19.5.53

ไว้อาลัย Central Wolrd

19 พฤษภาคม 2553 - Central World ห้างสรรพสินค้าใหญ่ยักษ์ ณ สี่แยกราชประสงค์ ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ไม่พอใจ โกรธแค้น ที่แกนนำเสื้อแดงประกาศยุติการชุมนุม และยอมมอบตัว บุกเผาทำลาย และขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าทำงาน


ผลคือ ไฟไหม้ลุกลาม ... ไฟไหม้นานกว่า 9-10 ชั่วโมง จนตัวตึกเสียหาย โครงสร้างทรุดตัวลงมาบางส่วน


ข่าวที่ได้ยิน และภาพที่ได้เห็น ทำให้น้ำตาจะไหล เพราะโกรธ เสียใจ เสียดาย เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพความทรงจำในช่วงชีวิต


ตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง และใช้ชื่อเดิมว่า World Trade Center ... เรียนอยู่แถวนั้น เดินผ่านเกือบทุกวัน ตั้งแต่ยังสร้างอยู่ จนสร้างเสร็จ เพราะไปขึ้นรถเมล์กลับบ้านตรงนั้น หลายร้านค้า หลายจุดล้วนเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำ


จนได้ข่าวว่าจะมีการปรับปรุง และเปลี่ยนโฉมใหม่เป็น Central World ... หลังจากปรับปรุง เปลี่ยนโฉมใหม่ ไม่ได้มีโอกาสไปอุดหนุน เดินเล่นเหมือนก่อน


ยังจำได้ว่าครั้งแรกที่ไป ตื่นตาตื่นใจ เพราะใหญ่โตโอ่โถงเหลือเกิน ร้านรวงมากมาย ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ... โอ้ นี่แหละ ห้างสรรพสินค้าที่เราต้องการ


หลังจากนั้นก็ไปเป็นลูกค้าประจำ ทั้งกินข้าว ช้อปปิ้ง ดูหนัง ... นึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหน ก็ไป Central World นี่หล่ะ


พอได้ข่าวว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงยึดสี่แยกราชประสงค์ ห้างต้องปิดให้บริการ ... ก็ได้แต่เฝ้ารอวันที่ผู้ชุมนุมจะย้ายที่ หรือ ยุติการชุมนุม เพราะคิดถึง Central World เหลือเกิน


ระหว่างรอก็ได้แต่ลุ้นว่าจะไม่มีผู้ชุมนุมบ้าดีเดือด ทุบตี บุกทำลาย ข้าวของร้านรวงในพื้นที่นั้น ... จนวันที่ 19 พ.ค. รัฐบาลตัดสินใจกระชับพื้นที่ และขอคืนพื้นที่ตรงนั้นกลับมาได้ แกนนำตัดสินใจยุติการชุมนุมและมอบตัว ... ได้ยินข่าวก็โล่งอก แอบดีใจว่าเราจะได้ไปพื้นที่ส่วนหนึ่งของชีวิตกลับมาแล้ว


แต่แล้วข่าวร้ายก็ตามมาติดๆ ... ผู้ชุมนุมที่โกรธแค้น เผาทำลายอาคารตรง Zen ได้แต่หวังว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้ และเสียหายไม่มากนัก ... แต่ก็มีข่าวร้ายกว่านั้น คือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าทำงานไม่ได้ ดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ได้ เพราะเพลิงแค้นของผู้ชุมนุมยังกรุ่น ขัดขวางและยิงสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงานได้


สุดท้ายภาพความเสียหายก็ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ... เห็นแล้วโกรธผู้ชุมนุมที่ไร้สติไม่รู้จักคิด ... เห็นแล้วเศร้าใจที่คนไทยเผาทำลายบ้านเมืองตัวเอง ... เห็นแล้วสงสารร้านค้าและพนักงานที่ทำงานอยู่ในนั้น ... เห็นแล้วเสียใจว่าห้างสรรพสินค้าในดวงใจของเราจะกลายเป็นเศษซากไปแล้ว


ไว้อาลัยให้ Central World ค่ะ ... จะรอวันที่ปรับปรุงซ่อมแซม เสร็จเมื่อไหร่ สัญญาว่าจะกลับไปเป็นลูกค้าและอุดหนุนเหมือนเดิม

5 ความคิดเห็น:

Wadee กล่าวว่า...

อ่านแล้วก็เศร้า
และนึกถึงหน้าพี่ตั๊กสลับกันการอ่านไปพลาง ๆ
หน้าสวย ๆ ยิ้มหวาน ๆ เวลาโกรธนึกภาพไม่ออก


ตื่นกันรึยังคะ

ปล. หนูอดกิน After You สาขา Central World เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าเศร้าใจที่คนไทยด้วยกันทำกันได้..ไว้อาลัย 1 นาที

big_birdy

wawine กล่าวว่า...

CTW เป็นพื้นที่ที่รวมความทรงจำดีๆ ของทุกคน

เสียใจกับทุกสถานที่ที่ถูกเพลิงไหม้และขอไว้อาลัยด้วยค่ะ

Jinxie กล่าวว่า...

ที่นี่ก็เป็นที่นึงที่หนูได้ไปบ่อยมาก
และอย่างที่พี่ตั๊กบอก
เป็นส่วนนึงของความทรงจำเช่นกัน
ไม่ว่าจะนัดเพื่อน นัดแฟน (เก่า) หรือนัดใครก็ตาม
ก็จะเป็นที่นี่แหล่ะ

วันนี้กลายเป็นแบบนี้
เสียใจไม่แพ้พี่ตั๊กและอีกหลายๆคนเลยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันจะต้องกลับมาอย่างยิ่งใหญ่
รออยู่นะ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น