14.11.52

ตะลุยช้อปปิ้งที่จตุจักร

วันเสาร์อีกแล้ว วันหยุด วันว่าง มีเป้าหมาย มีโปรแกรมรออยู่หลายสัปดาห์แล้ว ... เราสองคนจะไปตะลุยจตุจักรกันค่ะ


เสาร์นี้ไม่มีจุดหมายหลายที่เหมือนเสาร์ที่แล้ว เลยตื่นสายได้หน่อย สายที่ว่าก็ราวๆ 8-9 โมง ... ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย แต่ยังไม่ออกเดินทางค่ะ คนดีเปิดคอมฯ เช็คเมล์ ส่งเมล์ ส่วนเราเปิดคอมฯ เล่นเกม ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ... กว่าจะออกจากบ้านกันได้ก็เกือบเที่ยง


ที่เลือกออกจากบ้านค่อนข้างช้า เพราะวางแผนว่าจะไปหม่ำกันก่อนค่ะ ... จะได้รวบยอดมื้อเช้า กับ มื้อเที่ยง ไว้ด้วยกันเลย เพราะเรามีเป้าหมายมื้อใหญ่กันที่ Bella Casa ค่ะ


เพราะร้านอยู่ใกล้สถานีรถไฟบางซื่อ และไม่ไกลที่จอดรถของรถไฟฟ้าใต้ดินที่เราเอารถไปจอดประจำเวลาไปจตุจักร ... เพราะฉะนั้น ร้านนี้เหมาะที่สุด


มาช่วงเที่ยงแบบนี้ ลูกค้าไม่ค่อยเยอะ เลยได้นั่งโต๊ะเด่นประจำร้าน ที่มีชิงช้า นั่งโยกเล่นเพลินๆ แต่นานชักเวียนหัว ... ถ่ายรูปกำลังสนุก เครื่องดื่มเย็นๆ ก็มาเสิร์ฟ ชาเย็น กับ ชามะนาว


สักพักอาหารก็ทยอยมาค่ะ ... สปาเกตตี้เบลล่า ที่มีมันกุ้งและไข่กุ้ง รสกลมกล่อม อมเปรี้ยวนิดๆ คล้ายต้มยำ จานนี้อร่อยถูกใจค่ะ ... ซีซาร์สลัด เพราะเจอสปาเกตตี้รสจัดแซงหน้ามาก่อน สลัดเลยรสอ่อนไปเลยค่ะ แต่โดยรวมก็รสกลมกล่อม ผักสดกรอบ อร่อยนะคะ ... ยำเต้าหู้ซอสมะนาว จานนี้ติดใจตั้งแต่ได้ชิมครั้งก่อน คราวนี้ก็ยังกลมกล่อม อร่อยเหมือนเดิม เต้าหู้ทอดพอตึงๆ กับน้ำยำรสกำลังดี ... ปิดท้ายด้วยเมนูโปรด ครีมโคโรเกะกุ้ง กรอบนอก นุ่มใน ไส้ยังเข้มข้มกลมกล่อมเหมือนเคย อร๊อย อร่อย


จัดการอาหารเรียบ เกลี้ยงทุกจาน ท้องตึงเต่งแน่น ก็ต้องไปเดินย่อยค่ะ ... ก็ได้เวลาลงรถไฟใต้ดินไปสวนจตุจักรค่ะ


คนดีอยากได้ของปีใหม่ไปแจกน้องๆ ที่บ้าน แล้วเดินหาเสื้อผ้า ส่วนเราไม่มีเป้าหมายอะไรเป็นหลัก ... ก็เริ่มเดินตามความคุ้นเคย เดินวนไปวนมา เข้าซอยนั้นออกซอยนี้ เดินไปเรื่อยๆ แล้วก็ได้ของ ได้ถุงติดมือมามากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ


เราได้เสื้อ 3 กางเกง 4 รองเท้า 1 กระโปรง 1 ผ้าผันคอ 2 ยางมัดผม 5 ... คนดีได้ กางเกง 2 เสื้อ 4 สร้อย 1 ของแจกปีใหม่อีก 2 โหล ... หมดตัว เกินงบกระจุยไปตามๆ กัน


ตัวเบา เหงื่อตก ลงรถไฟใต้ดินกลับไปที่รถ มุ่งหน้าไปจุดหมายต่อไปค่ะ ... คราฟท์ คาเฟ่ คนดีมีนัดรับงานที่สั่งคุณแพทตี้ไว้


ไปถึงร้านก็ลุยสั่งอาหารเติมพลังกลับค่ะ ... นมปั่นใส่ไซรัปอัดมอนด์ บลูโซดา แซนด์วิชทูน่า แซนด์วิชแฮมชีส วาฟเฟิลใส่ไอติมวนิลา ... กินอิ่มแทนข้าวมื้อนึงเลยค่ะ อิ่มแล้วก็นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ จนคุณแพทตี้มา และร้านปิด ก่อนจะแยกย้ายสลายตัวค่ะ


คนดีแวะมาส่งที่บ้าน ลงมาลองเสื้อผ้าที่ซื้อกันมาพักนึงก็กลับบ้าน ... หมดไปอีก 1 วัน ผ่านไปอีก 1 เสาร์ ... เสาร์หน้าโปรแกรมจะแน่น หรือ โปรแกรมจะว่างก็ต้องรอดูค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ไม่มีใครห้ามใครเลยจริง ๆ ช็อบกันมันส์มาก ฝนตกก็ไม่สนอะไรทั้งสิ้น

big_birdy

แสดงความคิดเห็น