9.11.51

James Bond 007 Quantum of Solace

วันนี้เป็นวันที่คนดีอยู่ด้วยเพื่อชดเชยที่เมื่อวานหายไปช่วยงานน้องที่ออฟฟิศเก่า ... ลังเลอยู่หลายตลบว่าจะทำอะไรดี จะไปเที่ยวใกล้ๆ จะอยู่บ้านเฉยๆ หรือ จะออกไปดูหนังกันดี ... ที่แน่ๆ อยากกินของอร่อย เพราะคนดีเสนอตัวเป็นเจ้ามือ


ถ้าอยากกินของอร่อย ก็ต้องออกข้างนอก ... เลยสรุปว่าออกไปดูหนังกันดีว่า ... แต่ก็ลังเลอีกว่าจะไปที่ไหนดี


ตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว เก้าโมงนิดๆ ก็ออกจากบ้านไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง ส.ก. คนใหม่ แทนคนเดิมที่เสียชีวิต ... ใช้สิทธิเรียบร้อยก็มุ่งหน้าตรงไปเซ็นทรัลเวิลด์


James Bond 007 : Quantum of Solace - พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก เป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุดค่ะ


- เรื่องย่อ - (จาก www.sanook.com )

สานต่อการผจญภัยสุดระทึกของ เจมส์ บอนด์ ใน Casino Royale สายลับ 007 ต่อสู้กับแรงกระตุ้นที่จะทำให้ภารกิจล่าสุดของเขากลายเป็นเรื่องส่วนตัว หลังจากที่ถูกหักหลังโดยเวสเปอร์ หญิงสาวที่เขารัก ... ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเผยความจิรง บอนด์ และ เอ็ม ได้สอบสวนมิสเตอร์ไวท์ ผู้ที่เผยว่าองค์กรที่แบล็คเมล์เวสเปอร์นั้น ซับซ้อนและอันตรายกว่าที่ใครๆ จะคาดคิดเสียอีก


หน่วยข่าวกรองได้ตามรอยของผู้ทรยศให้หน่วย MI6 ไปยังบัญชีธนาคารในไฮติ ที่ซึ่งความเข้าใจผิดได้ทำให้บอนด์รู้จักกับสาวสวยมากพิษสง คามิลล์ หญิงสาวที่มีเพลิงแค้นสุมใจเช่นเดียวกัน ... คามิลล์ นำบอนด์ไปสู่ โดมินิค กรีน นักธุรกิจเขี้ยวลากดิน ซึ่งเป็นตัวหมากสำคัญในองค์กรลึกลับนี้



ระหว่างภารกิจที่นำเขาไปยังออสเตรีย อิตาลี และอเมริกาใต้ บอนด์ค้นพบว่า กรีน ซึ่งสมคบคิดว่าแผนการที่จะควบคุมแหล่งทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง กำลังทำข้อตกลงกับ นายพลเมดราโน่


ท่ามกลางการทรยศหักหลัง การฆาตกรรม และการหลอกลวง บอนด์ได้ผูกมิตรกับเพื่อนเก่าในสงคราม เพื่อเปิดเผยความจริง ... ยิ่งเขาเข้าใกล้กับการตามหาตัวชายที่นำมาซึ่งการทรยศจากเวสเปอร์ ... บอนด์ก็ต้องนำหน้า CIA ผู้ก่อการร้าย หรือ แม้กระทั่งเอ็ม ไปหนึ่งก้าว เพื่อเปิดโปงและหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายของกรีน


เจมส์ บอนด์ ก็ยังเป็นเจมส์ บอนด์ เหมือนเดิมค่ะ เก่ง มีเสน่ห์กับสาวๆ และตายยาก ... มีฉากแอ็คชั่นทั้งบนรถ บนเรือ บนฟ้า บนดิน ชัดกันตุ๊บตั๊บ ดูไปลุ้นไป ตาลายไป เพราะมุมกล้องตัดฉุบฉับปุ๊บปั๊บเหลือเกิน ... สนุกตามประสา 007 ค่ะ
ดูหนังจบแล้ว ก็แวะหม่ำข้าวที่สีฟ้า เพราะคนดีที่เป็นเจ้ามือบอกว่าไม่เอาอาหารฝรั่ง และอาหารญี่ปุ่น ... อีหมี่ เกี๊ยวน้ำกุ้ง ขนมจีบ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ... อร่อย อิ่ม ชอบจัง

เติมพลังเรียบร้อย ก็ได้เวลาช้อปปิ้ง จูงคนดีไปเดินช้อปปิ้งที่แพลทตินั่มเพราะอยากได้เครื่องประดับ ... เดินเลยไปพันธุ์ทิพก่อน เพราะคนดีไปดูแผ่นโปรแกรม ธุระของคนดีเรียบร้อย ก็ย้อนกลับมาช้อปปิ้ง

ตั้งใจจะดูเครื่องประดับก็ได้สมใจ สร้อย 4 เส้น ตุ้มหู 4 คู่ ... แถมตุ้มหูที่คนดีซื้อให้อีก 1 คู่ ... ใช้เวลาเดินซื้อราวๆ 45 นาที พอได้ของอย่างที่ตั้งใจก็กลับ ... เสื้อผ้าที่เรียงรายมากมายละลานตา ไม่ได้สอยติดมือกลับมาเลยสักชิ้น

แล้วเวลาของวันชดเชยก็หมด ... เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ ยังอยากอยู่กับคนดีอีก แต่ก็ต้องปล่อยให้กับไปปฎิบัติหน้าที่ลูกที่ดี พาป๊าไปกินข้าว


คนดีจ๋า ขอบคุณนะคะที่จัดวันชดเชยให้ ... ขอบคุณที่เลี้ยงข้าว ขอบคุณที่ซื้อตุ้มหูให้ 1 คู่ ขอบคุณที่วันนี้จูงมือตลอดทั้งวัน ... ถึงแม้เค้าจะชอบใจ แต่ก็ไม่อยากให้ต้องจัดวันชดเชยบ่อยๆ นะคะ


6 ความคิดเห็น:

wawine กล่าวว่า...

อิจฉาจัง ได้ดู 007 แว้ว วะวายยังไม่ว่างไปดูเลยค่ะ

Jerrie กล่าวว่า...

วันชดเชยน่ะ ดูจะธรรมดาไป
วันหลังมาเล่าเรื่อง "คืนชดเชย" ดูบ้างนะจ๊ะ
จะรออ่านจ้า...

คิก คิก

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณวะวาย
ถ้าเมื่อวานคนดีไม่ติดงานพิเศษ คงได้ดูหนังเรื่องนี้ฟรีด้วยหล่ะค่ะ

*พี่บีย์
เล่า "คืนชดเชย" คืนนี้ก็ได้ค่ะ

พอนกกลับมาถึงก็นอนดูทีวีอยู่ด้วยกัน ก่อนที่จะผล็อยหลับไปทั้งคู่ ตื่นมาอาบน้ำราวๆ ห้าทุ่ม เที่ยงคืน แล้วก็หลับแข่งกันต่อ ... ธรรมดากว่า "วันชดเชย" อีกนะคะ

monkey กล่าวว่า...

เรื่องนี้กะว่าจะไปดูให้ได้ครับ เพราะแม่ชอบเด้อ
อ่านไดหน้าชดเชยแล้ว อยากบอกว่าเข้าใจอย่างแรงเด้อออออออ

ปล.รออ่านคืนชดเชย เหมือนพี่บีย์ด้วยคนนน 5555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีหมี่คือไร???




อ่านวันชดเชยและคืนชดเชยแล้ว ไหงมานเหมือนวันปกติเลยอ่ะ


อิอิ




+++ ^___________________________^ +++

นายต้นกล้า กล่าวว่า...

งั้นผมมารอ คืนชดเชยแบบพิสดารดีฝ่า

แสดงความคิดเห็น