13.11.52

2012 : วันสิ้นโลก

ศุกร์ 13 วันอาถรรพ์ ที่บางคนเชื่อว่าเป็นวันแห่งความโชคร้าย ... เราสองคนไม่ได้ถืออะไร ก็ทำกิจวัตรตามเดิม พิเศษเพิ่มมานิดก็ตรงที่ชวนกันไปดูหนัง ... พอเหมาะพอดีที่ 2012 เข้าฉาย


ส่วนตัวชอบดูหนังแนวอวสาน วันสิ้นโลกแบบนี้อยู่แล้ว ทั้ง ID4 , Armageddon , The day after tomorrow ดูหมดไม่พลาด ชอบดูเพราะ CG ตื่นตาตื่นใจ ... ส่วนคนดีบอกว่าดูแล้วหดหู่หัวใจ แต่ก็ดูเพราะขัดใจเราไม่ได้


เลือกใช้บริการโรงหนังใกล้บ้านที่คุ้นเคย เอสพละนาด เหมือนเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมตรงที่ค่าตั๋วเพิ่มอีกแล้ว เพราะฉายในโรงดิจิตอล ค่าตั๋วหนังขยับขึ้นอีก 20 บาท ... แย่จริง


เติมเสบียงลงท้องที่หิวโหยเรียบร้อย ยังมีเวลาเหลืออีกเพียบ เลยชวนกันเดินดูหนังสือในบีทูเอส ... แวะดูโทรศัพท์มือถือ พอได้เวลาหนังฉายก็จูงมือกันเข้าโรงหนัง


เพราะเข้าโรงหนังตรงเวลา เลยต้องนั่งดู หนังตัวอย่าง และโฆษณายาวนาน ... เลยงีบหลับระหว่างรอหนังสักหน่อย ส่งผลให้พอหนังเริ่มฉาย ดูไปได้นิดนึงก็ง่วงงุนจนหลับไปอีกแวบ ... ก่อนจะตื่นตาโตมาดูฉาก CG อลังการ


เรื่องนี้ไม่รู้จะเล่าย่อยังไงดี เพราะตามสไตล์หนัง action / sci-fi อวสานวันสิ้นโลกแบบนี้ มีสูตรสำเร็จอยู่แล้ว ... เรื่องนี้มีคำทำนายว่าโลกจะแตกในปีนั้นพอดี และมีนักวิทยาศาสตร์ที่ค้นพบความผิดปกติที่อาจจะเป็นเหตุให้เกิดผลตามคำทำนาย เลยมีการคำนวณและเตรียมรับมือ


จนเกิดเหตุขึ้นจริง และมีปรากฎการณ์ต่างๆ ที่นำมาซึ่งความสูญเสียแทบทุกพื้นที่ทั่วโลก ... จะมีคนรอดชีวิตมั้ย ครอบครัวของตัวละครเอกจะรอดรึเปล่า ก็ต้องตามดู ตามลุ้นกันไป


ดูไปตื่นเต้นไป ลุ้นไป และเศร้าใจ หดหู่ใจเป็นระยะ เสียน้ำตาไปหลายหยด เพราะสงสาร และซาบซึ้งกับตัวละครหลายๆ ตัว ... ดูแล้วก็คิดตามไปว่า ถ้าต้องเจอเหตุการณ์นี้จริงๆ เราจะทำยังไง


ตัดสินใจได้ว่า ถ้ารู้ล่วงหน้าจะไม่ทำอะไรพิเศษทั้งสิ้น จะใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเดิม แต่จะหมั่นเติมความสุขให้ชีวิต ทำบุญเพิ่ม และเข้าวัดปฏิบัติธรรมเพิ่ม ... แล้วถ้าถึงวันนั้นจริงๆ ก็ขอแค่อยู่ใกล้ๆ กับคนที่เรารัก อยู่กับครอบครัว อยู่กับคนดี ... แต่ถ้าไม่ได้อยู่ด้วยกันก็คงจะโทรบอกลากันเป็นครั้งสุดท้าย

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขนาดไม่ได้ดู
แค่อ่าน
ยังเศร้าเลย
เศร้าตอนโทรบอกลากันนี่แหละ


ว ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูแล้วเศร้า......หดหู่ที่สุด...........

big_birdy

แสดงความคิดเห็น