13.2.54

ชุมนุมผู้ปกครอง

ตั้งแต่คบกับคนดีมา ผู้ปกครองของทั้งสองบ้าน มีโอกาสได้เจอกันครั้งเดียว ... ป๊าของคนดี ได้เจอกับหม่ามี้ของเรา วันที่ไปหาพี่หมอดูเจ้าประจำ ... หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย มีแต่ฝากของส่งกันไป-มา


หม่ามี้รับรู้อาการป่วยของป๊าอยู่ตลอด ทั้งจากที่เราเล่าให้ฟัง และจากที่คนดีมาปรึกษา เพราะหม่ามี้เคยทำงานใน รพ. ก็พอจะแนะนำการดูแลรักษาเบื้องต้นได้บ้าง ... พอป๊าเข้า รพ. ครั้งนี้ หม่ามี้ก็คอยติดตามถามไถ่อาการอย่างใกล้ชิด


คราวนี้หม่ามี้ชวนพ่อไปเยี่ยมป๊าที่ รพ. ไปให้กำลังใจ ไปดูอาการ และไปช่วยคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามอาการต่างๆ ... เป็นครั้งแรกที่่ผู้ปกครองทั้งสองบ้านจะได้เจอกันพร้อมหน้า


คนดีแวะมารับตอนเช้า เข้าไปถึงรพ.ตอนสายๆ ... ป๊าผอมลงไปเยอะ และมีสายระโยงระยาง แต่ยังทักทายคนที่มาเยี่ยมได้ ดูสดชื่น ... แม้จะสื่อสารกันลำบากเพราะเครื่องช่วยหายใจ แต่ก็ทำให้เราได้สนุกกับการใบ้คำ และพยายามเข้าใจกับข้อความที่ป๊าเขียนลงบนไอแพดของคนดี


พอใกล้หมดเวลาเยี่ยมตอนบ่ายโมง บ้านเราก็ร่ำลาป๊า ขอไปหม่ำข้าว มาถึงแถวนี้ พ่อรีเควสท์ ห่านท่าดินแดง ... คนดี ควงโซ้ยอี๊มาร่วมวงด้วย


เพลิดเพลินกับอาหารตรงหน้ากันพักใหญ่ น้องชายของคนดีตามมาสมทบด้วย ... กินข้าวไป คุยกันไป การเจอกันครั้งแรกของสมาชิกสองบ้าน ณ ร้านห่านเจ้าอร่อย เป็นไปอย่างเรียบร้อยดี


อิ่มท้องแล้ว ได้เวลาแยกย้าย ... บ้านคนดีกลับไปเฝ้าป๊าต่อ ส่วนบ้านเราก็แยกย้ายกันไปตามภารกิจของบ่ายวันอาทิตย์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณพ่อกับแม่ที่มาเยี่ยมป๊า ซึ่งเป็นการเจอกันครั้งสุดท้ายจริง ๆ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น