13.2.53

ภารกิจผู้ติดตาม

มีทริปพิเศษ ทริปเร่งด่วนเกิดขึ้นค่ะ ... คนดีส่งช่างไปติดตั้งงานให้ลูกค้าที่กาฬสินธุ์ แล้วต้องตามไปตรวจงานดูความเรียบร้อย เลยชวนเรานั่งรถไปเป็นเพื่อน

จริงๆ คนดีบอกล่วงหน้าไว้หลายวันแล้ว แต่ยังไม่สรุปว่าจะเป็นวันไหนเมื่อไหร่ ... เรารับปากไปด้วยถ้าตรงกับ เสาร์-อาทิตย์ แต่ถ้าวันธรรมดาขอผ่าน เพราะไม่อยากลาหยุด

จนวันพฤหัสฯ คนดีมาคอนเฟิร์มว่าตกลงไปแน่ เสาร์-อาทิตย์นี้ ... ได้ค่า จัดกระเป๋าเสื้อผ้าทันที

เช้าวันเสาร์ตื่น 7 โมงนิดหน่อย รีบอาบน้ำแต่งตัว เราไปแวะซื้อเสบียงมื้อเช้า ส่วนคนดีไปตามหาอุปกรณ์ให้ช่างเพิ่มเติม ... กว่าจะพร้อมเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ก็ราวๆ 9 โมงได้

คนดีขับรถตรงยิงยาว รังสิต - ปทุมธานี - อยุธยา - สระบุรี - นครราชสีมา - ขอนแก่น - กาฬสินธุ์ ... หยุดแวะพักเข้าห้องน้ำ ซื้อขนม ซื้อแซนด์วิช ซื้อไส้กรอก เสบียงมื้อเที่ยงกินบนรถ

ขับเรื่อยๆ ชิลด์ ชิลด์ ตามนิสัยคนดี 80-100 กม./ชม. ยังโดนตำรวจเรียกจอด เสียค่าปรับ ... ตำรวจบอกว่า กล้องจับความเร็วได้ 124 กม./ชม. กล้องตัวไหนฮึ ขอดูหน้าตาหน่อยซิ นั่งมาด้วยก็เห็นเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เข็มไมล์แทบจะไม่เกิน 100 เล้ย

คนดีขับ เรานั่งเล่นเกม คุยกับไปเรื่อยเปื่อย พอเริ่มเข้าเขตกาฬสินธุ์ เราก็ผล็อยหลับ ... ก่อนจะตื่นมาช่วยดูทาง เพราะคนดีเริ่มหงุดหงิดเนื่องจากช่างที่ล่วงหน้าไปก่อนบอกทางพลาด เสียเวลาวนหาอยู่พักใหญ่กว่าจะถึงไซต์งาน

ถึงจุดหมายแล้วคนดีก็ยกของเข้าไปให้ช่างเก็บรายละเอียดงานเพิ่ม ... ส่วนเราปักหลักรอบนรถ เพราะไซต์งานที่ไปยังสร้างไม่เสร็จ ละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีร้านไหนให้นั่งรอสบายๆ ... หยิบนิตยสารที่ติดมาเปิดอ่านจบไปเล่ม นั่งเล่นเกมไปอีกหลายรอบ กว่าคนดีจะเสร็จงานออกมาก็ราวๆ 2 ชั่วโมงกว่า

คนดีออกมาเห็นหน้าก็ขำกิ๊ก เพราะเรานั่งกระจ๋องหง่องคุดคู้อยู่บนเบาะ หน้ามันย่อง หัวกระเซิง ... เพราะไม่ได้เปิดแอร์รถไว้ตลอด เปิดสักพักก็ปิด แล้วเปิดหน้าต่างรับลม พอเริ่มระอุมากๆ เข้าก็เปิดแอร์อีกรอบ ก่อนจะปิด เปิดหน้าต่างอีก

พอคนดีมาขึ้นรถ เห็นสภาพเราก็สงสารปนขำ รีบพาไปหาที่พัก ... ตอนแรกกะว่าจะพักกันในตัวเมืองกาฬสินธุ์ แต่เห็นว่ายังไม่ค่ำมาก และทางกลับไปตัวเมืองขอนแก่นก็นิดเดียว เข้าไปหาที่พักในตัวเมืองขอนแก่นดีกว่า

ถึงขอนแก่นตอนเกือบๆ ทุ่ม เข้าที่พัก โรงแรมสิรินเรสซิเดนท์ ... โรงแรมนี้คนดีเคยมาพักตอนมาดูงานกับลูกค้า เห็นว่าห้องพักสะดวกสบาย และราคาก็สบายกระเป๋า

ขนของขึ้นไปเก็บ ก็สำรวจห้องซะเลย ... แอร์ ตู้เย็น ทีวีพร้อมช่องเคเบิล มีไวไฟให้ใช้ฟรี เครื่องทำน้ำอุ่น แต่กระเบื้องพื้นห้องน้ำลื่นไปนิดค่ะ ... ราคาไม่รวมอาหารเช้าอยู่ที่ 550 บาทค่ะ

เก็บของแล้วก็รีบออกไปหามื้อค่ำหม่ำค่ะ เพราะทั้งวันยังไม่ได้ทานอาหารมื้อหลักจริงจัง มีแต่มื้อง่ายๆ ... มื้อนี้คนดีแนะนำอีกเช่นเคยค่ะ เพราะเคยมาชิมแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหนแน่

วนหารอบบึงแก่นนคร แล้วก็เจอร้าน Smile @waterside ร้านอาหารบรรยากาศเก๋ แปลกตากว่าร้านอื่นๆ ในละแวกรอบบึงแก่นนครค่ะ

บรรยากาศดีค่ะ อาหารก็เสิร์ฟเร็ว รสชาติก็ใช้ได้นะคะ ยำมะระหวานพริกขี้หนูกุ้งสด รสจัด อร่อยค่ะ ... ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาเนื้อฟูนุ่ม น้ำจิ้มใช้ได้ ... ออเดิฟอีสาน ที่รวมมิตรมาทั้ง แหนม หมูแดดเดียว ยำหมูยอ และ ไส้กรอกอีสาน ... ปิดท้ายที่ ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง จานนี้เนื้อไข่ไม่แนียนอย่างที่ชอบเท่าไหร่ และรสอ่อนไปเลยเมื่อเจอจานอื่นๆ ที่จัดจ้าน แต่ก็ช่วยตัดความเผ็ดของจานอื่นๆ ลงได้ค่ะ

อิ่มแล้วก็เอกเขนกนั่งฟังเพลงเพลินๆ อีกพักใหญ่ๆ เพราะวงที่เล่นดนตรีสด เล่นเพลงคุ้นหูที่ร้องตามได้ แล้วนั่งร้อง-นักดนตรีทั้ง 4 คน เสียงดี ฟังเพลินค่ะ ... คนดีเลยถือโอกาสนี้ฉลองวาเลนไทน์ล่วงหน้าไปเลย

เริ่มค่ำก็ชวนกันกลับค่ะ เพราะตะลอนกันมาทั้งวัน กลับไปอาบน้ำ เอนหลัง นั่งพักในห้องแอร์เย็นๆ ดีกว่า ... คนดีกลับไปนั่งเคลียร์งาน ส่วนเราก็นั่งจิ้มเกมที่ติดไปด้วย ก่อนที่จะผล็อยหลับ

วางแผนกันไว้ว่าจะออกเดินทางตอน 8 โมง แต่กลายเป็นว่า 8 โมงเพิ่งตื่นลืมตากันค่ะ ... กว่าจะอาบน้ำเสร็จ กว่าจะเก็บของ ออกเดินทางกันก็ 10 โมงนิดๆ แล้วค่ะ

จุดหมายแรกที่แวะไปคือ ร้านเอมโอช ร้านโปรดในเมืองขอนแก่น ถ้ามาเมืองนี้ต้องขอแวะหม่ำมื้อเช้าที่ร้านนี้สักมื้อค่ะ ... คนดีเองก็ติดใจร้านนี้เหมือนกัน

ไข่กระทะ ขนมปังสอดไส้ ขนมปังทาเนย และหมูยอทอด ... พร้อมด้วย นมสดเย็น ของเรา กับ โกโก้เย็น ของคนดี ... มื้อนี้อิ่ม สบายท้อง ในราคา 135 บาทค่ะ

ก่อนกลับก็แวะซื้อของฝากสักหน่อย แล้วยิงยาวกลับกรุงเทพฯ ... ขากลับแวะรับพ่อที่มางานแต่งงานแถวปักธงชัย แล้วแวะซื้อของฝากตรงมวกเหล็กอีกหน่อย แล้วดิ่งกลับบ้านค่ะ

เป็นทริปที่ไม่ได้แวะเที่ยวระหว่างทางเลยค่ะ ดิ่งมาแล้วก็ดิ่งกลับ ... เหมือนขับรถมาเปลี่ยนที่นอน แต่ก็ทำให้เราสองคนนึกอยากวางแผนมาตะลอนเที่ยวอีสานสักทริป แต่จะไปที่ไหน เมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลยค่า