9.4.53

ข่าวดีดี

เย็นวันศุกร์ก่อนสงกรานต์ นั่งทำโน่นนี่รอเวลาคนดีมารับไปขนสัมภาระเตรียมตัวเข้าวัดปฎิบัติธรรม ... สาวๆ เริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว เราก็เริ่มเก็บของ แล้วเสียงมือถือก็ดัง


คว้ามาดู เบอร์ไม่คุ้นแหะ สงสัย ไม่ขายประกัน ก็อะไรสักอย่าง ... เอ้า หายใจเข้าลึกๆ เตรียมตัวฟังเค้าสักหน่อย


"สวัสดีค่ะ คุณ ***** * ****** ใช่มั้ยคะ" "ใช่ค่ะ"


"ดิฉันโทรจาก..... (ตั้งใจฟังเต็มที่ว่าจากที่ไหน จะได้ตั้งสติถูก) ... แต่ปรากฎว่าพอได้ยินแล้วสติหลุด กระเจิง จำไม่ได้แล้วว่าเค้าพูดอะไรบ้าง เพราะประโยคต่อมาทำเอา งุน งง ตั้งตัวไม่ถูก


"คุณเป็นผู้โชคดีได้รับ Blackberry จากการส่งฝานมเมจิ ... จำได้มั้ยคะ" "เอ่อ ค่ะ จำได้ค่ะ"


"ค่ะ ทางเราจะนัดให้เข้ามารับรางวัล ที่บริษัท (บอกที่อยู่) ดูจากที่อยู่แล้วก็ไม่ไกลเท่าไหร่นะคะ เข้ามารับรางวัลได้วันที่ (บอกรายละเอียดวัน เวลา พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียมมา) ยังไง เราจะส่งจดหมายยืนยันไปให้นะคะ วันมารับรางวัลกรุณานำจดหมายติดมาด้วย ขอทวนที่อยู่สักนิดนะคะ B@#$!*YRJ$#%&**#R$%^&" ... เค้าพูดอะไรอีกเยอะ แยะ แต่จำไม่ได้แล้วคะ เพราะงง


ตอนแรกที่ได้ยินคิดว่าใครโทรมาอำรึเปล่า ... แต่ก็นึกดูว่าไม่น่าจะมีใครรู้ เพราะคุยกับพี่ผู้ช่วยเท่านั้นว่าจะส่งไปชิงโชคเจ้านี้ ... พอได้ยินประโยคยืดยาว นัดวัน-เวลารับรางวัล และเอกสารที่ต้องเตรียมไป ก็เริ่มมั่นใจว่าไม่ได้โดนอำแล้ว


เท่านั้นหล่ะค่ะ ... กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อยู่ในใจ อุ๊ยตาย ต๊าย ตาย ฉันได้รางวัลจริงๆ เหรอนี้ ... เอ๊ะ ว่าแต่ไอ้เจ้า BB เนี่ย มันรางวัลที่เท่าไหร่หว่า


ในขณะที่สมองประมวลผลสารพัดอย่างรวดเร็ว พร้อมกับรับฟังข้อมูลจากปลายสายไปด้วย ทางนั้นก็ถามเพิ่ม "ปกติรับนมจากตัวแทนหรือเปล่าคะ" "เปล่าค่ะ ซื้อดื่มเองประจำอยู่แล้วค่ะ" ... เค้าก็พูดนั่นนี่อีกพัก แล้วก็วางสายไป


ปลายสายวางไปแล้ว แต่เรายัง งง เบลอ อยู่ ... จริงเหรอ จริงอ่ะ ไม่น่าเชื่อ


ถึงจะยังงุนงงแต่ก็สงสัยใคร่รู้ว่าได้รางวัลอะไรยังไง เข้าเน็ทหาข้อมูลทันทีค่ะ ... โอ๊ะ โอ๊ะ ตายแล้ว นี่ฉันได้รางวัลที่ 1 ประจำวันเหรอเนี่ย เหอ เหอ หวังรางวัลที่ 2 แต่ได้รางวัลที่ 1 โอ้ โอ้ โอ้ ไงหล่ะเนี่ย


แต่ไหนแต่ไรก็ดื่มนมเมจิเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ เป็นเครื่องดื่มมื้อเช้าคู่กับขนมปัง แซนด์วิช ซาลาเปา อะไรก็ว่าไป ดื่มเฉลี่ยสัปดาห์ละ 2-3 ขวด ... แล้ววันนึงก็เห็นมีสติกเกอร์แปะให้ส่งฝาลุ้นโชค แต่ไม่เห็นมีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเลยว่า ส่งไปที่ไหน ยังไง รางวัลเป็นอะไรก็ไม่รู้ ทิ้งขวดไปหลายอัน


จนวันนึงอดรนทนไม่ได้ ไหนๆ ก็ดื่มประจำอยู่แล้ว เปิดเน็ทหาข้อมูลดูหน่อยซิ ว่ารางวัลเป็นอะไร กติกาว่ายังไง ... ได้ข้อมูลมาแล้ว ก็เก็บสะสมฝาฟอยล์ขวดนมที่ดื่มแต่ละวันเก็บไว้


กติกาบอกว่าแจกรางวัลทุกวัน 99 วัน วันละ 3 รางวัล ... BB Bold 9000 วันละ 1 รางวัล และ สร้อยคอทองคำ 2 สลึง วันละ 2 รางวัล


พอบอกว่าแจกทุกวัน แล้วเห็นรายชื่อผู้โชคดีแต่ละช่วงสัปดาห์ด้วย เลยรีบเขียนชื่อ ที่อยู่ ติดฝาฟอยล์ใส่ซองส่งไป ... ขืนสะสมช้า ถึงจะได้เยอะชิ้น แต่โอกาสลุ้นอาจจะน้อยลง ส่งระลอกแรกไปก่อนดีกว่า แล้วค่อยสะสมเพิ่มส่งระลอกสองตามไป


หันไปบอกพี่ผู้ช่วยว่าจะส่งไปลุ้นแล้วหล่ะ แล้วโชว์ฝาฟอยล์ที่มี post it แผ่นเล็กสีแปร๊ดเขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ติดเอาไว้ ... ยังพูดติดตลกว่า "เผื่อคนจับจะสะดุดตากับกระดาษสีแปร๋น"


พี่ผู้ช่วยถามว่าส่งไปกี่ฝา พอรู้ว่ามีอยู่ 8 พี่เค้าก็ทักว่าไม่ให้ครบ 9 หล่ะ จะได้เป็นเลขดี เลขนำโชค ... ยังตอบเค้าว่า "เลข 8 ก็เลขนำโชคของคนจีนนี่คะ น่าจะพอมีลุ้นแล้วหล่ะ" ... แล้วก็จับฝาลงซอง ปิดผนึก จ่าหน้าซองให้พี่เมสเซนเจอร์ไปส่งไปรษณีย์ให้


ส่งแล้วก็ลืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม ... เพราะไม่ได้หวังอะไรจริงจัง


แล้วจู่ๆ ก็มีสายโทรมาบอกว่าเป็นผู้โชคดีแบบนี้ ทำเอางงเหมือนกัน ... อยากจะกรี๊ดกร๊าด ประกาศก้องให้ใครต่อใครรู้ แต่ขออุบข่าวเก็บไว้บอกคนดีเป็นคนแรกก่อน


พอบอกปุ๊บ คนดีทำหน้างงๆ สักพัก ก่อนจะถามว่าได้มาแล้วจะทำยังไง ... เพราะเพิ่งซื้อไอโฟนมาไม่เท่าไหร่ จู่ๆ ก็ได้ BB มาครอบครองซะอย่างนั้น แหม ถ้ามาเร็วกว่านี้สักนิดก็ดี ถ้ามาก่อนที่จะซื้อไอโฟนก็สบายแล้ว


แต่ก็อย่างที่เขียนไว้ในบล็อกหน้าที่แล้วหล่ะค่ะ ว่าไม่ได้สนใจ BB เลย ได้มาก็ไม่รู้จะใช้ดีรึเปล่า ... ถึงได้อยากได้รางวัลที่สอง สร้อยคอทองคำ 2 สลึง ไงคะ ถึงจะเส้นบาง แต่ก็เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่างอกเงยได้


เพราะคิดว่าได้มาก็ไม่ใช้แน่ๆ เพราะฉะนั้นก็กะว่าพอรับของแล้วจะทำการจำหน่ายค่ะ ... รอให้รับของมาก่อน แล้วค่อยมาดูว่าใครให้ข้อเสนอน่าสนใจก็จะทำการโยกย้ายถ่ายโอนมอบของไปให้ครอบครอง


คนดีเอง มาอ้อนหงุงหงิงว่าสนใจอยู่เหมือนกัน ยกให้ได้มั้ย ... เสียใจค่ะ งานนี้ไม่ใจอ่อน อยากได้ก็ส่งข้อเสนอมาแล้วกันนะคะ


ใครสนใจจะลุ้นโชคก็ยังพอมีเวลานะคะ หมดเขตสิ้นเดือนนี้ค่ะ ... แล้วยังมีโชคชั้น 2 แพ็คเกจไปเที่ยวญี่ปุ่น ให้ลุ้นค่ะ ... ว่าแต่ว่าคนที่ได้รางวัลจากโชคชั้นแรกแล้ว เค้าจะให้สิทธิลุ้นชั้นที่ 2 ต่อรึเปล่าน้า ... ถ้าได้แพ็คเกจก็เลิศเลยค่ะ แต่ถ้าได้ ฟีโน่ ก็โอเคนะ จะได้นำมาจำหน่ายต่อ


พอแล้วดีกว่าค่ะ ชักจะฝันเฟื่อง เพ้อเจ้อไปใหญ่แล้ว ได้มารางวัลนึงแล้ว คงหมดสิทธิที่จะได้ลุ้นต่อ ... ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจด้วยนะ โชคดีจริง ๆ อะไรมันจะขนาดน้านนนนนน

big_birdy

Giggszaa กล่าวว่า...

ดีใจด้วยครับ หลังจากได้น้องไอโฟนไปไม่นาน โชคดีมากๆครับ

Tar la la กล่าวว่า...

เริ่ดดดดด อ่ะ คุณตั๊ก
มีดวงด้านนี้นะเนี่ย เห็นได้หลายทีแร่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชาติที่แล้วทำบุญด้วยอะไรคุณพี่ ............... เค้าขอโหวตชิง BB ด้วยคนเดี๋ยวคิดก่อนให้เท่าไหร่ดีน้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
กวาง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โห....น้องสาวโชคดีก่อนไปวัดเลยนะ

ถ้าไม่ใช้ก็ปันมาทางนี้ก็ได้นะ ขายต่อก็ได้ ตามไปซื้อ อิอิอิ

สงสัยต้องแอบแฟนไปกินเมจิมั่งแระ (แฟนทำโฟโมสต์)

จะได้ BB กะตั๊กบ้าง

พี่ตูม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โชคดีตลอดดดด
เนื้อหอมเลยทีนี้ มีแต่คนจะยื่นซอง
แต่เห็นหน้าคนรับซองแล้วก็เกรงใจกัน
ไม่กล้าเขียนตัวเลขน้อย ๆ อย่างใจอยาก หุ หุ

โชคดีไม่ชอบ BB ไม่งั้นพี่ตั๊กจะได้ซองบี
ประมูล 8 พันบาท ผ่อน 0% 8 เดือน ไรงี้ 55555

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังคงความเป็นคนโชคดีอย่างเสมอต้นเสมอปลายเลยนะเนี่ย อิจฉา งึดๆ

แสดงความคิดเห็น