25.1.52

ทริปเล็กๆ ที่สุพรรณ ฉลองวันเกิดหม่ามี้

หลังจากทำบุญเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มทริปเล็กๆ ค่ะ ... ออกจาก อ.ด่านช้าง มุ่งหน้าไป อ.เดิมบางนางบวช

จุดหมายแรก คือ หาร้านอาหารสำหรับมื้อเที่ยงค่ะ เพราะยังไม่ได้ทานมื้อเที่ยงกันเลย ... ระหว่างทางไปก็ไม่มีร้านอาหารน่าสนใจเลย โทรไปขอข้อมูลเพิ่มเติมจากที่พัก ก็แนะนำร้านในตลาดท่าช้าง กับ ริมบึงฉวาก ... ถามสมาชิกร่วมทริป เลือก ร้านอาหารริมบึงฉวากค่ะ

ไม่เคยลองชิมร้านอาหารแถวนี้ เลยต้องสุ่มเสี่ยงเลือกจากร้านที่หน้าตาเข้าที และมีรถจอดมากหน่อย ... เสี่ยงเลือกร้าน "ต้นปาล์ม น้ำปาย" ที่อยู่ตรงข้ามบึงฉวากรีสอร์ทพอดี

สั่งอาหารมาหลายอย่าง ผัดผักรวม ยำผักยกครัว น้ำพริกไข่ปู ฉู่ฉี่กุ้ง และอีกหลายจาน ... แต่ถ่ายรูปไม่ทัน เพราะบิดา มารดา และน้าๆ หิวกันมาก ... อาหารร้านนี้ออกมาหน้าตาคล้ายๆ กัน อย่างผัดผัก กับ ผักที่แกล้มมาในยำ ใช้ผักเหมือนกันเป๊ะ ส่วนเนื้อสัตว์ที่ใส่ ก็เป็นกุ้ง ปลาหมึก และมีเต้าหู มาเหมือนกันเป๊ะ ... กินๆ ไปชักงง ว่ากินอะไรอยู่แน่ อาหารรสชาติธรรมดา ไม่ได้น่าประทับใจจนถึงขั้นอยากกลับมากินอีก

แต่บรรยากาศดี ร้านโปร่ง โล่ง เปิดรับลมเย็นๆ แล้วยังมีวิวทุ่งนาเขียวขจี ให้มองสบายตา มีมุมน่ารักๆ ให้นั่งเล่นพักผ่อน ถ่ายรูป บรรดา สว. (ผู้สูงวัย) ทั้งหลาย กินกันอิ่มเต็มที่ ส่วนเราสองคนขอแค่อิ่มพอประมาณ เพราะเก็บท้องไว้มื้อเย็น ... พออิ่มมาก ก็ต้องเดินย่อยกันสักหน่อย เลยแวะเข้าไปเดินเล่นในสวนผักสมุนไพรของบึงฉวากค่ะ

จริงๆ ไม่ได้เดินหรอกค่ะ นั่งรถรางชมวิวรอบสวนต่างหากค่ะ รถรางพาวนไปจนเกือบครบรอบ ก็ปล่อยให้เราได้เดินชมสวนเองต่อ ... ที่นี่รวบรวมต้นไม้นานาชนิด นานาพันธุ์ เอาไว้เพียบเลยค่ะ แต่ละต้นจะมีป้ายชื่อบอกไว้ด้วย ซึ่งถูกใจเรามากๆ เพราะมีปัญหากับการแยกพันธุ์ต้นไม้ เพราะไม่ค่อยรู้ว่าต้นอะไรเป็นอะไร ดูแล้วมันก็คือต้นไม้เหมือนๆ กันหมด

ที่นี่มีบวบยักษ์ ฟักแฟงลูกโต ให้ดูเพียบ ไม่รู้ว่าเค้าปลูกยังไง ทำไมถึง ได้ใหญ่โตมหัศจรรย์ขนาดนี้ ... ไปเดินตอนบ่ายต้นๆ แดดแรงแจ๋ ร้อนจริงๆ แต่ยังพอมีลมเย็นๆ ที่พัดจากบึงมาช่วยบ้าง ไม่งั้นคนคงเฉาก่อนต้นไม้แน่ๆ

เดินกันพอเหงื่อซึม ก็มุ่งหน้าเข้าที่พัก "ท่าจีนริเวอร์โฮมรีสอร์ท" ที่พักขนาดกะทัดรัด ติดแม่น้ำท่าจีน ที่เคยมาพักแล้วประทับใจ ... เลยกลับมาใช้บริการกันอีกครั้งคราวนี้ได้บ้านพักคนละหลังกับครั้งก่อน เป็นบ้านพักที่อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ ... ของเหล่า สว. และเจ้าน้องชาย เป็น บ้านยอดหญ้า ... ส่วนเรากับคนดีได้ บ้านกลิ่นสี บ้านกระจกแปดเหลี่ยมที่อยู่ติดริมสระว่ายน้ำเลย

ถูกใจบ้านหลังนี้มากๆ เพราะข้างในตกแต่งด้วยผ้าม่านสีม่วงทุกมุม ... ช่วงบ่ายๆ เปิดม่านรับแสงแดด ก็ไม่ร้อน ดูสว่าง สบายตาดี ... มีแอร์ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัวพร้อม แต่ห้องน้ำแอบเซ็กซี่นิดนึง เพราะติดสติกเกอร์ขุ่นบังประตูกระจกเลื่อนบานโตเอาไว้

พักผ่อน เอนหลัง งีบ กันไปสักพัก ราวๆ หกโมงก็ได้เวลาหม่ำมื้อเย็น ... ย้อนกลับไปตลาดท่าช้าง มุ่งหน้าไปร้าน "เล็กเสี่ยวหงส์" ร้านโปรดที่มาชิมเมื่อครั้งก่อนแล้วติดใจ ... คราวนี้พาก๊วนนักชิม มาลองชิมบ้าง แต่ก่อนถึงร้านก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับร้านคร่าวๆ ไว้ก่อน จะได้เตรียมรับมือกับเจ้าของร้านถูก

สั่งอาหารมากมายหลายอย่างอีกตามเคย หมูแดดเดียว ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม ผัดผักรวม ปอเปี๊ยะสวรรค์ เต้าหู้น้ำแดง ยำขาหมูตีนเป็ด วุ้นเส้นผัดไทย ไก่ต้มขิง ไส้ตันผัดเกี้ยมฉ่าย ... อูย กินกันอิ่มพุงจะแตก อิ่มเสร็จก็มุ่งหน้ากลับที่พัก

ถึงที่พัก ก็แยกย้ายกันเข้าห้องพัก หลับสลบหมดแรงไปตามๆ กัน ... เพราะส่วนใหญ่นอนดึกตื่นเช้ากันทั้งนั้น

เรากับคนดีตื่นราวๆ 8 โมงเช้า ล้างหน้าแปรงฟันออกไปหม่ำมื้อเช้า ... ข้าวต้ม ขมปังปิ้ง กับโอวัลติน รองท้องพอสบายๆ ระหว่างหม่ำ พ่อก็บอกว่า หม่ามี้ไม่สบาย มีอาการเวียนหัว โลกหมุน ที่เคยเป็น

จัดการมื้อเช้าเรียบร้อย ก็แวะไปดูหม่ามี้ ... มี้บ่นว่า "ฤกษ์ไม่ดีเลย" เพราะวันนี้เป็นวันเกิดหม่ามี้ค่ะ อายุ 36 เอ๊ย 63 แล้ว ... หม่ามี้บอกว่านอนตะแคงผิดข้าง แล้วลุกไม่ดี เลยวูบ วืบ โลกหมุน ห้องตีลังกา สมาชิกเลยปล่อยให้มี้พักผ่อนจนอาการค่อยยังชั่วแล้วค่อยออกเดินทาง

เรากับคนดีกลับเข้าห้อง เอกเขนกดูทีวีสักพัก แล้วก็อาบน้ำแต่งตัวเตรียมเดินทาง ... เดินออกไปดูมี้ที่ห้อง ปรกฎว่า อาการยังไม่ค่อยดีขึ้น เรากับคนดีเลยพามี้กลับบ้านก่อน ส่วนพ่อ เจ้าน้องชาย และน้าๆ เที่ยวกันต่อ ... มี้มึนหัว เวียนหัว และนั่งหลับมาตลอดทางที่กลับ คนดีก็ขับรถแบบระมัดระวัง พยายามขับให้เร็ว แต่สะเทือนน้อยที่สุด

บ่ายนิดๆ ก็ถึงบ้าน พาเจ้าของวันเกิดที่ป่วยไปนอนพักต่อ ... เราสองคนที่ไม่ป่วย ก็พากันหลับอีกคนละงีบ ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำธุระของใครของมัน

วันนี้เลยไม่ได้พาเจ้าของวันเกิดเที่ยวฉลองอย่างที่ตั้งใจเลย ... ไม่เป็นไร ไว้พาไปเที่ยววันหลังก็ได้ ตอนนี้นอนเยอะๆ กินยา แล้วหายป่วยเร็วๆ ก่อนดีกว่า ... รักแม่ที่สุดค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Very nice photos and HBD to your mom too.

Was wondering what kind of software that you use to prepare the photos. Please let me know.

Jerrie กล่าวว่า...

Happy Birthday หม่าที๊ด้วยคนนะจ๊ะ
ขอให้หายป่วยเร็วๆ แล้วจะได้ไปฉลองย้อนหลังใหม่
เอ..รู้สึกหม่ามี๊จะเกิดใกล้กับนกนี่นา
งั้นเด๋วไปฉลองกันใหม่พร้อมนกก็ได้เน๊อะ

คิก คิก

violet_ladybird กล่าวว่า...

คุณ uJ

ขอบคุณค่ะ ... ใช้โปรแกรม photoscape ค่ะ เป็นโปรแกรมดาวน์โหลดฟรี ลองเสิรช์จากกูเกิ้ลได้ค่ะ

พี่บีย์

ขอบคุณค่ะ ... กะว่ามี้หายป่วย จะพาไปทำเล็บ ทำผม เข้าสปาค่ะ แต่ไม่รู้จะยอมไปรึเปล่า

p3ndy69 กล่าวว่า...

HBD คุณแม่คุณตั๊กด้วยนะค่ะ

สวยเปนสาวสามพันปีแบบนี้ตลอดไปเล้ย

wawine กล่าวว่า...

คุณหม่ามี๊ยังดูเปรี้ยวอยู่เลย มีชูมือสู้ตายด้วย หลงเชื่อว่าอายุ 36 ซะแว้ว อุอุ

ขอให้หม่ามี๊คุณตั๊กแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรไปนานแสนนานค่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

หม่ามี๊อายุเหมือน 36 จริงๆ ค่ะ

เห็นแล้วรู้เลยว่า ทำไมลูกสาวถึงสามารถเป็นกูรูทางด้านความงามได้เช่นนี้ ^^

เห็นด้วยว่าดูเหมือน 36 จริงๆ

เปรี้ยวได้ใจ รู้แล้วว่าคุณตั๊ก สวยเหมือนใคร หุหุ

^ ^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลืมอวยพร!!!!

ขอให้คุณแม่แข็งแรง หายป่วย และสุขภาพดีๆตลอดไปเล้ยค่ะ

สุขสันต์วันเกิดคุณแม่ค่ะ คุณพระคุ้มครอง

^ ^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Thank you very much ja K.Violet.

Too bad it doesn't work with a mac.

I hope your mom get well soon.