18.2.54

สุดสัปดาห์ กับ ภารกิจแฟนที่ดี

หลังจากได้รับข่าวร้าย ก็เก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋ามาค้างบ้านคนดี พร้อมสำหรับภารกิจแฟนที่ดี


วันพฤหัส 17 ก.พ. 54 ... ตลอดทั้งวันคอยตอบข้อซักถามจากเพื่อน พี่ น้อง เรื่องงานศพป๊าของคนดี นัดแนะสมาชิกที่จะไปร่วมงานศพ


ออกก่อนเวลางานนิดหน่อย เพื่อไปทำหน้าที่เนฯ บอกทางพาคุณกิ๊กไปวัด มีสมาชิกไปสมทบอีก 1 ... ส่วนสาวๆ ที่ออฟฟิศ เพื่อนคนดีใจดีวนรถมารับ ... จุดหมายปลายทางเจอกันที่วัด


ถึงวัดค่อนข้างเร็ว ทักทายให้กำลังใจ เคารพศพ และคอยช่วยดู ต้อนรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่คุ้นเคย ... พูดคุย ทักทาย เฮฮา และช่วยกันพับกระดาษ


วันศุกร์ 18 ก.พ. 54 ... วันมาฆบูชา วันนี้งดสวด แต่เราก็ยังเข้าไปที่วัด ไปพับกระดาษเงินกระดาษทองให้ป๊า ... เป็นสาวไทยแท้ 100% ไม่เคยพับกระดาษแบบนี้มาก่อน ได้ลองเมื่อวานนิดหน่อย วันนี้ได้พับแบบเต็มๆ


คุณกิ๊ก กับ หมวยบี แวะมาช่วยพับกระดาษด้วยตั้งแต่บ่ายไปจนเย็นย่ำ ... เลยถือโอกาสเวียนเทียนตอนค่ำด้วยกันเลย


แต่คงทำบุญมาน้อย หรือ บาปหนา เลยอดทนรอเวียนเทียนไม่ไหว เพราะรอตั้งแต่ 19.30 จน 21.30 แล้ว ก็ยังไม่ได้เวียนเทียนสักที ... เลยต้องฝากดอกไม้ ธูป เทียน ให้คนอื่นช่วยจัดการต่อให้ แล้วออกไปทำธุระอื่น


วันเสาร์ 19 ก.พ. 54 ... เช้าวันนี้มีภารกิจไปซื้อโถเก็บกระดูก และผ้าขนหนู ที่สวนจตุจักร สมาชิกบ้านคนดียกพลกันไปครบ ไปช่วยกันเลือก ช่วยกันดูจนหมดแรงไปตามๆ กัน ... บ่ายก็เข้าไปพับกระดาษที่วัดกันต่อ


หมวยบีแวะมาช่วยอีกวัน มาพร้อมกับคลิปสอนพับใบผ่านทาง ซึ่งเป็นการพับที่ยากกว่าแบบอื่น ... เราเองที่ไม่เคยพับ พับไม่เป็น พับไปพับมาคล่องกันเลยค่ะ


วันอาทิตย์ 20 ก.พ. 54 ... วันนี้สบายกว่าวันอื่นๆ ไม่ต้องเตรียมของ เตรียมตัวอะไร เลยได้เอนหลังนั่งพักกันสบายๆ ที่บ้าน พอบ่ายแก่ๆ ก็เข้าวัดไปรอรับแขก


พระสวดเรียบร้อย ส่งแขกเรียบร้อย กลับเข้าบ้านเคลียร์ของสักหน่อย ... คนดีก็วนมาส่งเรากลับบ้าน


เป็นสุดสัปดาห์ที่หยุดต่อเนื่องซึ่งผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน ... ช่วยอะไรคนดีได้ไม่มากนัก ทำได้แค่วนเวียน ป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ ให้คนดีไม่เหงาเท่านั้นเอง

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แค่นี้ก็ขอบคุณมาก ๆ ที่มาช่วยงาน ที่สำคัญช่วยเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น