10.5.53

สายสืบ 20

แถวออฟฟิศมี "พี่สายสืบ" อยู่ 2-3 รายค่ะ ... สายสืบ เป็นศัพท์เฉพาะที่น้องในออฟฟิศ เรียก บุคคลพิเศษที่มีจินตนาการ และโลกส่วนตัว หรือที่ใครๆ เรียกแบบคุ้นปากว่า "คนบ้า"


เห็นว่า "พี่สายสืบ" ฟังดูน่ารักดี ดูเป็นเชิงบวก ... เพราะใครจะไปรู้ว่าเค้าอาจจะเป็นสายสืบปลอมตัวมาสืบราชการลับก็ได้ ใครจะไปรู้


แต่พี่สายสืบแถวออฟฟิศ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงค่ะ เดินสวนกันไปมาคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่หลายปีแล้ว ... ส่วนใหญ่ก็จะเดินคุยกับตัวเอง เดินรำพึงรำพันบ้าง ส่งเสียงดังบ้าง แล้วแต่อารมณ์ของพี่ๆ เค้า น่ารักบ้าง น่าตื่นตระหนกตกใจบ้าง


มีพี่สายสืบคนนึง เห็นมาตั้งแต่เพิ่งเริ่มทำงาน พี่เค้าจะตัวท้วมๆ ใส่ชุดกระโปรงยาวๆ เครื่องประดับตกแต่งเต็มตัวไปหมด เดินเร็วๆ ผ่านไป ผ่านมา ... แล้วพี่เค้าก็หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ กลับมาอีกที ผอมไปเยอะ ยังใส่กระโปรงยาวๆ เหมือนเดิม แต่ไม่มีเครื่องประดับแล้ว


พี่เค้ายังเดินเร็วๆ เดินไป เดินมา บางวันก็เห็นถือถุงกับข้าว และบางทีก็เห็นเค้าเดินขอตังค์ไปตามร้านค้าต่างๆ แล้วแม่ค้า พ่อค้าส่วนใหญ่ก็ยิ้มแย้ม และส่งตังค์ให้ ... พี่เค้าก็ดูปกติดี


มีครั้งเดียวที่พี่เค้าทำให้เราๆ ตื่นตระหนก ... เพราะพี่เค้ามาหยุดอยู่ตรงหน้าออฟฟิศเรา ถกกระโปรงขึ้น แล้วนั่งยองๆ ฉี่ มันบนพื้นถนน ข้างรถที่จอดอยู่นั่นแหละ ... โชคดีของเราๆ ที่พี่เค้าหันหน้าออกถนน แต่อาจจะเป็นโชคร้ายของคนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม


พี่เมสเซนเจอร์เล่าว่า พี่สายสืบคนนี้ให้เลขแม่น ที่ไปเดินขอตังค์พ่อค้าแม่ค้า บางรายที่ส่งตังค์ให้ก็ได้ตัวเลขแลกกันไป ... ได้ตังค์มาแล้วก็เอาไปซื้อกับข้าว หิ้วกลับไป แต่ไม่รู้ว่าบ้านอยู่ตรงไหนแน่ เห็นเดินไปเดินมาผ่านหน้าผ่านตากันแค่นั้น


เราก็เดินผ่านพี่เค้าอยู่บ่อยๆ เดินตามหลังเค้าบ้าง เดินสวนกันบ้าง แต่ยังไม่เคยเจอพี่เค้ายื่นมือขอตังค์สักที ... แล้ววันนั้นก็มาถึงพี่เค้าก็เดินตรงมายื่นมือขอสตางค์ วันนั้นเดินไปร้านเครื่องเขียนข้างๆ ออฟฟิศ ไม่ได้พกตังค์ไป เลยได้แต่ส่งยิ้มให้แล้วส่ายหน้า


เว้นวรรคไปอีกน้าน นาน ก็มาเจอพี่เค้ายื่นมือขอตังค์อีก เปิดกระเป๋าใบน้อยส่งแบงค์ยี่สิบไปให้ ... ตอนส่งไม่ได้คิดอะไรเลย แต่พอเห็นพี่เค้ายิ้มแฉ่ง ยิ้มหวาน พร้อมกับยกมือขอบคุณกลับมา เราก็ยิ้มตาม แล้วหัวใจฟูขึ้นมา ...


หลังจากนั้นพอเจอหน้ากัน พี่เค้าจะส่งยิ้มหวานมาก่อนเลย แล้วก็ยกมือไหว้ขอตังค์ ... เราก็เปิดกระเป๋าส่งให้ 20 บาททุกที คิดซะว่าจ่ายตังค์ซื้อความสุขเล็กๆ น้อยๆ จ่ายตังค์ซื้อยิ้ม


อาทิตย์ที่ผ่านมา เจอพี่เค้าติดๆ กัน 2-3 วัน เจอกันก็ 20 ยี่สิบ กันทุกวัน เหมือนเป็นธรรมเนียมกันไปแล้ว ... เจอติดๆ กันหลายวัน เลยมาเขียนถึงพี่เค้าสักหน่อยค่ะ


ได้แต่ยิ้มกลับมาทุกครั้งนะคะ ยังไม่เคยได้เลขอะไรจากพี่เค้ากลับมา ... ถ้าวันไหนพี่เค้าแจกเลขอะไรให้ จะมาบอกอีกทีนะคะว่าแม่นรึเปล่า


4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มารอลุ้นเลขแบบไม่ลงทุนด้วย 555

อ่านแล้วแอบยิ้มตาม นางงามเหมือนกันนะเนี่ย ^_^

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรียกชื่อซะน่ารักเชียว "สายสืบ"


...

Wadee กล่าวว่า...

ต้องมาบอกจริง ๆ นะ
หนูจะเตรียมเงินไปซื้อบ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชักรู้สึกว่าแถวนี้มีสายสืบเยอะเกินแฮะ
โลกนี้มันเครียดดดด...

BeMuay

แสดงความคิดเห็น