28.5.53

ภารกิจผู้ติดตาม 2

เกิดทริปเฉพาะกิจขึ้นอีกแล้วค่ะ ... คนดีส่งช่างไปติดตั้งงานที่นครสวรรค์ แล้วต้องตามไปดู ไปเช็คงาน ต้องการเพื่อนร่วมทางนั่งไปด้วย ... หน้าที่นั้นจะเป็นใครไปได้ ถ้าไม่ใช่ "เรา"

พอเป็นผู้ติดตามเราก็ไม่ทำหน้าที่ใดๆ เลยค่ะ ไม่หาข้อมูลที่พัก ร้านอาหาร เอาไว้เลย ... มอบหมายให้เป็นหน้าที่คนดีจัดการทั้งหมด

ออกเดินทางราวๆ 10 โมงกว่า ไปแบบเรื่อยๆ สบายๆ ตามสไตล์คนดีค่ะ ... หยุดแวะพักหม่ำแมคโดนัลด์ในปั๊มแถวอยุธยา นั่งพักสบายๆ ไม่รีบ ไม่เร่ง เพราะช่างเพิ่งไปถึงไซท์งาน เพิ่งเริ่มติดตั้งงานได้นิดหน่อย

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางกันต่อค่ะ เปิดซีดีเพลงรักยุคคีตาฟัง ฟังแล้วก็มาคุยรำลึกความหลังกันว่าใครร้อง ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้นไหน ... แล้วก็คุยอะไรต่อมิอะไรไปเรื่อยเปื่อย แป๊บเดียวก็ถึงปลายทางค่ะ

คนดีเข้าไปดูงาน ส่วนเราเปิดนิตยสารที่ติดมานั่งอ่านรอในรถ ... แป๊บเดียวคนดีก็กลับออกมา บอกว่างานยังไม่เรียบร้อย ออกไปหาที่พักกันก่อนดีกว่า รอให้งานเสร็จ ช่างโทรตามค่อยกลับมาดูอีกที

ปัญหาเริ่มมาแล้วค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะพักที่ไหนดี ที่คุ้นชื่อก็โรงแรมพิมาน แต่มีข้อมูลประกอบกว่าเก่า ... อีก 2-3 โรงแรมที่ได้ชื่อมาก็ไม่แน่ใจว่าอยู่ห่างจากไซท์งานมากแค่ไหน เอาหล่ะ ไปดูโรงแรมพิมานก่อนแล้วกัน

โรงแรมหาไม่ยากค่ะ เพราะอยู่ตรงข้ามกับสถานีขนส่งพอดี แต่สภาพภายนอกดูโทรมเหลือเกิน ... จอดรถเรียบร้อยก็ให้คนดีเข้าไปสำรวจดูห้องพักก่อน คนดีหายไปพักใหญ่ก็กลับมาบอกว่าโอเค

ขนสมบัติขึ้นห้องกันค่ะ ... เปิดประตูห้องเข้าไปยังไม่เท่าไหร่ แต่พอได้เดินสำรวจมุมต่างๆ ภายในห้องแล้วแทบจะเป็นลม ... สภาพเตียงกับหมอน ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีนัก ตู้เสื้อผ้าโทรม ผ้าม่านมีรอยขาดรุ่งริ่ง พรมมีรอยด่าง เก้าอี้มีจุดมอม ผนังตรงช่องแอร์ขมุกขมัว ประตูห้องน้ำซีด อ่างอาบน้ำกระเทาะ กระเบื้องห้องน้ำดูมอซอ

อ๊ายยยยยยยยยยยยยยยยย ... เนี่ยนะ ห้องพักราคาคืนละ 850 ทำไมมันมอซอ ชวนหลอนขนาดนี้ คืนละ 400 ก็เหลือแหล่แล้ว ... สภาพห้องแย่มากจนไม่กล้าถ่ายรูปกลับมาค่ะ กลัวจะติดภาพอะไรกลับมาด้วย

ภารกิจผู้ติดตาม ครั้งที่แล้ว ไปขอนแก่น ห้องพักราคา 550 ใหม่ สะอาด สบายตา นอนได้สบายใจ ... ครั้งนี้จ่ายแพงกว่า แต่สภาพห้องทำใจให้หลับอย่างสบายใจยากเหลือเกิน ถ้าคนดีไม่จ่ายค่าห้องไปแล้ว คงไปหาที่พักใหม่แล้วหล่ะค่ะ

ไม่ใช่นอนไม่ได้นะคะ แต่มันชวนระแวงเรื่องความปลอดภัยจากคน และ ที่ไม่ใช่คนอ่ะค่ะ

แต่สุดท้ายเราก็งีบหลับไปพักนึง พอช่างโทรมาตามว่างานเสร็จแล้ว ก็ชวนกันออกไปดู ... คนดีหายเข้าไปตรวจเช็คความเรียบร้อยของงานพักใหญ่ เราก็นั่งอ่านนิตยสารในรถไปเรื่อยๆ

ราวๆ หกโมงเย็น งานเสร็จเรียบร้อย ได้เวลาหิวพอดี ... ไม่รู้ว่าจะไปร้านไหน เพราะไม่มีข้อมุล คนดีไปถามเบลบอยได้ความมาว่า ให้ลองไปตรงริมแม่น้ำ ใกล้ๆ กับศาลจังหวัด มีแพริมน้ำให้เลือกเยอะ

ขับรถวนหาทางไปเรื่อยๆ ก็เจอะแพอาหารริมน้ำให้เลือกหลายร้าน แล้วเราจะเลือกร้านไหนดี ... เราสองคนเลือกใช้ดัชนีชี้วัดส่วนตัว โดยดูจากจำนวนรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านค่ะ

แล้วก็เลือก แพอาหาร ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว บรรยากาศดีค่ะ มีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่พอสมควร ดูแล้วอุ่นใจว่ารสชาติน่าจะใช้ได้ ... เปิดเมนูสั่งอาหารกันเลยค่ะ ปลากระพงทอดน้ำปลา แกงป่าหมูย่าง ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม ไข่เจียว ... อาหารรสชาติใช้ได้ค่ะ ตอนแรกสั่งมาแค่ 3 อย่าง แต่พอเจอแกงป่ารสจัดจ้าน เลยขอไข่เจียวมาเสริมสักหน่อย กินข้าวอร่อยๆ รับลมเย็นๆ สบายๆ เพลินดีค่ะ ... ราคาค่าเสียหาย 555 ตัวเลขอารมร์ดี๊ดี

อิ่มแล้วก็กะว่าจะหาวัดแวะเวียนเทียนสักหน่อย แต่ไม่คุ้นทาง และไม่มีวัดอยู่ในเส้นทางผ่านกลับโรงแรมเลย เราเลยตรงเข้าห้องพัก ไปนอนดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นเกมกันไป ... ยังดีที่มีเคเบิลหลายช่องให้เลือกดู ถ้าไม่มีแล้วจำต้องนอนเลย สงสัยจะหลับกันไม่ลงค่ะ

เรารอจนง่วงมากๆ ก็ไหว้พระขอพรก่อนนอน ตั้งจิตอธิษฐานหนักแน่น เพราะเป็นห้องพักที่เข้ามาแล้วไม่สบายใจเล้ยยยยยยยย ... กลัวจริงๆ

แต่พอหลับตาได้ ก็หลับยาว ... ตรงข้ามกับคนดีที่หลับไม่ลง เพราะระแวง

เช้าตื่นมา ลงไปจัดการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ที่มีตัวเลือกไม่มากนัก ... กินกันอิ่มพอควรแล้วก็ขึ้นมาเอกเขนก ดูทีวีพักใหญ่ ก็อาบน้ำแต่งตัวเก็บของเดินทางกลับค่ะ

ภารกิจผู้ติดตาม ครั้งที่แล้ว ไปสายอีสาน ... ครั้งที่สองมานครสวรรค์ ... ครั้งต่อไปจะไปที่ไหนน้อ ... คนดีขา จะไปไหนก็ตามไปด้วยได้ค่ะ แต่ขอห้องพักไม่น่ากลัวแบบนี้นะคะ หลอนเกิน