3.11.51

รวมมิตร หน้าที่ 100

บล็อกหน้านี้เป็นบล็อกหน้าที่ 100 พอดีค่ะ ... รู้สึกเหมือนเพิ่งมาเริ่มเขียนบล้อกที่นี่ได้ไม่นาน ป๊อบแป๊บ 100 หน้าแล้ว ช่างเขียนนั่นนู่นนี่ซะเหลือเกินนะเรา

จริงๆ อยากจะเขียนอะไรพิเศษสักหน่อย แต่นึกไม่ออกไม่รู้จะเขียนอะไรดี ... ที่ค้างอยู่รอให้เขียนก็เป็นร้านอาหารจุ๊บจิ๊บริมทางที่ไปตะลอนชิม แล้วยังไม่ได้อัพข้อมูลเข้าบล็อก ... จะเขียนเรื่องจิ๊จ๊ะหวานจ๋อย ของเราสองคน ช่วงนี้ก็ไม่มีอะไรซาหวีทหยดย้อย ... แล้วก็นึกได้ว่ามีเรื่องเล้กๆ น้อยๆ นู่นนิด นี่หน่อย จับมายำรวมกันซะเลยดีกว่า

1. กิซโม่ อายุ ขวบครึ่งแล้วค่า ยิ่งโตก็ยิ่งซน และยังเป็นชิวาว่าพันธุ์ผสมระหว่าง หมา ลิง จิงโจ้ กระต่าย เหมือนเดิม

2. มี้กับพ่อ รักหมามากกว่าลูกแล้วค่ะ เพราะเอากิซโม่เข้าไปนอนในห้องด้วย 2-3 เดือนแล้ว และยังใจดีปล่อยให้นอนนอกกรงอีกต่างหาก เปิดกรง เปิดกระเป๋า และวางเบาะ ให้โม่เลือกนอนได้ตามใจ

3. ช่วงที่ไปเที่ยวเขาหลัก มี้กับพ่อ ก็พาโม่ไปเที่ยวพัทยาค่ะ ... ต้นคิดคือ พ่อ ที่เคยบ่นตอนพากิซโม่เข้าบ้าน ว่าเอามาให้ยุ่งทำไม แต่เดี๋ยวนี้จับใส่สายจูง อุ้มไปเดินตลาดด้วย

4. คุณลุง เขยใหญ่ของบ้านป่วย เข้าโรงพยาบาลมาพักใหญ่แล้ว มี้เลยเข้าไปช่วยคุณป้าดู ไปผลัดเวรเฝ้า ไปช่วยดูแล ... รอบนี้มี้เลยอยู่กรุงเทพฯ ยาวกว่าปกติ

5. เพราะมี้มีธุระนั่นโน่นนี่ที่ยังต้องจัดการ คุณพิไลเลยให้มี้อยู่กรุงเทพฯ ยาวไปจนมกราปีหน้าเลย แล้วค่อยไปแตะมือดูแลคุณยาย ... ได้อยู่กับมี้นาน แต่ก็ไม่ได้เจอคุณพิไลนานเหมือนกัน

6. ล่าสุดคุณพิไลโทรมาบอกว่า อยากไปเที่ยว "ปาย" เพราะดูละครอุบัติรักข้ามขอบฟ้า เห็นที่พักน่ารักดี เลยนึกอยากไป ... อู้ววววว ดูละครวัยรุ่นซะด้วย

7. คนดียุ่งวุ่นวายจนไม่มีเวลาไปเข้าวัดปฏิบัติธรรมสักที ... เราก็ต้องคอยเตือนให้ไปจัดสรรเวลาเข้าวัดซะ เรื่องงานที่ยุ่งหยุมหยิม จะได้เรียบร้อยราบรื่นขึ้นสักนิด

8. ตั้งใจไว้ว่า จะหาเวลาไปเข้าวัดปฏิบัติธรรม 7 วันเหมือนกัน แต่คงต้องรอปีใหม่นู่น เพราะปลายปีวุ่นวายเหลือเกิน ... รอคนดีไปเข้าวัด 3 วันก่อน แล้วรอบหน้า 7 วัน ค่อยไปด้วยกัน

9. เพราะงานที่วุ่นวายของคนดีที่ต้องตะลอนไปนู่นนี่ ทำให้ไม่ค่อยได้คุยกัน แต่ก็ยังได้เจอกันไม่ต่างจากเดิม เพราะคนดีโฉบแวะมาพักที่ออฟฟิศ ก่อนจะมุ่งหน้าไปที่อื่น

10. วันนี้มีเซอร์ไพรส์ คนดีแวะมาหาที่บ้านแต่เช้า แวะมาพักงีบ เหมือนตอนไปทำงานปกติ ... ก่อนจะมาส่งที่ออฟฟิศ ออกไปทำธุระ แล้วเที่ยงก็แวะซื้อเสบียงมาส่งด้วย

11. ประชุมออฟฟิศวันนี้ มีผลความคืบหน้าของทริปท่องเที่ยวประจำของบริษัท ... ทริปเกาหลีคงต้องเลื่อนไปก่อน เพราะนายมีงานยุ่งต่อเนื่อง ... ปีนี้อดเที่ยวต่างประเทศ รอปีหน้าแล้วกัน

12. ทริปเที่ยวในประเทศ ทั้งเลื่อนและเปลี่ยน ... จากบ้านผางาม ปราจีน เปลี่ยนมาเป็น สวนผึ้ง ราชบุรี วันนี้สรุปที่ หัวหิน-ปราณ ... แล้วเลื่อนจาก ตุลา มาพฤศิจกา และเลื่อนไป ธันวา

13. เสียเงินไปกับ cosmetic therapy ครั้งล่าสุด ต่อมสวยๆ งามๆ ก็สงบ แต่ต่อมไอที เริ่มปริแทนซะอย่างนั้น

14. เจ้าโน้ตบุ้ค Acer สีชมพู เครื่องเล็กกะทัดรัด เป็นต้นเหตุทำให้หัวใจสั่นไหว ต่อมไอทีอักเสบ ... ต้องหาเหตุผล ความจำเป็น ข้อดี ข้อด้อย มาหักลบกลบกิเลส ไม่สามารถดับได้ เพราะตัวกิเลสยังเต้นระริกอยู่ข้างใน

15. เดินผ่านโนเกีย เห็นมือถือรุ่นใหม่ มีสีม่วงสะดุดตา เลยขอโฉบเข้าไปดู เท่านั้นแหละ กิเลสพุ่งทันที ... มือถือมีสีโปรด และราคาอยู่ในงบที่ตั้งไว้ อยากได้ อยากได้ อยากได้ ... ต้องหาเหตุผลมากลบกิเลสอีกครั้ง เพราะเจ้าเครื่องเก่าก็ยังถูไถใช้ได้อยู่

16. แต่เจ้ามือถือเก่าที่เอ๋อ เป็นครั้งคราว และเริ่มอืด ก็ออกอาการเพิ่มขึ้น ... อย่าซิ อย่าเกเรน่า อยู่ด้วยกันไปก่อน อุตสาห์กลบกิเลสเรื่องมือถือลงไปแล้วนะ

17. คนดีค้นพบว่า สายชาร์จแบตมือถือของเราชำรุด ต้องวางองศาให้ดีไฟถึงจะเข้า ... ไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนสายชาร์จแล้วกัน

18. ฉลองฮัลโลวีนด้วยการขับรถในเมือง และขับขึ้นที่จอดรถ ครั้งแรก ... เพราะคนดีต้องรีบไปหาลูกค้า เลยทิ้งโกลดี้ให้เราดูแล ก่อนจะโดดซ้อนท้ายวินมอเตอร์ไซค์ไป ปล่อยให้เราตื่นเต้น กับการขับรถผ่านสามย่าม เข้าสุรวงศ์ วนขึ้นที่จอดรถ ก่อนจะยักแย่ยักยั่นถอยเข้าที่จอดรถ ... เฮ้ออออ รอดมาได้

19. เสียงแหบจากการกรี๊ดเชียร์น้องแอนยังไม่หายสักที เมื่อไหร่จะกลับสู่สภวะปกติน้อ ... ไม่เจ็บคอ ไม่ได้เป็นหวัด แต่เสียงแหบเป็นเป็ดแบบนี้ไม่ดีเลย ปกติ 1-2 วันก็หายแล้ว นี่ยังไม่ยอมหายสักที ถ้าเสียงแหบถาวรหล่ะแย่เลย ใครๆ คงคิดว่าเป็นกระเทยแน่ๆ

20. คนดีจ๋า ... คิดถึงจัง

รวมมิตรนั่นนิดนี่หน่อยในช่วงที่ผ่านมา จับมายำรวมกัน ฉลองบล็อกครบ 100 หน้าซะเลย ... แทนที่จะฉลองด้วยบล้อกทีสาระ กลายเป็นบล็อกไม่เป็นชิ้นเป็นอันซะ เฮ้อออ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้เขียนหลายเรื่องจัง รวมมิตรจริง ๆ

เค้าก็คิดถึงที่รักเหมือนกัน เค้าจะพยายามหาเวลาไปถือศีลให้ได้นะ

ขอโทษ ที่บางทีทำให้ที่รักต้องรู้สึกเป็นห่วงและบางทีก็วุ่นวายกับงานมากเกินไป

เค้าไม่ได้รักใครหรืออยากทำอะไรมากไปกว่าได้อยู่กับที่รักนะ ไม่อยากให้เข้าใจว่าเค้ามีแต่เรื่องงานเรื่องเงิน ซึ่งมันไม่ใช่ทั้งหมดนะ

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

ข้อสุดท้าย ก้อยังกลับมาน่ารัก สมกับเปนคุณตั๊กเหมือนเดิมเน๊อะ

อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่น่าเชื่อ เขียนถึง 100 บล็อคแล้วเหรอนี่





.......

แสดงความคิดเห็น