26.7.51

Journey To The Center Of The Earth



ว่างเว้นจากการดูหนังไปนาน พอจะมีเวลาเลยชวนกันไปดูหนัง จากโปรแกรมหนัง ก็มีเรื่องนี้แหละ Journey To The Center Of The Earth - ดิ่งทะลุสะดือโลก ที่น่าสนใจ ... ไหนๆ ก็มีแบบ 3D ให้เลือกดู แล้วก็ไม่ได้รีบร้อนไปไหน เลยเลือกรอบบ่ายแก่ๆ เพื่อจะดูหนังแบบ 3D ครั้งแรก

กินข้าว เดินเล่น ดูของ ช้อปปิ้ง พอใกล้เวลาก้ไปนั่งรออยู่หน้าโรงหนัง มีคนสนใจดูหนังแบบ 3D เยอะเชียว เพราะคนรอเข้าโรงหนังเพียบ ... พอคนเริ่มทยอยเข้าโรงหนัง เราสองคนก็พากันลุกไปเข้าแถวตามใครต่อใคร เข้าคิวฉีกบัตร ตรวจกระเป๋า และรอรับแว่นตาด้านหน้าโรงหนัง

นั่งประจำที่ปุ๊บ หนังตัวอย่างก็เริ่มฉาย เป็นอนิเมชั่นเรื่อง "Bolt" ที่เป็นหนังตัวอย่างแบบ 3D เหมือนกัน ... จบหนังตัวอย่างปุ๊บ ยืนถวายความเคารพ แล้วหนังก็เริ่มฉายทันที ... ดีจัง ไม่ต้องเสียเวลาดูโฆษณายืดยาว เยิ่นเย้อ

- เรื่องย่อ - (Credit : http://movie.mthai.com/ )

ระหว่างการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในประเทศไอซแลนด์ นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง เทรวอร์ แอนเดอร์สัน (แบรนเดน เฟรเซอร์) ฌอน หลานชาย (จอร์ซ อัทเชอร์สัน) และไกด์สาวแสนสวย ฮานนา (แอนนิต้า ไบรแอม) ทั้งหมดบังเอิญติดอยู่ในถ้ำที่พวกเขาไม่สามารถหาทางออกได้นอกจากเดินลึกเข้าไป ลึกเข้าไปจนผ่านเข้าไปยังส่วนที่ลึกสุดของโลก

ทั้ง 3 ต้องร่วมเดินทางไปยังดินแดนที่ไม่เคยมีผู้ใดเคยค้นพบมาก่อน รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่ไม่คาดคิดว่าจะมีจริง ไม่ว่าจะเป็น พืชกินคน ปลาพีรันย่ายักษ์ที่บินได้ นกเรืองแสง และไดโนเสาร์จากยุคอดีตกาล ก่อนที่ทั้งหมดจะตระหนักถึงอันตรายจากภูเขาไฟที่กำลังปะทุพร้อมระเบิดได้ตลอดเวลา พวกเขาต้องหาทางออกเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

หนังสนุก ตื่นเต้นดีค่ะ ที่สำคัญคือ ตื่นตาตื่นใจกับภาพและเทคนิคการถ่ายทำ แล้วดูแบบสามมิติ ที่มีวัตถุลอยเด้งออกมาด้วย เลยกิ๊วก๊าวเหมือนเป็นเด็กๆ ... เสียดายที่ไม่ได้ติดแว่นไปด้วย ไม่งั้นสวมแว่นสามมิติ ทับแว่นสายตา ภาพคงจะแจ่มชัดแจ๋วแหววมากกว่านี้ ... เสียอีกนิดที่นอกจากวัตถุจะเด้งออกมาแล้ว ตัวหนังสือซับไตเติ้ลก็ลอยเด้งออกมาเหมือนกัน แต่ตัวเล้กไปนิด อ่านลำบากหน่อย

แอบลองยกแว่นสามมิติขึ้น เพราะอยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ... ปรากฎว่าทั้งภาพและตัวหนังสือ เหลื่อมซ้อนกัน เบลอๆ งงๆ เหมือนตาลายจะเป็นลม แต่พอสวมแว่นกลับเข้าที่ภาพก็ชัด ลอยเด้งเข้าตาทันที ... จ่ายตังค์เพิ่มอีกนิด แต่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ แปลกดีค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น