28.11.51

คนดีหายตัว

ช่วงนี้คนดีหายตัวค่ะ หายไปแบบไม่สามารถติดต่อได้ ... ห่วงเล็กๆ แต่ก็อิ่มใจ เพราะคนดีหายตัวไปเข้าวัด ปฏิบัติธรรมค่ะ


เข้าวัด ถือศีล ปฏิบัติธรรม 7 วัน เป็น 1 ในการบ้านที่คนดีได้รับจากพี่หมอดูประจำบ้าน ... ที่บอกเอาไว้ว่าก่อนจะออกมาทำงานเอง ให้ไปเข้าวัดถือศีล แล้วงานจะได้ราบรื่น ... นี่ออกมาทำงานเองจวนจะ 2 เดือนแล้ว คนดีเพิ่งจะจัดสรรเวลาไปเข้าวัดได้


ที่จริงตั้งใจจะไปตั้งแต่ต้นเดือนตุลา หลังจากที่เพิ่งลาออกมาใหม่ๆ แต่บังเอิญมีงานชนพอดี เข้าวัดไปใจคงไม่สงบ เพราะห่วงงาน ... เลยเลื่อนมาก่อน เลื่อนมาเรื่อยๆ เพราะมีอะไรต่อมีอะไรวุ่นวายอยู่ตลอด ... เราเองก็คอยเตือนเรื่อยๆ ว่าให้จัดสรรเวลาไปเข้าวัดซะ


และแล้วก็หาวันลงตัวได้ไปสักที คนดีไปคนเดียว ขับรถไปเอง มุ่งหน้าไปวัดอัมพวัน สิงห์บุรี ... จัดตารางเวลาเลี่ยงงานมาได้ไม่มาก ครั้งนี้คงจะอยู่แค่ 3 วันก่อน


ที่คนดีเลือก วัดอัมพวัน เพราะว่ามีน้องที่ออฟฟิศเราเคยไปปฎิบัติธรรมมาแล้ว ... มีคนให้ปรึกษา และเล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่าต้องเตรียมตัวอะไร ต้องทำอะไรบ้าง


วันนี้ก่อนออกจากบ้าน คนดีก็โทรมารายงานตัวว่ากำลังออกเดินทางแล้ว ... เป็นห่วงนิดๆ เพราะขับรถไปคนเดียว ไม่มีคนช่วยดูทาง และคุยเป็นเพื่อน ไม่รู้จะหลง หรือ จะง่วงรึเปล่า ... บ่ายสองนิดๆ คนดีก็โทรมาหาบอกว่าถึงสิงห์บุรีแล้ว แต่หาวัดไม่เจอ เราเลยจิ้มหาข้อมูลเพิ่มเติมจากกูเกิ้ลให้


บ่ายสามโมงเศษ คนดีก็โทรกลับมาบอกว่าถึงวัดเรียบร้อยแล้ว หลง เลยไปไกลพอสมควร ... ถึงเรียบร้อยแล้วก็สบายใจ คุยซักถามสั่งความกันนิดหน่อยก็วางสาย แล้วก็คงไม่ได้ยินเสียงอีกหลายวัน


เจอกันล่าสุดก็เมื่อวันพุธงานสวดพระอภิธรรมศพคุณลุงวันสุดท้าย ... วันพฤหัสก็ไม่ได้เจอกันเลย แล้วนี้ก็ไม่ได้เจอกัน และไม่ได้คุยกันยาวต่อเนื่อง ... รู้ว่าคนดีอยู่ที่ไหน โทรหาได้ แต่คงไม่ได้คุยกัน


เพราะไม่อยากโทรไปกวน ไม่อยากไปเป็นมารขวางทางบุญ ได้แต่ส่งใจ กับส่ง sms ไปทิ้งไว้ ... คนดีทิ้งมือถือ และของใช้สำคัญแต่ไม่จำเป็นต้องใช้ระหว่างอยู่วัดไว้บนรถ ... และจากตารางเวลาปฎิบัติธรรมของวัดอัมพวันที่หาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้ คนดีก็ต้องสำรวมกาย ใจ ถือศีล ทำสมาธิตลอดเวลา ... ตื่นตั้งแต่ ตี 3 เข้านอนราวๆ 4 ทุ่ม ไม่รู้คนดีจะเผลอเป็นลูกข่างระหว่างนั่งสมาธิรึเปล่า


รู้ว่าคนดีไปทำบุญ สร้างบารมี ก็อิ่มใจ และขออนุโมทนาด้วย ... แต่วันนี้กรุงเทพฯ อากาศเย็นๆ เลยรู้สึกห่วง ว่ากรุงเทพฯ ยังอากาศเย็นขนาดนี้ แล้วที่สิงห์บุรีจะอากาศเย็นขนาดไหน ... ไม่รู้ว่าคนดีเตรียมเสื้อคลุม ถุงเท้าไปบ้างมั้ย เพราะไปนุ่งขาวห่มขาวซึ่งทางวัดมีเตรียมไว้ให้ยืมใช้ ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง


นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน เดี๋ยวก็กลับมาเจอกันแล้ว ... ตอนนี้ก็ส่งใจไปถึงก่อนแล้วกัน ฝากลมหนาวหอบเอาความคิดถึงไปให้คนดีแล้วกัน - คิดถึงค่ะ -

4 ความคิดเห็น:

Jerrie กล่าวว่า...

ขออนุโมทนาด้วยนะ กลับมาคงหน้าตาอิ่มบุญกว่าที่เป็น
พี่เองก็อยากมีเวลาไปทำแบบนี้มั่งจัง

คิก คิก

monkey กล่าวว่า...

เคยไปครับ และหลงเหมือนกันวัดอัมพวัน
สงบดี คนไปปฏิบัติธรรมเยอะแยะมากมาย หายห่วงครับป ปลอดภัยด้วย
คิดถึงแย่เลยนะครับ ไม่ได้คุยด้วยตั้ง7วัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตกลงคราวนี้แค่ 3 วันก่อนช่ายป่ะคะ



เดี๋ยวก็กลับมาหน้าอิ่มเอบ(กว่าเดิม) อีกแน่ๆ



สาธุสาธุ




+++ ^________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลับมาปลอดภัย สบายดี รู้สึกตัวเองว่าใจเย็นขึ้น ทำอะไรต้องมีสติเป็นที่ตั้ง ช่วงปฏิบัติธรรมก็มีอะไรขำ ๆ หลายเรื่องอย่างที่เล่าให้ฟังนั่นแหละ

ไปตอนแรกหลงทางซะอย่างนั้น เพราะใจจดจ่อแต่ข้อมูลที่บอกในเว็บว่าให้ดูหลักกิโลที่ 130 ปรากฏว่าเลยวัดไป 50 กว่ากิโล ย้อนกลับมาก็ 100 พอดี 555 เค้าคงมาทดสอบใจว่าจะหงุดหงิดหรือเปล่า ก็ได้แต่ทำใจ เพราะมันทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็อย่าไปโกรธเค้าเลย

big_birdy

ขอบคุณ พี่บีย์, คุณพัด...ชราภาพ, น้องลิง ที่มาร่วมอนุโมทนา บุญกุศลครั้งนี้ได้ส่งทั่วถึงทุกคนแน่นอน

แสดงความคิดเห็น