30.7.51

สวมรอย

โดนสวมรอยมาค่อนข้างนานแล้ว เพิ่งจะได้หลักฐานแบบชัดแจ้ง เต็มๆ ตา ... ถ้าไม่มีหลักฐานแบบนี้ เดี๋ยวผู้ต้องสงสัยจะสบช่อง ปฏิเสธได้ ... มีหลักฐานแล้วก็เอามามัดตัวซะเลย


ปกติจะใช้ window live messenger หรือที่เรียกติดปากว่าเอ็ม คุยงานกับน้องๆ ในออฟฟิศประจำ เพราะนั่งอยู่ชั้นล่างคนเดียว ส่วนคนอื่นนั่งทำงานชั้นบน ... แทนที่จะใช้โทรศัพท์กดหากัน ก็พิมพ์คุยกันแทน เพราะคุยไปทำงานไปด้วย ไม่ต้องมาเอียงคอหนีบโทรศัพท์เอาไว้ ... ไม่สะดวก ไม่ว่าง ยุ่ง ก็นิ่งๆ บอกให้รอกันก่อนได้


แล้วพอล็อกอินแล้วก็ปล่อยค้างไว้อย่างนั้น เลยกลายเป็นช่องให้โดนสวมรอยได้ค่ะ ... ซึ่งคนที่มาสวมรอยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คนดี คนใกล้ตัวนี่เองค่ะ ... ถ้าวันไหนที่คนดีมารับเร็ว แล้วเราไม่ได้ใช้งานคอมฯ อยู่ คนดีก็จะขอใช้คอมฯ ใช้อินเตอร์เน็ต ดูนั่น ดูนี่นิดหน่อย แล้วถ้ามีใครส่งข้อความผ่านเอ็มมาทักพอดี ก็เข้าทางเลยค่ะ ... คนดีสวมรอยคุยแทนซะเลย


แรกๆ เหยื่อที่คุยด้วยก็จะงงๆ เพราะรู้สึกว่าภาษาที่คุยกันแปร่งๆ แปลกๆ ไปจากเดิม แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร คุยเล่น แซวกัน แหย่กันสนุกสนาน ... แต่เพื่อเป็นการรักษาชื่อเสียงตัวเองเอาไว้ ก็จะหาช่องแอบส่ง sms หรือ โทรไปบอกคนปลายทางให้รู้ ... คำตอบที่ได้กลับมาคือ มิน่าเล่า ว่าภาษามันแปลกๆ


หลังๆ คนดีก็เริ่มปรับมุข พยายามใช้ภาษาให้ใกล้เคียงกับที่เราใช้มากที่สุด แต่ก็ยังมีหลุดความเป็นตัวเองอยู่บ้างนิดๆ หน่อยๆ ... นับว่าทำได้ค่อนข้างเนียน เพราะเหยื่อลงเชื่อ และจับไม่ค่อยได้ ถึงแม้จะรู้สึกแปลกๆ อยู่เล็กๆ แต่ก็ไม่ได้สงสัยมากนัก จนเราต้องตามเฉลยอีกเหมือนเดิม


เมื่อวานมีประชุมออฟฟิศช่วงบ่าย กว่าจะเลิกประชุมก็สี่โมงกว่า ลงมาเจอคนดีนั่งรออยู่แล้ว ... สักพักมีน้องที่เคยทำงานที่นี่ส่งข้อความมาทัก เลยตอบกลับไป โดยให้คนดีช่วยพิมพ์แทน ... ตอบไปตอบมา จากที่ยืนกำกับก็กลายเป็นคนดู เพราคนดีจัดการสวมรอยเรียบร้อย


- เก็บภาพเป็นหลักฐานมัดตัว -


แล้วสักพักก็มีสาวๆ จากข้างบนส่งข้อความมาทักมาถามอีก 2 ราย คนดีก็จัดการทำเนียน คุยแทนอีกเหมือนกัน ... ปรากฎว่า เหยื่อ 3 รายที่คุยอยู่กับคนดี มีทั้งระแวง จับได้ และ ไม่รู้ตัวเลย ... รายที่ระแวงก็กดโทรศัพท์ลงมาถามเพื่อความแน่ใจ รายที่จับได้ก็บอกว่าอย่ามาอำ เดี๋ยวจะแอบย่องลงมาดู ส่วนรายที่ไม่รู้ตัวเราก็ส่ง sms แจ้งไป น้องก็ทำเนียนคุยต่อไปเรื่อยๆ


ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของคนดี ที่ได้แกล้งได้แหย่ใครต่อใคร เป็นการแกล้งที่แรกๆ เหยื่อก็งง แต่ระยะหลังเริ่มสนุกตาม เพราะคอยตามจับผิดกันได้ ... ส่วนเราคนกลาง ที่โดนสวมรอย ก็ตามเก็บหลักฐานมามัดตัวอย่างที่เห็น

2 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เคยตกเป็นเหยื่อเหมือนกันค่ะ

แต่มักจะไม่ค่อยสำเร็จ

กี้จับผิดเก่งไงคะ ^^

Jerrie กล่าวว่า...

ยังไม่เคยโดนแฮะ
เด๋วยังไงคราวหน้าช่วงเย็นๆ ถ้าจะคุยกะตั๊ก
คงต้องระวังตัวหน่อยแล้ว

คิก คิก

แสดงความคิดเห็น