18.1.52

แปลงโฉมห้อง : ภาค 2

หลังจากได้เริ่มต้นขั้นตอน แปลงโฉมห้อง : ภาค 1 ไปแล้ว ... วันนี้ก็ถึงกำหนดนัดส่งเฟอร์นิเจอร์ที่สั่งไว้ ... ขั้นตอนการแปลงโฉมห้อง ก็ก้าวเข้าสู่ ภาค 2



2-3 วันก่อน มีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มนัด และแจ้งเวลาที่จะเข้ามาส่ง พร้อมกับเช็คที่อยู่ และเส้นทางกันอีกรอบ ... แจ้งไว้ว่าราวๆ เที่ยง เที่ยงครึ่ง จะมาส่ง รู้เวลาแล้วก็แจ้งสมาชิกในบ้าน เพื่อเตรียมพื้นที่รอรับของ



วันนี้ราวๆ 10.30 น. พนักงานส่งของโทรมาบอกว่ากำลังเดินทาง และสอบถามเส้นทางที่ชัดเจนอีกรอบ ... อธิบายทางแป๊บเดียว รถก็โผล่เข้าซอยมาพอดี จอดรถเรียบร้อย ก็เริ่มทยอยขนกล่องและอุปกรณ์ เตรียมประกอบ



พนักงาน 3 คน ทยอยขนของ และเริ่มประกอบเฟอร์นิเจอร์ โป๊ก ปั๊ก โครม คราม โดยมีพ่อช่วยดูให้ ... ส่วนเราหลังจากแจ้งจุดติดตั้งแล้ว ก็เดินขึ้นๆ ลงๆ ซักผ้า ซื้อของ ทำอะไรไปเรื่อย



ราวๆ 12.30 เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นก็ประกอบเรียบร้อย ... เรามาเช็คความเรียบร้อย แจ้งจุดติดกระจก เซ็นรับของ แล้วพนักงานก็กลับออกไป ... งานหนักก็เริ่มต้นอีกครั้ง


ตอนทยอยขนของ เก็บของออกว่าเหนื่อยแล้ว ... ขนของกลับมาจัดให้เรียบร้อยเหนื่อยกว่า เพราะสมบัติเยอะเหลือเกิน ... จัดหนังสือกลับเข้าชั้นหนังสือที่คนดีทาสีใหม่แล้ว จัดเสื้อผ้าเข้าตู้แล้ว จัดของจุกจิกเข้าตู้ใบเล็กแล้ว ... จัดไปได้ราวๆ 60% ก็ต้องพัก เพราะต้องเว้นที่ว่างไว้สำหรับเก็บรายละเอียดที่ยังค้างอยู่



เพราะตรงหน้าต่างยังไม่เรียบร้อย ... เหลือติดสติกเกอร์ขุ่นตรงกระจก กับ ติดราวม่าน และใส่ม่านกลับเข้าที่ ... ขั้นตอนติดสติกเกอร์ ก็ต้องรอคนดี ช่างมือหนึ่งประจำตัวมาติดให้ เลยต้องเว้นที่ว่างริมหน้าต่างให้โล่งๆ ไว้ก่อน



แล้วยังวานให้คนดีช่วยออกแบบโต๊ะเครื่องแป้งเคลื่อนที่ และสั่งช่างเจ้าประจำผลิตด้วย ... บอกแบบที่ต้องการไปเรียบร้อยแล้ว คนดีร่างแบบมาให้ดูแล้ว ตอนนี้ก็รอดูผลงานที่ช่างจะผลิตออกมาให้ ... ผลการแปลงโฉมห้อง คงจะมีภาค 3 ที่เสร็จสมบูรณ์จริงๆ อีกที



กว่าห้องจะเสร็จเรียบร้อย ... เหนื่อยจริงๆ เลย

9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลงรูปใหญ่ ๆ ได้มั้ยคะ
จะได้เห็นชัด ๆ ชอบ ๆ

personlove กล่าวว่า...

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะคุณตั๊ก...จนป่านนี้ตัวเองก้อยังจัดบ้านทั้งหลังไม่เสร็จ เหมือนจะเหนื่อยอยู่ตลอด ภาพการขนย้ายยังคงฝังอยู่ในสมองตลอดเวลาเลยค่ะ...55555...และแล้วก้อรก ต่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์สวยยังไงก้อตาม...สงสัยต้องหาบ้านใหม่เพื่อระบายของแล้วค่ะ..555555...

ห้องคุณตั๊กน่าอยู่นะคะ แอบดูที่พื้นลงแรคเกอร์ใหม่ป่ะคะมันวับเลยค่ะแล้วจะมาขอดูภาคสามต่อไปค่ะ ขอให้มีความสุขกับห้องใหม่นะคะ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูรูปก่อนอ่านยังแอบคิดในใจว่า ตู้เล็กหน้ากระจกนั่น จะพอใส่กรุสมบัติความงามของคุณตั๊กได้ยังไงหนอ



อิอิ



มีสั่งอันใหม่จริงๆด้วย จะรอดูโต๊ะเครื่องแป้งของกูรูความงามนะคะ



^^

wawine กล่าวว่า...

เย้ๆๆๆ ห้องใหม่พร้อมเฟอร์ฯ สวยๆ น่ารักจังค่ะ ชอบๆๆ ห้องสีม่วง

รอดูโต๊ะเครื่องแป้งเคลื่อนที่ เป็นยังไงน๊า ^^

violet...h e a r t กล่าวว่า...

น่าอยู่จังคะ...ดูเรียบร้อยจังคะ
รอภาค 3 คะ

violet_ladybird กล่าวว่า...

คุณ บังเอิญผ่านมา ติดตามซะงั้น
เดี๋ยวกลับถึงบ้านแล้วจะจัดการลงรูปใหญ่ให้ตามคำขอนะคะ ... จะเจาะให้ชัดๆ เลยค่ะ


คุณ personlove
เบื่อการเก็บของ และจัดของมากๆ ค่ะ ... เหนื่อยพอๆ กับทาสีห้องเลยค่ะ

พื้นไม้เดิมค่ะ ไม่ได้ลงแลคเกอร์เพิ่ม ที่เห็นเงาๆ น่าจะเป็นเพราะได้แสงช่วยค่ะ


คุณ พัช
ตู้เล็กเก็บของไม่พอค่ะ ชิ้นที่ใช้ประจำก็ได้ขึ้นอันดับไปอยู่ด้านบน ... ยังมีชิ้นที่ใช้ตามโอกาสซุกซ่อนอยู่ในถุง ยังหยิบออกมาไม่ได้ค่ะ เลยเก็บใส่ถุงรอตู้ที่สั่งเพิ่มค่ะ


คุณ วะวาย
เฟอร์นิเจอร์ชิ้นล่าสุดมาถึงมือเมื่อไหร่ จะรีบอัพเดทค่ะ


คุณ violet....heart
ขอบคุณค่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อ่านแล้วชื่นชมคุณนกค่ะ

เก่ง แล้วก็น่ารัก

ไม่น่าเชื่อเล้ยยยยย ว่าจะน่ารักได้ขนาดนี้ ^^

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

โอ้วววววว

ผนังสีม่วง

สบายตามากๆค่ะ

รอดู ภาค 3 ค่ะ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่เอง คห 1 แวะเข้ามาดูรูป ยังไม่มาเลย

จริง ๆ นี่เริ่มจากอ่านไดพัช (เม้นบ้าง) กับ เป็นดี้หกเก้า (ไม่กล้าเม้น) อ่านไปอ่านมาก็เลยลามปามอ่านของเพื่อนบ้านไปซะทุกคน จะเริ่มเมนได้นี่ต้องอ่านหลายวันหน่อย ดูลาดเลาว่าเจ้าของใจดีปะ

เรื่องของเนี่ย พี่กะลังปวดหัวเลย บ้านที่เช่ามีสามห้อง ตะก่อนอยู่ห้องใหญ่ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ห้องขนาดกลาง พอย้ายของเข้ามา ไม่มีที่เดินเลย อัดแน่น ตอนนี้ อยากจะเอาเครื่องออกกำลังกาย (ซึ่งปัจจุบันสิงอยู่ในห้องรับแขก) มาไว้ในห้องตัวเอง ไม่มีที่ค่ะ กลุ้ม

บ่น ๆ

Happy day ja.

แสดงความคิดเห็น