29.11.52

Gift Voucher พาไปเสม็ด # 2

ย้อนดูเมื่อวาน ที่นี่ ค่ะ
หลังจากเมื่อคืนนอนสบายหลับอุตุ จนเช้าก็ยังไม่อยากจะตื่นค่ะ แต่ก็ต้องลุกเพราะหิวค่ะ ... รีบล้างหน้าแปรงฟัน ไปหม่ำข้าวเช้ากันค่ะ เป็นมื้อเช้าที่บรรยากาศดี๊ดี เพราะนั่งกินข้าวชมวิวทะเล ฟ้าสวย น้ำใส โอ๊ยยยยยยยยย ความสุขอยู่รอบตัวค่ะ

กินอิ่มแล้วกลับเข้าห้องพัก นอนเอกเขนกดูทีวีสักหน่อย ก็อาบน้ำแต่งตัว แต่จะออกไปไหนก็ร้อน + ขี้เกียจ เลยนอนดูทีวีไปเรื่อยๆ ค่ะ สุดท้ายก็หลับค่ะ ... ก็มาพักผ่อนไงคะ กินๆ นอนๆ เป็นหลักค่ะ เพราะไม่มีโปรแกรมไปตะลอนเที่ยวที่ไหนกันเลยค่ะ

ตื่นมาก็เข้าบ่ายนิดๆ แล้วค่ะ ลังเลกันว่าจะไปหม่ำข้าวกลางวัน หรือเก็บท้องไว้หม่ำข้าวเย็นทีเดียว ... แต่เพราะเสียดายส่วนลดค่าอาหารที่ได้มา เลยตกลงกันพักใหญ่ว่าจะใช้หรือเปล่า จะกินมื้อไหน ถ้าไม่ใช้มื้อเที่ยง ก็ต้องไปมื้อเย็น แต่ตอนเย็นไปนั่งกินข้าวชมวิวหน้าหาดก็ดี ... ลังเลอยู่นาน สุดท้ายก็ชวนกันลงไปห้องอาหารค่ะ

ตั้งใจจะเลือกอาหารไทยทานง่ายๆ พอรองท้องนิดหน่อย แต่พอสั่งแล้วชักเยอะค่ะ ... แถมเป็นมื้อที่ทำการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กุ้งกันเลยหล่ะค่ะ

ข้าวผัดกุ้ง ต้มยำกุ้ง ทอดมันกุ้ง ... จานแรกที่เลือกคือต้มยำค่ะ แล้วกะว่าจะสั่งทอดมันปลาแต่หมด พนักงานเสนอทอดมันกุ้งให้ก็โอเค ปิดท้ายด้วยข้าวผัดถ้าไม่เลือกกุ้งก็เป็นข้าวผัดหมูธรรมดา เลยกลายเป็นสั่งกุ้งซะทุกจาน ... รสชาติอาหารโดยรวมโอเคนะคะ กุ้งก็สดดี เนื้อเด้ง กรุบกริบ แต่กินกันจนเอียนกุ้งเลยค่ะ

ดินแบกพุงเต่งๆ จะกลับไปที่ห้องพัก จะไปวางแผนโปรแกรมเที่ยวทริปของปีหน้ากันค่ะ ... เดินผ่านเบเกอรี่ เลยขอแวบเข้าไปใช้อินเทอเน็ทสักหน่อย อยากเช็คเมล์ค่ะ เพราะมีงานให้ห่วงติดพัน ... ปรากฎว่าเข้าไปเจอไฟดับ คอมฯใช้ไม่ได้ เฉาไปหน่อย แต่กลิ่นหอมๆ ของเบเกอรี่ในนั้นกระตุ้นให้ตาลุกวาวค่ะ

ผละจากเบเกอรี่ออกมาแอ๊คท่าถ่ายรูปกันสักพัก แดดร้อนๆ ทำให้โหยน้ำเย็นๆ ค่ะ เลยขอคนดีเข้าไปแวะดื่มน้ำอัดลมเย็นๆ ฉ่ำๆ สักหน่อย ... เข้าไปเจอไฟติดพอดี แอร์เย็นฉ่ำ เน็ทพร้อมใช้ เลยปักหลักนั่งวางแผนโปรแกรมเที่ยวกันตรงนี้เลยค่ะ

ไหนๆ ก็ปักหลักอยู่ตรงนี้แล้ว เลยขอแวะดูตู้เบเกอรี่นิดนึง ... โอ้โห ไม่น่าเดินมาดูเลยค่ะ ละลานตา น่าลิ้มลองไปซะทุกอย่าง ตาย ตาย ตายแล้ว ทำยังไงดี

สุดท้ายก็ได้ Chocolate Mousse มาลิ้มลองค่ะ เนื้อนุ่มเนียนละมุนละลายในปาก ... ว๊ายยยยยย ชอบบบบบบบบบบบบ

เข้าเน็ท นั่งเม้าท์ วางโปรแกรมเที่ยว หาข้อมูล และแอ็คท่าถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินค่ะ เพราะไม่มีแขกจากห้องอื่นๆ เข้ามาเลย ... เราสองคนเลยยึดเป็นฐานที่มั่นอยู่จนห้าโมงเย็น แล้วก็ชวนกันออกไปเดินเล่นหน้าหาดค่ะ

พอออกไปเจอวิวก็กรี๊ดกร๊าดกันอีกแล้วค่ะ ฟ้าสีสวย บรรยากาศดี๊ดี คนไม่พลุกพล่นเท่าเมื่อวานด้วย ... เดินๆ หยุดๆ ถ่ายรูปกันตลอดทาง ทั้งๆ ที่ก็วิวเดิม วิวเดียวกับเมื่อวานนั่นแหละ

เดินถ่ายรูปไป ก็เล็งร้านอาหารไปด้วยค่ะ ว่ามื้อเย็นวันนี้เราจะเลือกใช้บริการร้านไหนดี ... เดินวนไปวนมาอยู่หลายเที่ยว ก็ตกลงใจฝากท้องไว้ที่เดิม ร้านพลอยทะเล เพราะรสชาติอาหารดี และคนดีชอบเพลงที่ร้านนี้เปิดค่ะ

หมีกแดดเดียว - ติดใจจากเมื่อวานค่ะ วันนี้เลยสั่งซ้ำอีก ทำลืมๆ เรื่องโคเลสเตอรอลไปซะ ... โป๊ะแตก - เห็นน้ำใสๆ แต่รสชาติเข้มข้นค่ะ เปรี้ยว เผ็ด กำลังอร่อยเลยค่ะ ... ยำหอยแครง - เบาๆ ทานง่ายๆ แต่รสจัดจ้านใช้ได้ค่ะ ... และ สุกี้น้ำทะเล (ไม่มีรูปค่ะ) สั่งเพราะไม่อยากทานข้าวค่ะ อยากทานผักๆ แต่ผลที่ได้คือ ผักกาดขาว ผักบุ้งมีอยู่นิดหน่อย วุ้นเส้น กุ้ง หมึก มาเพียบ ตายละวา ไขมันในเลือดต้องพุ่งกระจุยแน่ๆ เพราะกุ้งสด หมึกสด

จัดการมื้อค่ำเสร็จเรียบร้อยราวๆ ทุ่ม รีบจ่ายตังค์ทันทีไม่รอดูโชว์ไฟแล้วค่ะ ... รีบจูงกันเดินกลับที่พักเพราะเรามีของหวานรออยู่ค่ะ

ที่เบเกอรี่มีโปรโมชั่นพิเศษ เป็น Happy Hour 19.30-20.00 น. ลดราคาขนมในร้าน 50% ค่ะ ... เลยชวนกันไปสอย Mousse มาลองชิมอีกค่ะ

White Chocolate Mousse กับ Milk Chocolate Mousse ที่ทำให้ลังเลเมื่อบ่ายค่ะ ตอนนี้ได้ลองสมใจแล้วค่ะ ... เนื้อนุ่มเนียนละมุนลิ้น อร๊อย อร่อยค่ะ ได้กินแล้วหลับฝันดี

จัดการมูสทั้งสองถ้วยหมดในเวลารวดเร็ว แล้วซื้อครัวซองท์ 2 ชิ้นโตตุนไว้เป็นเสบียงสำหรับวันรุ่งขึ้น ... แล้วก็จูงมือกันกลับเข้าห้องพัก เพราะเรามีนัดกันตอน 2 ทุ่มค่ะ

นัดจะดู Kung Fu Panda ที่มาฉายทางช่อง HBO ค่ะ ... เราสองคนชอบอนิเมชั่นเรื่องนี้มากกกกกกกกก เห็นโปรแกรมว่ามีฉายเลยรอดู ถึงจะได้ดูในโรงหนังแล้ว ซื้อแผ่นเก็บไว้แล้ว แต่พอได้ดูอีกก็ยังชอบนะคะ ขำกันลั่นห้องค่ะ

ได้กินของอร่อย ได้ดูหนังสนุก ก็เข้านอนแบบมีความสุข และหลับฝันดีค่ะ ... เวลาผ่านไปเร็วจัง เช้าวันรุ่งขึ้นก็ต้องเตรียมตัวกลับแล้ว ตื่นราวๆ 8 โมง ลงไปหม่ำมื้อเช้า ก่อนจะกลับขึ้นมาเก็บของเตรียมกลับค่ะ

ตอนแรกจะลงเรือรอบ 10.00 แต่ยังอาลัยอาวรณ์วันพักผ่อน เลยขอลงเรือรอบ 12.30 แทนค่ะ ... ขึ้นฝั่งตอนบ่ายนิดๆ พร้อมกับความหิว ลังเลว่าจะเอาครัวซองท์ที่ตุนไว้มากิน หรือจะหาร้านอาหารเป็นมื้อหลักดี

สุดท้ายก็เลือกมื้อหลัก มื้อหนักค่ะ และเลือกฝากท้องที่ร้านเดิม ผัดไทยคุณไกร เพราะผัดไทยอร่อยค่ะ ... แล้วยังมีอาหารน่าสนใจอีกหลายอย่างที่น่าลองแต่ยังไม่ได้ลอง

ผัดไทยเนื้อปู - รสดีแบบไม่ต้องปรุงเหมือนเดิมค่ะ วันนี้ได้เนื้อปูเป็นชิ้นเต็มๆ ด้วยค่ะ ... ส้มตำไทยใส่ปู - รสชาติใช้ได้ ทานได้เพลินๆ ค่ะ ... ยำปลาข้าวสาร - ปลาข้าวสารตัวเล็กๆ คลุกมากับเครื่องยำอลังการค่ะ สมุนไพรเพียบ รสจัดจ้าน กินไปซี้ดซ้าดไป เพราะเผ็ดและร้อนสมุนไพร แต่อร่อยค่ะ ... เกี๊ยวปูทอด เกี๊ยวทอดกรอบ ที่มีเนื้อปูเป็นไส้ใน อร่อยค่ะ ช่วยแก้เผ็ดได้ดีเลยหล่ะค่ะ

ท้องอิ่มแล้วก็มุ่งหน้ากลับเข้าเมืองค่ะ ใช้เส้นทางเดิม รถน้อยไม่พลุกพล่านตรงยาวเข้ากรุงเทพฯ ... วันพักผ่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณ Gift Voucher จากโซนี่ ที่ทำให้ได้พักผ่อน ได้ชาร์ทแบต และได้กลับมาชื่นชมวิวสวยๆ ของเกาะเสม็ดที่ไม่ได้มานานจนลืมไปแล้ว ... มาเสม็ดเที่ยวนี้ ก็หลงมนต์วิวสวยๆ บรรยากาศดีดี สงสัยต้องหาเรื่อง หาเหตุกลับมาอีกครั้ง ใช่มั้ยคะคนดี