22.11.51

ฝันร้ายของคนดี

เมื่อคืนวันอังคาร คนดีทำให้เราห่วงเพราะไม่ได้โทรหา เป็นเหตุให้งอนนิดๆ หน่อยๆ ... คนดีเลยจัดโปรแกรมชดเชย ด้วยการมาค้างที่บ้าน 2 คืน ... พอดีคนดีต้องเข้างานดูร้านลูกค้าดอนดึกๆ ด้วย เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ได้ทั้งงาน ได้ทั้งง้อ


ค่ำวันพฤหัส คนดีแวะไปงานศพ ไปเคารพศพคุณลุง ทักทายคุณป้า และลูกผู้พี่ของเรา ... แล้วก็รับเราและสมาชิกในบ้านไปหม่ำข้าว ก่อนจะเลยไปดูงาน ... ดึกดื่นก็กลับเข้าบ้านมาหลับสลบ


ค่ำวันศุกร์ คนดีที่ไปตะลอนดูงานกับลูกค้าที่พัทยา กลับมาถึงก็หิวโหย เลยโทรมาเราว่าออกจากงานศพแล้วจะไปกินข้าวที่ไหน จะตามไปเจอ ... หลังจากแวะกินข้าวกันอิ่มหนำถ้วนหน้าก็ตรงกลับบ้าน สักพักคนดีก็หลับผล็อย


ไม่รู้ว่าเพราะเหนื่อย หรือ เพราะอิ่มเกินไป ที่ทำให้คนดีฝันร้าย ... เป็นฝันร้ายที่พาลมาโกรธเราด้วย อ้าว เราเข้าไปเกี่ยวตรงไหนเนี่ย


เช้าวันเสาร์ขณะที่เรากำลังหลับสบาย คนดีที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จเตรียมออกไปธุระก่อน ก็มากระซิบลา แล้วจู่ๆ ก็บอกว่า "เค้าโกรธตัวเองแล้ว ตัวเองทำให้เค้าฝันร้าย" ... จากที่งัวเงีย ก็เริ่มงงว่าเกิดอะไร


คนดีเล่าความฝันให้ฟังว่า ... อยู่ดีดีเราก็เดินจูงมือลูกเล็ก 1 คน แล้วยังมีอยู่ในท้องอีกคน มาพร้อมกับแฟนที่เป็นผู้ชายซึ่งอยู่แถวบ้านคนดี มาบอกเลิก บอกว่าจะไปสร้างครอบครัว ... คนดีบอกว่าเสียใจมาก แต่ก็พอจะทำใจได้ แต่พอมองออกจากบ้านไปเห็นเราเล่นกับลูกอยู่ในบ้านผู้ชาย ก็ชักยั๊วะ ว่าเวลาคนดีชวนเราไปที่บ้าน ก็ไม่ค่อยได้ไป ติดนั่น ติดนู่น ติดนี่ แต่พอมีลูกมาค้างได้แทบจะทุกวัน เห็นแล้วมีน้ำโห ทนไม่ไหว


เลยจะคว้าเรามากอดแล้วบอกว่าอย่าทิ้งเค้าไปเลย ... ก็ควานหาเราที่นอนอยู่ใกล้ๆ ถึงได้รู้สึกตัวว่าฝันนี่นา ไม่ใช่ความจริง ... ใจที่หล่นหายวูบไป ก็โล่งอกค่อยยังชั่ว
แต่ก็ยังไม่วายบอกว่า "เค้าโกรธตัวจริงๆ นะ ทำไมตัวทำกับเค้ายังงี้" ... เอ้า คุณคะ คุณฝันนะคะ ฝันเอง เออเองด้วย เค้าไม่รู้เรื่อง เค้าไม่เคยคิด


แล้วตลอดทั้งวัน คนดีก็ยังเปรยถึงเรื่องนี้เป็นระยะ พร้อมกับบ่นว่าโกรธ ... เออ แนะ คนเรา ฝันเองนะเนี่ย ... เลยต้องย้ำให้มั่นใจว่า ไม่คิดจะเปลี่ยนใจค่ะ


ยืนยันคำเดิม รักคนดีคนนี้คนเดียวค่ะ

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นกยักษ์บ้าไปแล้ว



ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




+++ ^__________________________^ +++

ไซอิ๋ว กล่าวว่า...

เรื่องความรู้สึกต่อเนื่องจากในความฝันเนี่ย เข้าใจเลยครับพี่ตั๊ก

ก็รู้อ่ะนะว่ามันเป็นความฝัน แต่พอตื่นขึ้นมาแล้ว มันก็อดไม่ได้ที่จะยังอินตามความฝันไปด้วย

ฝันดีน่ะโอเค แต่ถ้าฝันร้ายว่าแฟนมีคนอื่นนี่สิ จะ Sad ไปทั้งวันเลยล่ะคัรบ

(<^___^>)

hero_tom กล่าวว่า...

เคยฝัน อย่างนี้เหมือนกันครับ

ตื่นมาก้ยังโกรธอยู่

มันหงุดหงิด เพราะเหมือนจริงจนเกินไป

แต่ดีนะครับ ที่คุณคนดี ไม่ฝันว่าเตะบอล

ยังนึกไม่ออกว่า ...จะลุกขึ้นเตะบอลหรือเปล่า

คิคิคิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ห้ามหนีเค้าไปไหนนะ นี่แค่ฝันนะเนี่ย ถ้าเป็นจริงหล่ะก็...ฮึม...ท่าจะแย่

big_birdy

แสดงความคิดเห็น