5.2.54

เพลิดเพลินนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถุ์

เชย เช้ย เชย ที่เพิ่งมารู้ข่าว นิทรรศการรวบรวมภาพถ่ายฝีพระหัตถุ์ ในสมเด็จพระเทพฯ เอาตอนที่ใกล้จะหมดวันแสดงแล้ว ... พอรู้ข่าวก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องไปดูให้ได้ ยังไงก็จะไม่ยอมพลาด


คนดีเองก็อยากไป แต่ติดภารกิจลูกกตัญญู พาป๊าไปดูบ้าน ไปไหว้เจ้า เลยจำต้องปล่อยเรามาเดินเล่นตามลำพัง ... เพราะถ้าเราไม่ได้ดู คงมีเหตุให้งอแงกันแน่ๆ


เลยเป็นวันเสาร์ที่ออกตะลอนตามลำพัง วางแผนเดินเล่นแวะตรงนั้น ตรงนี้เยอะแยะไปหมด ... เริ่มต้นที่รองท้องด้วย เบอเกอร์คิง ของโปรด ท้องอิ่มแล้วก็มีแรงเดินไปชมนิทรรศการกันเลยค่ะ


นิทรรศการจัดแสดงอยู่ที่ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ... เดินเลาะสกายวอล์คไป แล้วก็เดินขึ้นไปที่ชั้น 6 ต้องไปฝากกระเป๋า ฝากสมบัติทั้งหลายที่ติดมือมาไว้ก่อนค่ะ


แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ นิทรรศการนี้ สมเด็จพระเทพฯ ทรงอนุญาตให้ถ่ายภาพได้ตามสบายค่ะ ... เพราะตามปกติแล้ว นิทรรศการศิลปะส่วนใหญ่ไม่สามารถถ่ายรูปได้ค่ะ ... เห็นสติกเกอร์อนุญาตแบบนี้แล้ว เราก็เดินกดชัตเตอร์เก็บภาพได้เต็มที่ค่ะ


ภาพถ่ายถูกจัดแสดงตามหมวดหมู่ต่างๆ ดังนี้ค่ะ ... ทิวทัศน์ ผู้คน แห่งหน เรื่องราว ศรัทธา สิงสาราสัตว์และบัว ขำขำ


แต่ละภาพจะมีป้ายบอกข้อมูล สถานที่ และวันเวลาของภาพ กำกับไว้ค่ะ ... ส่วนใหญ่เป็นภาพถ่ายในปี 2553 มาจากหลากหลายสถานที่ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ อย่าง จีน ชิลี ญี่ปุ่น เยอรมัน และอีกมากมายค่ะ


นอกจากจะมีภาพถ่ายมาแสดงแล้ว ยังมีตู้โชว์กล้องส่วนพระองค์ด้วย มีหลากหลายยี่ห้อ แต่ทุกตัว ทุกยี่ห้อ ผ่านการใช้งานมาอย่างสมบุกสมบัน ... ทั้งกล้องฟิลม์ กล้องดิจิตอล และที่เป็นไฮไลท์ ก็คงหนีไม่พ้นกล้องตัวจิ๋วที่ตั้งเด่นอยู่กลางตู้


ใกล้ๆ กัน ก็มีตู้โชว์หนังสือรวบรวบผลงานภาพถ่ายฝีพระหัตถุ์ที่ผ่านมาของพระองค์ด้วย ... เกาะตู้ยืนดูอยู่พักใหญ่ เห็นแล้วก็นึกเสียดาย ว่าเคยได้ยินแว่วๆ เรื่องนิทรรศการรวบรวมภาพถ่ายฝีพระหัตถุ์ แต่ไม่เคยแวะมาดูเลย แหมมมม พลาดไปได้ยังไง


เดินชมภาพเพลินๆ ก็มาเจอจุดที่ทำให้เพลิดเพลินกว่าค่ะ ... มีมุมเก้าอี้ กับ จอทีวี ที่ฉายเทป ที่สมเด็จพระเทพฯ ทรงเล่าถึงที่มาที่ไปของแต่ละภาพที่นำมาจัดแสดงในนี้ ทรงเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้น นั่งฟังได้เพลินที่สุด ฟังไปยิ้มไปค่ะ


ฟังจนจุใจแล้วก็เดินต่อ ... มาเดินคนเดียว อาจจะเหงาเพราะไม่มีเพื่อนคุย แต่ก็ได้ใช้เวลาช้าๆ ไม่รีบร้อน ค่อยๆ พิจารณาไปทีละภาพ เพลินจริงๆ นะคะ ... ถ้าได้ข่าวครั้งหน้า จะรีบมาดูทันที


ส่งท้ายด้วย 2 ภาพโปรดของเรา ... ภาพคุณประจบ แมวทรงเลี้ยง กับ ภาพประชาชนที่มารอรับพระองค์ ... เป็นสองภาพที่เห็นแล้ว ยิ้มได้ทันที


ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ

2 ความคิดเห็น:

T. Silpi กล่าวว่า...

คุูณตั๊กเชยเช้ย พี่ก็โคตรหลังเขา ไม่ได้รู้เรื่องเล๊ยยยยยย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากไปด้วยแต่ไม่ว่างจริง ๆ ไว้มีครั้งหน้าแล้วค่อยไปใหม่นะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น