29.4.53

Gizmo : 3 years old

29 เมษา ชิวาว่าสีขาวตัวกระจิ๋วหลิว อายุ 3 ขวบเต็มแล้วค่า ... ถึงจะตัวเล็กจิ๋ว แต่ความซน ซ่า ไม่จิ๋วเลยค่ะ นับวันยิ่งซน


อะแฮ่ม อะแฮ่ม มี้คร้าบ ... วันนี้วันพิเศษของผม ของผมยึดพื้นที่เหมือนเดิมนะคร้าบ ขอผมเม้าท์เองนะคร้าบ


สวัสดีคร้าบทุกๆ คน ผมกิซโม่ ชิวาว่าตัวจิ๋วของมี้ แต่ผมไม่ได้อยู่กับมี้แล้วหล่ะคร้าบ ... ผมย้ายสำมะโนครัวลาออกจากห้องมี้ แล้วย้ายไปอยู่กับคุณป๋า และคุณนายแม่ แล้วคร้าบ ก็สองคนนี้ใจดีมากกว่ามี้ตั้งเยอะ


ถึงผมจะหายไปนาน แต่ผมก็สบายดีครับ ... คุณป๋า กับ คุณนายแม่ ใจดีที่ซู้ด ให้ผมนอนบนเตียง หรือ นอนตรงไหนก็ได้ ให้ขนมผมกินบ่อยๆ แล้วก็ให้ผมลองกินอะไรอีกตั้งหลายอย่าง ฝรั่ง มะม่วง ชมพู องุ่น ผักบุ้ง เนื้อเค็ม กุ้งต้ม และของโปรด "ตับไก่ย่าง" แล้วยังมีอีกสารพัดหล่ะครับ แต่ต้องแอบให้ไม่ให้มี้เห็นนะครับ ไม่งั้นมี้ห้าม ผมก็อดกินทุกที


และที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ คุณป๋า กับ คุณนายแม่พาผมไปเดินเล่น ไปเที่ยวบ่อยๆ เลยครับ ... จากเดิมผมจะได้เดินเล่นตอนเช้า-เย็นวันที่คุณป๋าไม่ไปทำงาน แต่เดี๋ยวนี้ผมได้เดินเล่นตอนเย็นๆ ทุกวันเลยคร้าบบบบบบบบบบบบ


ล่าสุดคุณป๋าพาผมไปเที่ยวไกล๊ ไกล ขึ้นรถเหล็กคันย้าวยาว เสียงดังสนั่น คุณป๋าบอกว่ามันคือ รถไฟ ... ผมตกใจเสียงดัง และที่แปลกๆ มีคนเดินเยอะแยะ ผมเลยได้แต่นอนมองนั่นนี่อยู่ในกระเป๋า ก็แหม เสียงมันโครมครามจังครับ หัวใจดวงน้อยๆ ของหมาจิ๋วอย่างผมสั่นไหว แต่พอผมเริ่มคุ้นเคย ก็ขอชะเง้อชะแง้สำรวจสักหน่อย ... คุณป๋าบอกว่าจะพาผมไปบ้านคุณยาย


แล้วผมก็ได้ไปเจอคุณนายแม่ ไปเจอคุณยาย แล้วก็มีพี่ตัวโตอีก 2 ตัว ชื่อ "มิดหมี" กับ "ผักแว่น" ครับ ... พี่ๆ เค้านอนกันนอกบ้าน ส่วนผมได้ขึ้นไปนอนชั้นบนกับคุณป๋า และคุณนายแม่ เหมือนเคยครับ


บ้านคุณยายสนุ๊ก สนุกครับ มีสนามกว้างๆ ให้ผมวิ่งเล่นด้วย ... ผมตัวนิดเดียว คุณยายแรียกผมว่า "ตัวเอียด" ผมเลยย่องแอบลอดประตูออกไปวิ่งเล่นน ไล่เห่าคนที่เดินผ่าน กับพี่มิดหมี และพี่ผักแว่นได้ครับ ... ผมวิ่งเล่นสนุกทุกวัน แต่เวลาผ่านไปเร้วเร็ว คุณป๋าก็พาผมขึ้นรถไฟกลับมาบ้านแล้ว ผมหล่ะคิดถึงคุณนายแม่ คิดถึงสนาม คิดถึงพี่ๆ 2 ตัว จังเลยครับ


ส่วนมี้นะเหรอครับ ผมก็คิดถึงนะครับ แต่ไม่มากเท่าไหร่ ก็มี้อ่ะใจร้ายที่สุด ... ชอบจับผมอาบน้ำ จับเป่าขน จับเช็ดหู จับตัดเล็บ จับหยอดยากลิ่นฉุนๆ ผมไม่ค่อยชอบหรอกครับ แต่ผมก็ขัดขืนไม่ได้ มี้บังคับผมทุกที... ใช่ซี้ ผมมันชิวาว่าตัวจิ๋วเดียวนี่


แล้วนี่วันเกิดผมก็ไม่เห็นมี้จะมีอะไรพิเศษให้ผมเลย ปีที่แล้วยังพาผมไปเที่ยว แต่ปีนี้เงียบสนิท ... เฮ้อออออ นี่หล่ะครับ ชีวิตของชิวาว่าจิ๋วอย่างผม ถ้ามีโอกาสดีดีผมจะแวะมาอีกนะครับ ตอนนี้ผมขอตัวไปก่อนดีกว่า บายคร้าบบบบบ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

3 ขวบแล้ว เร็วมากกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยอะไปนะหมาตัวนี้

big_birdy

แสดงความคิดเห็น