29.7.51

STR Reunion

STR เป็นชื่อย่อสำหรับกลุ่มเพื่อนสมัยมัธยม ที่มาจากชื่อย่อภาษาอังกฤษของโรงเรียน สมถวิล ราชดำริ ... เป็นเพื่อนกลุ่มเล็กๆ เพราะจำนวนสมาชิกที่เรียนจนจบม.6 สายวิทย์-คณิต พร้อมกัน มีทั้งหมด 11 ชีวิตเท่านั้น

โรงเรียนเอกชนเล็กๆ ที่นักเรียนคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งหมด ... เริ่มเข้าเรียนตอนม.1 ก็มีข่าวจะยุบโรงเรียน สมาชิกก็ร่อยหรอลงไปบ้าง เรียนมาเรื่อยๆ จนขึ้นม.4 ก็มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น พอๆ กับเพื่อนเก่าที่ย้ายไปเรียนที่อื่น ... แต่เพราะเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต จำนวนนักเรียนเลยน้อยกว่าสายศิลป์ แล้วยังมีบางส่วนที่สอบเทียบได้ ก็ออกไปเรียนมหาวิทยาลัยเลย ... เหลือนักเรียนม. 6 สายวิทย์-คณิต ปีการศึกษา 2536 อยู่แค่ 11 คน

บางคนเรียนห้องเดียวกันมาตั้งแต่ ม.1 บางคนรู้จักกันตั้งแต่ม.ต้น แต่เรียนกันคนละห้อง และบางคนก็เป็นเพื่อนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาตอนม.ปลาย ... แต่สุดท้ายที่เหลืออยู่ก็เหนียวแน่นหนึบหนับ

แต่ละคนแยกย้ายกันไปเรียน แยกย้ายกันไปทำงาน โทรคุยกันบ้าง นัดเจอกันบ้าง เป็นครั้งคราว ... และครั้งนี้ที่นัดรวมตัวกัน เพราะมีเพื่อนคนนึงเพิ่งรับปริญญาดุษฎีบัณฑิต เป็น "ดอคเตอร์คนแรกของรุ่น" ก็เลยต้องฉลองกันสักหน่อย


กว่าจะนัดกันลงตัว ท่านดอคเตอร์ก็รับปริญญามาครอบครองไว้แล้ว ยี่สิบกว่าวัน ... สมาชิกก็มีอยู่ไม่กี่คน แต่กว่าจะจัดเวลากันได้ ยากจริง


ได้รับมอบหมายให้หาร้านอาหาร เลือกสถานที่ ... เลยเลือก คอฟฟี่บีนส์ บาย ดาว สาขาร่วมฤดี ถึงจะต้องเข้ามากลางเมือง แต่ก็สะดวกสบายกับทุกคนตอนจะแยกกันกลับ
18.30 น. เวลานัด เรากับคนดีไปถึงก่อนเวลานิดหน่อย เจอเพื่อนมานั่งรออยู่แล้วคนนึง ที่เหลือก็ทยอยมาเรื่อยๆ ... วันนี้รวมตัวกันได้ 7 คน สมาชิกหนาแน่นก็ได้เวลาสั่งอาหาร


เปิดเมนูแล้วก็ละลานตา ต่อมตะกละแตกตามกันเป็นแถวๆ แล้วก็หิวตาลายกันถ้วนหน้า เลยสั่งอาหารกันอย่างสนุกสนาน ... พอทยอยมาวางก็ตัก จิ้ม จ้วง กันใหญ่ แล้วก็ทำการหมุนเวียนสับเปลี่ยนจานนั้นจานนี้กันอย่างเพลิดเพลิน


อิ่มของคาวแล้วก็ต้องตามด้วยของหวาน ก็เค้กร้านนี้ขึ้นชื่อลือชา ... เราสั่งไวท์ชอคโกแลตชีสเค้กของโปรดเหมือนเดิม ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ก็เลือกเค้กมาแบ่งกันชิม แบ่งกันจิ้ม แบบมีความสุขสุดๆ

นัดครั้งหน้านัดกันว่าจะเลี้ยงส่งข้าราชการสาว ก่อนจะบินไปใช้ทุนเรียนภาษาจีนที่เซี๊ยเหมิน 1 ปี ... เปลี่ยนจากร้านหรูไฮโซ ไปเป็นส้มตำ จิ้มจุ่มแทน ... ไม่รู้จะนัดกันสำเร็จรึเปล่า

1 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เขยิบมาอีกนิดก็เจอที่ทำงานกี้แล้วล่ะค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น