8.1.52

เดินสาย

หลังจากคนดีออกจากงานมาฉายเดี่ยวเพียงลำพัง ก็ต้องจัดการงานทุกอย่างเองทั้งหมด ... ถึงจะมีส่งต่อให้ซัพพลายเออร์รับไปทำบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้ว ตนก็ต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน ... ล่าสุด ก็ใกล้จะกลายร่างเป็นนักร้องลูกทุ่ง เดินสายทั่วประเทศ


เนื่องจากงานตกแต่งร้านค้าที่ลูกค้าส่งมาล็อตแรก สำเร็จ เสร็จ ลุล่วงด้วยดี ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ ลูกค้าเลยอนุมัติงานล็อตสองมาให้ ... เป็นร้านที่กระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งคนดีต้องไปวัดพื้นที่ เพื่อมาวางแผนการตกแต่งร้านต่อ ... เหอ เหอ สนุกหล่ะ


เริ่มจาก วันที่ 8 ม.ค. ไปวัดพื้นที่ร้านค้าที่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ... ติดรถไปกับลูกค้า ไปเช้า เย็นกลับ ตะลอนทัวร์ 3 จังหวัดภายใน 1 วัน


ตามมาด้วย 14-15 ม.ค. ไปวัดพื้นที่ร้านค้าที่ ชัยนาท กับ พิษณุโลก ... รอบนี้ก็เดินทางไปพร้อมกับลูกค้าเหมือนเดิม แต่ต่างจากเดิมตรงที่ มีค้างคืนด้วย


ปิดท้ายด้วย 19-21 ม.ค. ไปวัดพื้นที่ร้านค้าที่ เชียงใหม่ เชียงราย ... รอบนี้ยังไม่สรุปวันว่าจะเดินทางวันไหน แต่คนดีเดินทางตะลอนวัดพื้นที่ 2 จังหวัดเพียงลำพัง เดินทางเอง วางแผนเอง จัดการทุกอย่างเองทั้งหมด ... น่าเป็นห่วงก็รอบนี้หล่ะค่ะ เพราะโดดเดี่ยว


ตอนแรกคนดีกะว่าจะขับรถขึ้นเหนือไปเอง แต่ขับไปคนเดียวน่าเป็นห่วง ทางก็ไม่คุ้นเคย แล้วยังเป็นเด็กอนามัย หลับง่ายด้วย ... แถมสภาพรถไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ ได้เวลาส่งเข้าศูนย์เช็คตามระยะ ต้องเปลี่ยนยาง แล้วเบรคก็ส่งเสียงพิกล ไม่เหมาะที่จะขับทางไกล เพียงลำพัง ... แต่คนดีบอกว่าถ้าไม่เอารถไป ก็คงเดินทางข้ามจังหวัดลำบาก


เราเลยเสนอว่า นั่งรถทัวร์ หรือ เครื่องบิน ไปเชียงใหม่ แล้วเช่ารถขับไปร้านลูกค้า ขับข้ามจังหวัด น่าจะดีกว่า ... คนดีเห็นด้วย แต่ก็ยังลังเลว่าจะเลือกใช้ทางไหนดี รถทัวร์ เครื่องบิน แล้วจะไปเชียงรายก่อน ค่อยย้อนมาเชียงใหม่ หรือ จะตั้งต้นเชียงใหม่ทั้งไป-กลับ ... แล้วจะไปเช้า ตะลอนให้จบภายในวันเดียว หรือ จะค้างสักคืนดี ... ตอนนี้เลยโทรเช็คข้อมูลทั้งจากลูกค้า และคนคุ้นเคยที่อยู่ทางนั้น


แล้วยังมีร้านในกรุงเทพฯ อีกหลายร้านที่ต้องตระเวนเข้าไปวัดพื้นที่อีก ... คนดีบ่นนิดหน่อย ไม่ได้บ่นที่ต้องตระเวนเดินสาย แต่บ่นว่า มีงานเอกสาร และส่งของในช่วงตะลอนทัวร์อีกหลายอย่าง ไม่รู้จะแยกร่าง แบ่งภาคไปจัดการงานทั้งหมดยังไง


อยากจะช่วย ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะมีงานที่ต้องทำเหมือนกัน ... ทำได้แต่ส่งกำลังใจให้ คอยช่วยเล็กๆ น้อยๆ นิดๆ หน่อยๆ เท่าที่จะช่วยได้ ... ว่าแต่ ช่วงที่คนดีไม่อยู่แบบนี้ แอบแวบไปทำสวยดีกว่า

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมา ว่าแต่ไอ้อันสุดท้ายพอเค้าไม่อยู่นี่ยังไงเนี่ย หาเรื่องเที่ยวเหมือนกันเหรอจ๊ะ...

Big_birdy

แสดงความคิดเห็น