28.11.52

Gift Voucher พาไปเสม็ด # 1

เหตุเพราะเสียเงินซื้อกล้อง DSLR และ Handycam ของโซนี่ ในงานคอมมาร์ท เลยได้สิทธิไปลุ้นรางวัล ... บังเอิญโชคดีได้รางวัลใหญ่ Gift voucher ที่พักเกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน ... เลยต้องจัดคิวไปติดเกาะค่ะ

ใน voucher ระบุให้ใช้ได้ภายในวันที่ 19 ธันวาคม เลยรีบยกหูโทรเช็คห้องจองทันทีค่ะ ... พอรู้ว่ามีห้องว่างก็ตื่นเต้นตาโต เพราะไม่ได้ไปเสม็ดนานนนนนนนนนแล้ว

เช้าวันเสาร์ 28 พ.ย. ตั้งใจจะตื่นแต่เช้า ออกเดินทางแต่เช้า แต่กว่าจะออกเดินทางได้ก็ราวๆ 9 โมง ... ใช้เส้นทาง พระราม 9 - มอเตอร์เวย์ แล้วตัดออกทางไปแกลงเลยค่ะ พอเริ่มเข้าทางที่ไม่ซับซ้อน เนฯ อย่างเราก็ตัดช่องน้อยชิงหลับยาว ... มาตื่นเอาตรงทางแยกเข้าแกลงพอดี แล้วก็บอกทางต่อ

ขับเลาะเลียบหาดแม่พิมพ์ ลดเลี้ยวไปตามทางเรื่อยๆ ก็ไปเจอะ ร้านผัดไทยคุณไกร ... ครั้งก่อนที่มาระยอง-จันทบุรี ตั้งใจว่าจะแวะชิมแต่ไม่ได้แวะ เที่ยวนี้เลยได้โอกาสค่ะ แวะซะเลย

เพราะยังไม่หิวมากเท่าไหร่ แต่ได้เวลามื้อกลางวันพอดี เลยเลือกอาหารจานเดียวทานง่ายๆ ... ผัดไทยกุ้งสด กับ ผัดไทยเนื้อปู มาแบ่งกันชิมค่ะ ... อร่อยค่ะ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ อร่อยติดใจค่ะ ครั้งหน้าผ่านมาแวะอีกแน่นอน

อิ่มแล้วก็ตรงไปท่าเรือค่ะ ที่พักของทริปนี้มีสำนักงานรับลูกค้าอยู่ตรงท่าเรือเสรีบ้านเพ จอดรถฝากไว้ได้เลยค่ะ ... จอดรถแล้วก็มานั่งเอกเขนกรอเวลาเรือออก ตอน 13.30 น. เรานั่งอ่านนิยายรอ ส่วนคนดีหลับรอค่ะ

เรือออกตรงเวลา ใช้เวลาข้ามไปเกาะราวๆ 30 นาที ไปถึงแล้วก็นั่งแท๊กซี่ (กระบะ) บนเกาะเข้าไปที่พัก ทรายแก้วบีช รีสอร์ท ค่ะ

ได้ห้องพักแบบ Deluxe ค่ะ อยู่ในโซนอาคารที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ สวย เก๋ บรรยากาศดีค่ะ เข้าห้องพักไปเปิดประตูระเบียงออกมาก็เจอวิวสระน้ำเลยค่ะ ... แต่ก็มีอีกฝั่งที่เป็นคอทเทจ เป็นหลังเดี่ยวๆ มีหาดส่วนตัวบรรยากาศดี๊ดีค่ะ ... พอเข้าห้องพักได้ก็เดินสำรวจทุกซอกทุกมุมตามเคยค่ะ ถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน เอกเขนกดูทีวี กินขนม ก่อนจะผล็อยหลับแข่งกันค่ะ

ตื่นมาเกือบห้าโมงเย็น ล้างหน้าล้างตา ขยับเนื้อตัวไปเดินยืดเส้นยืดสายที่หาดทรายแก้วกันค่ะ ... เดินเลาะรั้วส่วนที่กำลังก่อสร้าง แต่พอโผล่ไปถึงหาด ก็หายง่วง หายงง ตื่นตาโตกันทั้งคู่ค่ะ เพราะวิวดี บรรยากาศดีมากกกกกกก ทรายสีขาวสะอาด เม็ดเล็กละเอียดเหมือนแป้งเลยค่ะ ... แล้วดวงอาทิตย์กำลังจะลับฟ้าพอดี ฟ้าสีสวย โอ๊ยยยยย ชอบที่สุดค่ะ

เดินถ่ายรูปเล่นกันไปเรื่อยๆ แล้วก็เดินเล็งหาร้านอาหารของค่ำวันนี้ค่ะ ... บรรยากาศของแต่ละร้านคล้ายๆ กัน เพราะมีโต๊ะเตี้ยพร้อมเบาะให้นั่งเอกเขนกริมหาด แต่สุดท้ายเลือก ร้านพลอยทะเล เพราะร้านนี้มีโชว์ควงไฟค่ะ

ข้าวไข่เจียวกุ้งสับ - อาหารยอดฮิต กินเมื่อไหร่ก็อร่อย สั่งมาแทนข้าวสวยค่ะ ... ปลาอินทรีย์ทอดกระเทียม - เนื้อปลาชิ้นกำลังดี ราดกระเทียมเจียวกับต้นหอม ธรรมด้า ธรรมดา แต่ก็อร่อยดีค่ะ ... หมึกแดดเดียว - จานนี้อร่อยเด็ดค่ะ หมีกสดมาก เนื้อกรุบกรอบ กินเดี่ยวๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มอะไรเลยค่ะ อร่อยแบบลืมห่วงโคเลสเตอรอลอีกแล้ว ... ลาบหอยแมลงภู่ - หอยตัวเล็กไปหน่อย แต่ปรุงรสชาติอร่อยค่ะ จิ้มๆ เพลินๆ หายเกลี้ยงค่ะ

จัดการมื้อหนัก มื้อหลัก หมดเกลี้ยงแล้ว แต่เวลายังเหลือเฟือค่ะ อีกนานกว่าจะเริ่มโชว์ ... ครั้นจะนั่งมองหน้ากันไปมาก็ไม่ไหว เลยสั่งของว่างทานเล่นมากินเพลินๆ เฟรนช์ฟราย กับ ปอเปี๊ยะทอด ... ปอเปี๊ยะทำร้ายจิตใจมากค่ะ เพราะบางชิ้นไส้มีแต่วุ้นเส้น บางชิ้นพอมีกะหล่ำ กับ แครอท ให้เห็นหน่อยนึง แต่น้ำจิ้มหวานเจี๊ยบบบบบบบ เฮ้อออออ แย่

ระหว่างที่เซ็งกับปอเปี๊ยะทอด คนดีก็ใจดีไปซื้อโรตีโอวันติลมาให้ 1 อัน ... ได้ของหวานมาล้างปากระหว่างรอโชว์เริ่มแสดง

ได้ที่นั่งมุมดีมากกกก ติดริมหาดพอดี ตลอดโชว์ก็ได้รับไอร้อนมาเป็นวูบๆ ... โชว์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการควงกระบองไฟค่ะ เริ่มจากยืนควงเป็นวงกลมธรรมดา แล้วค่อยผาดโผนขึ้น มีต่อตัว เอนทำสะพานโค้ง แล้วก็โยนรับสลับไปมา ... ตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจดีค่ะ

แต่ที่ชอบใจมากที่สุดต้องชุดสุดท้าย ที่ประกายไฟแตกกระจายเหมือนไฟเย็นค่ะ ... สวยประทับใจค่ะ

อิ่มท้อง อิ่มตา ก็ได้เวลาจูงมือกันเดินเลาะหาดกลับที่พักค่ะ ... ถึงห้องพักก็อาบน้ำ ปีนขึ้นเตียง เอนหลังดู HBO แล้วก็ตกลงกันว่าแผนของวันพรุ่งนี้เราจะไปไหน ทำอะไรกันดี ก่อนจะผล็อยหลับอุตุ สบ๊าย สบายค่ะ