27.4.53

ภารกิจเฝ้าบ้าน กับ การวางแผนเที่ยว

ทั้งเฝ้าบ้าน ทั้งเรื่องเที่ยว ... เริ่มมาจากคนดีเลยค่ะ

เริ่มจากพี่ชายคนดีมีแผนไปเที่ยวฮ่องกงกับเพื่อน เลยวานให้คนดีช่วยไปเฝ้าบ้าน และให้อาหารน้องหมาที่บ้านด้วย ... พอคนดีรับหน้าที่แล้ว ก็มาหยอดถามเราว่า วันนี้มีแผนไปไหนรึเปล่า จะให้มาเฝ้าบ้านเป็นเพื่อน

เอ้า ไปก็ไป ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ขอไปค้างแค่คืนวันศุกร์วันเดียวเท่านั้น ... เพราะถ้าไปค้างตั้งแต่วันแรก จะลำบากไปนิด เพราะบ้านพี่ชายคนดีอยู่แถวราชพฤกษ์ นั่นหมายความว่า คนดีต้องตื่นมาส่งเราทำงาน แล้วรับกลับไปด้วย ... ลำบากแน่ๆ

ก่อนพี่ชายคนดีจะเดินทาง บังเอิญมีมื้อรวมญาติ คนดีเลยแนะนำว่า ให้ลองถามเราดูซิ เราไปฮ่องกงมาหลายรอบแล้ว ... แหะ แหะ 3 หนเองค่ะ แต่แค่เดินสำรวจมาหลายจุดเท่านั้นเอง ว่าแล้วก็เล่า เล่า เล่า เล่า เล่า เล่าเท่าที่รู้ เท่าที่บอกได้

สงสัยจะเล่ามากไปหน่อย ทำเอา น้องสาว น้องชาย ของคนดีมีทีท่าสนใจขึ้นมาด้วย

กลับถึงบ้าน นั่งเล่นเน็ทเลยลองเข้าเว็บแอร์เอเชีย เช็คราคาตั๋วกรุงเทพฯ-ฮ่องกง ดูหน่อย ... โอ๊ะ โอ๊ะ มีโปรพอดี ถึงจะไม่ใช่ 0 บาท แต่ก็ราคารับได้ หันไปบอกคนดี ถามว่าสนมั้ย เพราะคนดีเปรยๆ ว่าอยากไปฮ่องกงอยู่เหมือนกัน

คนดีพยักหน้า และจะลองถามน้องๆ ดูด้วยว่าสนรึเปล่า ... เสียงตอบรับกลับมาท่วมท้น น้องๆ แฟนน้อง เพื่อนน้อง เพื่อนแฟนน้อง สนใจกันมากมาย ... ไอ๊หยา

เสียงตอบรับหนาแน่น ก็ต้องวางแผนเที่ยวค่ะ แล้วหน้าที่นั้นก็ตกเป็นของเราไปโดยปริยาย ... เพราะวางแผนเที่ยวบ่อย และคุ้นกับฮ่องกงมากที่สุด

เริ่มต้นก็ติดๆ ขัดๆ เพราะน้องๆๆๆๆๆ หลายคนยังไม่มีพาสปอร์ท ก็ต้องไปทำก่อน จะได้รีบเอาข้อมูลมาจองตั๋วเครื่องบิน ก่อนที่โปรจะหมด ... เราเองแวะเวียนไปเช็คราคาอยู่เรื่อยๆ

ระหว่างรอน้องๆ เราก็ทำการหาข้อมูลอื่นๆ ก่อน นั่นก็คือ หาที่พัก หาโรงแรม ค่ะ ... อันนี้เลือกยากกว่าตั๋วเครื่องบินอีกค่ะ เพราะถ้าเลือกทำเลเป็นหลัก เดินทางสะดวก ช้อปสะดวก ราคาห้องพักก็ไม่ค่อยสบายกระเป๋า ... แต่ถ้าเลือกห้องพักสบายกระเป๋า ก็อาจจะไม่ค่อยสบายตัว

แล้วถ้าไปขบวนใหญ่ ห้องพัก ทำเล การเดินทาง ก็ต้องคิดให้ดีค่ะ ... เสิร์ชหาข้อมูลแบบกระจุยกระจายเลยค่ะ

เปิดหาข้อมูล ดูรีวิวโรงแรมต่างๆ เข้าไปเช็คราคาที่เว็บโรงแรม เปรียบเทียบราคา และเงื่อนไข ของเว็บเอเจนท์อีก 3-4 เจ้า เสิร์ชกันจนตาลาย มึนข้อมูลไปหมด อดหลับอดนอน เข้านอนตี2-3 อยู่ 2-3 วัน

โรงแรมนี้ทำเลดี ราคาดี แต่ห้องเล็กและโทรม ... โรงแรมนั้นทำเลดี เพิ่งปรับปรุงใหม่ แต่ราคาสูงไป ... โรงแรมโน้นทำเลเยี่ยม ราคาพอเหมาะ แต่เต็มแล้ว ... โอ๊ย ตาลาย

ระหว่างที่เราวุ่นวายกับการหาข้อมูล คนดีก็วุ่นกับงาน และการตามหาข้อสรุปจากน้องๆ ว่าจะมีผู้ร่วมเดินทางกี่ชีวิต ... จากขบวนใหญ่ เกือบโหล (12 คน) เหลือแค่ 3 คือเราสองคน กับน้องสาวคนดี

สบายขึ้น แต่ก็ลำบาก เพราะหาห้องที่จะสามารถเสริมเตียงได้ ในราคาพอเหมาะ และทำเลดี ยากเหลือเกิน ... วุ่นวาย นุงนังหัวใจอยู่หลายวัน สุดท้ายก็ลงเอยสักที เพราะพี่ชายคนดีที่เพิ่งกลับจากฮ่องกงหมาดๆ อยากกลับไปลุยเซลล์ทั้งเกาะอีกรอบ ... แล้วเจอ Hostel ราคาพอเหมาะ ในทำเลโอเค สภาพห้องดี พอดี

ตอนนี้ตั๋วพร้อม ห้องพักพร้อม สบายใจโล่งอกไปหน่อย ... ตอนนี้ก็เตรียมสะสมข้อมูลร้านอาหารกันต่อ กว่าจะถึงวันเดินทางข้อมูลคงแน่นพอดี

เฮ้ออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ โล่ง