไว้ให้คนดีหยอดกาวเชื่อม ... พอเราเรียงเสร็จ ก็คว้าพู่กัน จุ่มกาว ช่วยเชื่อมตัวหนังสือต่อ ไม่มั่นใจฝีมือตัวเอง เชื่อมเสร็จก็ส่งให้คนดีตรวจเช็ค


ทำงานไป คุยกันไป ฟังเสียงทีวีไป และเริ่มง่วงงุนขึ้นเรื่อยๆ ก็เชื่อมชิ้นงานทั้งหมดเรียบร้อย หันไปดูนาฬิกา ตี 3 แล้ว ... เลยบอกคนดีว่าไม่ไหวแล้ว ง่วงจัง ขอไปอาบน้ำก่อน ระหว่างนั้นคนดีก็ติดสติกเกอร์วงกลมเล็ก ... อาบน้ำเสร็จ ก็ขึ้นมาช่วยแกะสติกเกอร์ให้คนดีติดวงกลมใหญ่ ก่อนจะไล่คนดีไปอาบน้ำนอน แล้วค่อยมาแปะสติกเกอร์ตัวหนังสือต่อพรุ่งนี้ ... ตี3 กว่าใกล้ ตี 4 ก็สลบเป็นตาย


เช้าวันอาทิตย์ เสียงมือถือที่ตั้งไว้ดังปลุกเหมือนเดิม คว้าส่งให้คนดีแบบไม่รู้ตัว แล้วก็หลับต่อ ... พักใหญ่ถึงได้ฟื้นขึ้นมา แล้วก็จัดแจงหาขนม มื้อเช้ามารองท้องตัวเองกับคนดี ก่อนจะเผอลหลับไปอีกรอบ ... ใกล้ๆ เที่ยง คนดีมาปลุกบอกว่าเสร็จแล้ว จะออกไปส่งงาน เดี๋ยวจะกลับมารับไปเดินจตุจักร ฟังแบบหลับๆ ตื่นๆ


นอนดึกๆ 2 คืนติดๆ กัน ทำเอาเหนื่อยๆ พิกล คืนวันจันทร์เลยเข้านอนค่อนข้างเร็ว ... คืนวันอังคารก็ยังไม่ดีขึ้น ห้าทุ่มกว่าก็ตาจะปิดแล้ว แต่ยังปิดไม่ลง เพราะห่วงคนดี ... วันอังคารคนดีมีงานออกไปติดตั้งงานให้ลูกค้า ที่ร้านที่พัทยา 3 ร้าน ตะลอนติดตั้งงานตั้งแต่ 11 โมงกว่า จนจะเที่ยงคืนโทรไปหา ก็ยังติดตั้งงานไม่เรียบร้อยดี ... ตายแล้ว จะเสร็จกี่โมง แล้วจะขับรถกลับยังไง


ฝืนตาจนรอรับสายจากคนดีว่าติดตั้งงานเรียบร้อย กำลังจะกลับ มีพี่อีกคนนั่งกลับมาด้วย ... โล่งอก สบายใจ หลับได้ซะที ... ก่อนวางสายบอกคนดีว่าถึงบ้านแล้วโทรหาด้วย แต่ไม่ได้ยินเสียงใดๆ ตื่นเช้ามาก็เจอ sms ที่คนดีส่งมารายงานว่าถึงบ้านปลอดภัย สบายดี เหลือดูเวลา ตี 3 นิดๆ ... โธ่ ดึกอีกแล้ว น่าสงสารจัง


ผลของการนอนดึกๆ ดื่นๆ อยู่บ่อยๆ เริ่มทำให้คนดีกังวล เพราะขอบตาเริ่มคล้ำ และผิวหน้าเริ่มมีริ้ว ... เนื่องจากคนดีผิวแห้งมาก แห้งแล้วลอกเป็นขุย ผิวเป็นริ้วรอยง่าย นอกจากใช้ครีมฉ่ำๆ แล้ว การได้นอนอิ่มๆ ก็ช่วยให้แก้มตึง หน้าเด้งได้ ... หลังๆ นอนดึกบ่อยๆ เริ่มกังวล แล้วมีอาการต่อมสาวแตกเล็กๆ เลยยิ่งกังวลหนัก


เจอหางๆ นอนดึกไปด้วยแค่ 2 คืน ยังแย่เลย ... แล้วคนดีที่เคยนอนอิ่ม กลายมานอนดึกบ่อยๆ คงทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย ... คนดีจ๋า เดี๋ยว เสาร์-อาทิตย์นี้พาไปเที่ยวพักผ่อน จะปล่อยให้หลับให้เต็มอิ่มเลยนะคะ

4 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

พี่สะมีกับคุณพี่บรรเลงเองเลยเรอะครับ โอ้โหฝีมือ
นอนดึกก็แบบนี้ ขอบตาดำ กู้ยากซะด้วยนะคร้าบบ

p3ndy69 กล่าวว่า...

สองแรงแข็งขันค่า ^^

wawine กล่าวว่า...

ขยันขันแข็งและอึดมากๆ เลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริงๆแล้วควรเอาติดไปที่ปาร์ตี้ด้วยนะคะนั้น




แรงงานมากมายขนาดนั้น รับรองแป๊บเดียวเสร็จหมด







555+





สงสาร "นกศรี" จริงๆ หน้ายิ่งแก่ก่อนวัยอยู่ด้วย



ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก





+++ ^__________________________^ +++

แสดงความคิดเห็น