31.7.51

The Mummy : Tomb of The Dragon Emperor

เดอะ มัมมี่ 3 คืนชีพจักรพรรดิมังกร ... หนังเพิ่งลงโรงวันนี้วันแรก ก็หาเรื่องดั้นด้นไปดูทันที ... เพราะว่าเสาร์-อาทิตย์ ของเดือนนี้ มีกิจกรรมต้องไปที่นั่น ที่นู่น ที่นี่ตลอด ... เลยต้องจัดกิจกรรมโปรดมาลงวันธรรมดาแทน
เช็คเวลา ตกลงกับคนดีเรียบร้อย ก็จัดการโทรไปจองตั๋วหนังล่วงหน้า ... แล้วก็วุ่นวายกับงานไปเรื่อยๆ พอบ่ายๆ คนดีก็ตามมาเปิดโน้ตบุ๊คนั่งทำงานวุ่นวายใกล้ๆ ... พอห้าโมงเย็น ได้เวลาเลิกงาน ก็รีบชวนกันเก็บสมบัติเผ่นออกจากออฟฟิศ
ถึงเอสพละนาด ก็หาที่จอดรถได้ทันที จอดรถเรียบร้อย รีบขึ้นไปรับตั๋วหนัง ... แล้วก็ลงมาหม่ำราเมนคนละชามที่ร้านบะหมี่เลขแปด ... เราแวะซื้อไอติมแมคอีกหน่อย ก่อนจะเดินขึ้นไปรอเวลาเข้าโรงหนัง

- เรื่องย่อ - (Credit : http://www.majorcineplex.com/ )
นักสำรวจ "ริก โอคอนเนลล์" ลูกชายของเขา "อเล็กซ์" ภรรยา "เอเวอลีน" และ พี่ชายสุดเฟอะฟะของเธอ โจนาธาน ต้องร่วมมือกันต่อสู้กับมัมมี่อีกครั้ง


หลังจากอเล็กซ์ไปปลุกจักรพรรดิมังกรผู้โหดเหี้ยมให้ฟื้นตื่นจากการหลับใหลชั่วนิรันดร์ ... จักรพรรดิมังกร ที่มีจิตใจอำมหิตของแผ่นดินจีน พร้อมนักรบจำนวน 10,000 นาย เคยถูกฝังลืมเป็นระยะเวลาชั่วกัปชั่วกัลป์ จนกลายเป็นกองทัพดินเผาที่ซ่อนตัวอยู่ในสุสาน ภายใต้คำสาปของซิหยวน ... เมื่อฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จักรพรรดิมัมมี่ต้องการปลุกกองทัพนักรบของเขาให้กลายเป็นกองทัพผีที่ใครก็หยุดไม่ได้ และใช้อำนาจเหนือธรรมชาติที่มีอยู่อย่างเหลือล้นในตอนนี้ ยึดครองโลก


ตอนต้นเรื่องที่ต้องเล่าที่มาที่ไป ทำเอาผล็อยหลับไปชั่วประเดี๋ยว ... แต่พอเริ่มสำรวจที่ฝังพระศพของจักรพรรดิก็ตื่นมาดูพอดี แล้วก็นั่งดูยาวจนจบไม่ผล็อยหลับอีก ... หนังสนุก ตื่นเต้น ตามสไตล์เดอะมัมมี่ คอมพิวเตอร์กราฟฟิค และฉากต่างๆ น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ... ระหว่างตื่นเต้นก็มีมุขโผล่มาให้ขำเป็นระยะ สรุปแล้ว ชอบค่ะ


แต่ที่ไม่ชอบคือ เพื่อนร่วมชมที่นั่งอยู่ข้างๆ ค่ะ ... เป็นชายหนุ่มร่างสูง ที่นั่งหายใจ ฟืดดด ฟาดดด หายใจเสียงดัง ตอนแรกก็คิดว่าเป็นนิสัยของเค้า ... แต่พอนั่งฟังเสียงฟืดดด ฟาดดด พร้อมกับดูหนังไปเรื่อยๆ ก็รู้ว่า เค้าเป็นหวัด คัดจมูก หายใจไม่สะดวก แล้วที่ต้องสูดฟืดด ฟาดด ก็เพราะน้ำมูกจะหยด


ควานหายาดมในกระเป๋า กะว่าจะส่งไปให้ดมเผื่อจะดีขึ้น แต่ก็คิดได้ว่าแค่ดมยาดมน้ำมูกคงไม่หายไป ... เลยกะว่าจะส่งกระดาษทิสชู่ไปให้ซับซะ จะได้เลิกนั่งฟืดดด ฟาดดด สักที ... หันไปกระซิบปรึกษาคนดี แต่คนดีห้ามไว้


สักพักเค้าก็จาม ฮัดชิ้ววว ยังดีที่เอาเสื้อบังไว้ ไม่งั้นน้ำลายคงกระจายเต็มแขนเต็มไหล่เราแน่ๆ ... พอเริ่มจามครั้งแรก ก็มีครั้งที่ 2 และ 3 ตามมา ... เท่านั้นหละ นั่งเอามือปิดปาก ปิดจมูก ตัวเองเอาไว้ เพราะไม่อยากรับเชื้อโรคที่กระจายออกมา ... แล้วพอเค้าจามอีก ก็จะขยับเนื้อขยับตัวทันที


ใครจะว่าคิดมากก็ยอมรับ ก็โรงหนังอากาศไม่ถ่ายเท แล้วมานั่งจามอยู่ข้างๆ แบบนี้ด้วย ไม่อยากรับเชื้อโรคมาเต็มๆ เพราะไม่อยากเป็นหวัดอีกแล้ว ... ก็เป็นหวัดมาเดือนละครั้ง 3 เดือนติดกันแล้ว ขอเว้นช่วงไม่เป็นหวัดไปอีกนานๆ เถอะ


เจอแบบนี้ก็บอกตัวเองว่า ถ้าเป็นหวัด จะไม่เข้าโรงหนัง จะไม่มาแพร่เชื้อหวัดให้คนอื่น ... แต่ถ้าอยากดูมากๆ ก็จะใช้ผ้าคาดปากกรองเชื้อโรคไว้ก่อน เรายังไม่ชอบใจเลย ก็ไม่ควรจะทำแบบนี้เหมือนกัน ... สงสัยช่วงนี้ต้องอัดวิตามินซีเติมเข้าไปเยอะๆ สักหน่อย

2 ความคิดเห็น:

Jerrie กล่าวว่า...

เห็นด้วยอย่างแรง ... แบบนี้เค้าไม่เรียกคิดมากหรอก
เป็นพี่อาจถึงขั้นลุกหนีเลยก็เป็นได้นะ ไม่ชอบเลยจริงๆ

คิก คิก

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เอ๊.....กี้ว่า กี้ comment ไปแล้วนี่นา

ไหงไม่ขึ้นละเนี่ย งง (_ _)

แสดงความคิดเห็น