28.1.52

วิทยากร - สลบ

ก่อนสิ้นปี เจ้านายส่งอีเมล์มาล็อคตัวให้ตามไปงานบรรยายให้นักศึกษา ... ข้อมูลในเมล์มาไม่ครบ เลยถามนายว่าต้องไปวันไหนบ้าง ... 28 ม.ค. กับ 6 ก.พ. ล็อคคิวตัวเองเรียบร้อย


สัปดาห์ก่อน นายบอกว่า คิว 28 นี้ นายติดงานด่วนไปบรรยายไม่ได้แล้ว ให้เราไปแทน พร้อมกับหนีบน้องในออฟฟิศไปด้วย ... เอ้า ได้ค่ะ ว่าแต่บรรยายเรื่องอะไรคะ นายเตรียมสไลด์อะไรไว้


นายส่งอีเมล์ไฟล์ประกอบการบรรยายมาให้ พร้อมกับให้เราคุยกับ อ. เจ้าของโครงการ ... หัวข้อเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่นี่แหละ เหมือนบอกเล่าประสบการณ์ให้นักศึกษาฟัง เตรียมตัวที่จะออกมาทำงานจริง พร้อมกับให้โจทย์เกี่ยวกับงาน เพื่อทำ workshop และคอมเม้นท์น้องๆ นิดหน่อย ... โอเค ได้


ปกติก็ตามนายไปบรรยายเป็นครั้งคราวอยู่แล้ว และมีนักศึกษามาขอข้อมูลของบริษัทฯ อยู่เรื่อย สไลด์ที่นายเตรียมบรรยายครั้งนี้ ก็เคยผ่านตาแล้ว เนื้อหาไม่ยาก ... ทำได้ สบาย แต่จะให้ลุยเดี่ยวก็ไม่ไหว เลยมองหาผู้ช่วยไปด้วย มองไปมองมาก็เลือกสาวหมวยคู่หูบิวตี้นี่แหละ เหมาะที่สุด เพราะมีประสบการณ์ตรงมากที่สุด แจ้งเจ้าตัวให้เตรียมพร้อม แล้วแจ้งนายให้รู้ ... นายอนุมัติ แต่กังวลว่าสาวหมวยจะพูดรอดรึเปล่า เลยบอกให้หนีบน้องอีกคนไปด้วย


3 ชีวิต เลยต้องประชุมดูสไลด์ และนัดแนะ ซักซ้อม เนื้อหาที่จะพูด และช่วยกันคิดโจทย์ที่จะให้น้องๆ ทำเวิร์คชอป ... พร้อมแล้วก็เตรียมตัวลุย


วันที่ 28 ม.ค. นัดเจอกันที่ มรภ.สวนสุนันทา ไม่เกิน 8.15 น. เจอนักศึกษาปี 3 รวมแล้ว 90 คน ... ทักทาย อ. เจ้าของโครงการแล้ว รอบคณบดีมากล่าวเปิดงานแล้ว ... พี่ๆ 3 คน ก็เริ่มต้น ลุยพูด พูด พูด และพูด เล่าประสบการณ์การทำงาน หน้าที่และคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับงาน ... มีพักเบรคตอน 10.30 น. แล้วก็ลุยกันต่อจนเที่ยง แจกโจทย์ให้น้องๆ ให้น้องแบ่งกลุ่มทำงาน และแยกย้ายไปหม่ำมื้อเที่ยง


นั่งหม่ำข้าวกับ อ. ประจำคณะ จนบ่ายโมงก็กลับมาเริ่มต้นรอบบ่ายต่อ ... น้องๆ ยังทำงานไม่เสร็จ ให้เวลาอีกสักพัก ก่อนจะให้ออกมาเริ่มต้นพรีเซนต์ตอน 14.00 น.


พอได้เวลา น้องๆ 6 กลุ่มก็ทยอยออกมาพรีเซนต์ เรากับน้องที่ไปก็ซักถาม และให้คอมเม้นท์ ... กว่าจะหมด 6 กลุ่มก็เกือบๆ 16.00 น.แล้ว พูดสรุปปิดท้ายอีกนิดหน่อย ราวๆ 16.30 ก็เสร็จ ... เฮ้ออออออออออ เสร็จงาน ผ่านไปได้


งานเสร็จก็ต้องเติมพลัง แวะร้านลาบกาฬสินธุ์เจ้าประจำเพราะอยู่ไม่ไกล คนดีเสร็จงานตามมาสมทบด้วย ... กินไป เม้าท์ไปสักพัก พออิ่มก็แยกย้าย


เรากับคนดีกลับถึงบ้านตอนทุ่มนิดๆ ระหว่างนั่งรถก็ง่วงงุนเหลือเกิน รู้สึกเหนื่อยๆ เพลียๆ ... พอถึงบ้านเท่านั้นแหละ หลับ สลบ หลับทั้งๆ ที่ยังไม่ล้างเครื่องสำอาง และไม่อาบน้ำ ไม่ไหวแล้ว เหนื่อย ... จนราวๆ 5 ทุ่มถึงได้ตื่นมา ล้างเครื่องสำอาง อาบน้ำครบสูตร แล้วก็มาเตรียมเข้านอนอีกรอบ


โอ้โห ไม่คิดว่าการไปเป็นวิทยากรชั่วคราว เช้าจรดเย็น จะใช้พลังงานขนาดนี้ เหนื่อย เพลีย ง่วงเหมือนสลบ ... ยังเหลือตามนายไปอีกครั้งนึง ไม่ต้องลุยเป็นตัวหลักแบบครั้งนี้ คงไม่หมดแรงเท่าไหร่ เฮ้อออ

8 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

จริงๆ บุคลิกคุณตั๊กเหมาะกับการเป็นวิทยากรนะคะ

สวย สง่า มั่นใจ แบบนี้ เหมาะมากๆ ค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าเค้าเป็นน้องๆนักศึกษา คงตั้งใจฟังอ่ะ เพราะพี่วิทยากรสวย หุหุ



^ ^

Jerrie กล่าวว่า...

สงสัยน้องนักศึกษาต้องติดใจแหงๆ
ก็วิทยากรสวยๆแบบนี้อ่ะนะ

แต่ที่สำคัญ ...ถ้าเจ้านายติดใจ
ให้เป็นตัวแทนทุกครั้งไป
สงสัยจะงานเข้ากันล่ะคราวนี้..

คิก คิก

Wadee กล่าวว่า...

ดีมากค่ะ
ตื่นขึ้นมาล้าง make up
อิอิ

ZoXy กล่าวว่า...

เคยไปเป็นวิทยากรมาเหมือนกันค่ะ...

เหนื่อยเหมือนไปรอบสนามฟุตบอลมา 10 รอบ...
แถมเหมือนจับปูใส่กระด้งอีกค่ะ...

แต่ 3 แรงแข็งขัน...ต้องผ่านอยู่แล้วค่ะ...แถมวิทยากรแต่ละคนสวยๆๆ งามๆๆ กันอยู่แร้ว..น้องๆ นักศึกษาคงตั้งใจฟังกันตาแป๋วเร้ยอ่ะ...

^____________________________^

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณกี้
ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ ... น้องที่ไปด้วยบอกว่าลุคเป็น "เจ๊ใหญ่" เลย ใส่เสื้อสูทกระโปรงเข้าชุด แล้วเดินอาดๆ


*คุณพัช
น้องมีทั้งตั้งใจฟัง ตั้งใจคุย และตั้งใจหลับค่ะ ... สงสัยยังสวยไม่พอค่ะ


*พี่บีย์
ไม่รู้ว่าน้องจะติดใจรึเปล่าค่ะ

ส่วนเจ้านาย ถ้าบรรยายกับนักศึกษาปริญญาตรี ก็มักจะหนีบไปด้วย หรือส่งไปแทนอยู่เป็นประจำค่ะ


*คุณวดี
ต้องตื่นค่ะ เพราะแต่งหน้าแบบครบสูตร ทั้งรองพื้น และมาสคาร่าหลายชั้น ไม่ตื่นล้าง ไม่ได้ค่ะ


*คุณโซ
ไป 3 แรงจริง แต่ 2 สาวที่ไปด้วยยังแหยง เลยขอเสริมเป็นระยะ และนั่งพยักหน้าสนับสนุนพี่ค่ะ ... พูดกันจนคอแห้งเชียวหล่ะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว้าวววว เป็นวิทยากรด้วย

งานยากแบบนี้ ไม่หวั่น เก่งมากเลยคุณตั๊ก

ไม่ได้มาตั้งนาน คิดถึงจ๊ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าเสียดาย จังค่ะ ที่วันนั้นไม่ได้เจอคุณ

ทั้งๆๆทีเป็นแฟน blog คุณ ค่ะ

พอดีช่วงนั้น ติดงานนนนน

ถ้าทราบว่า คุณ มาที่มหาลัย จะ ไปดักพบ ขอลายเซ็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น