7.11.52

ตะลอน ตะลอน

เสาร์ที่แล้ว เราสองคนควงกันตะลุยแพลทตินั่ม ตามความต้องการของเราค่ะ ... เสาร์นี้เลยวางแผนจะไปตะลุยจตุจักร ตามความต้องการของคนดีบ้างค่ะ


จริงๆ จะไปแพลทตินั่มแล้วต่อจตุจักรเลยค่ะ แต่เดินวนจนเริ่มบ่ายแก่ และขาเริ่มจะลากแล้ว คนดีเลยยอมผลัดให้ไปครั้งหน้าก็ได้ ... เพราะคนดีอยากจะไปเดินดูของ ไปเดินเล่นเย็นใจ ... แล้วโปรแกรมเสาร์นี้ก็ยังว่าง ไปเดินเล่นจตุจักรสบายๆ ก็คงจะดี


แต่แผนที่วางไว้สบายๆ ก็ถูกปรับ เสริม เพิ่ม จนกลายเป็นต้องตะลอนทัวร์ทั่วเมืองค่ะ ... ทั้งหมด ทั้งมวล ก็มาจากคนดีค่า


เริ่มจากออกจากบ้านตอน 9 โมงนิดๆ มุ่งหน้าไป โฮมโปรตรงบางใหญ่ คนดีมีไปติดตั้งงานให้ลูกค้าค่ะ ... หอบเราติดไปเป็นผู้ช่วยอีกครั้ง ก็ไปช่วยอะไรได้ไม่มากเหมือนเคย แค่ไปช่วยถือของ ยกของ จับนั่นนี่นิดหน่อย ... ไม่นานก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ


ขับรถกลับ ก็เกิดเหตุให้เสียเวลาอีกหน่อย ... เพราะคนดีจะแวะโอนเงินให้ซัพพลายเออร์ ทำผิดกฎจราจรไปนิด โดนตำรวจจราจรเรียก รับใบสั่ง แล้วต้องวนรถไปเสียค่าปรับ ก่อนจะวนกลับมารับใบขับขี่


ผ่านเรื่องยุ่งก็เดินทางกันต่อค่ะ ตรงดิ่งไปรังสิต ... คนดีหาที่แวะโอนเงินให้ซัพพลายเออร์ พอโอนเรียบร้อย ก็เคลื่อนที่ไปนิดนึง แวะเข้าไปดูงานที่โรงงานของซัพพลายเออร์ ... ไม่รู้ว่านานแค่ไหน เพราะเรานั่งอ่านนิตยสารรอไปเรื่อยๆ


พอธุระคนดีเรียบร้อย ก็เดินทางอีกนิดค่ะ วนไปฝั่งตรงข้าม ไปแวะเติมพลังกันที่ โชคชัยสเต็คเฮ้าส์ ... คนดีเลี้ยงมื้อนี้ แทนค่าแรงที่มาช่วยยกของนิดๆ หน่อยๆ ค่ะ


เวลาราวๆ บ่ายโมง ได้ ซุปเห็ดข้น ซีซาร์สลัด บาร์บีคิวพอร์คชอพ และ สเต็คเบอเกอร์ มาประทังหิว ... อิ่ม อร่อย มีความสุข ... เพราะโปรดปราน สเต็คเบอเกอร์ของที่นี่มากกกกกก ถ้าใครที่ชอบเบอเกอร์แนะนำให้ลองค่ะ เพราะเนื้อเบอเกอร์ฉ่ำ ชุ่ม อร่อยสุดยอด


อิ่มแล้วก็ต้องไปเดินย่อยค่ะ จุดหมายที่เหมาะที่สุดคือ ร้านเจ้เล้ง ... จริงๆ อยากจะมาหลายทีแล้ว แต่หาโอกาสเหมาะไม่ได้ ผ่านมาถึงรังสิตแล้ว จะพลาดได้ยังไง


เข้าไปเดินวน ได้ถั่ววาซาบิ ช็อคโกแลต น้ำผลไม้ ครีมทาตัว สมใจอยาก ก็ชวนกันกลับบ้านค่ะ ... เอาของเข้ามาเก็บ และคนดีแวะเช็คเมล์ ส่งเมล์ให้ลูกค้า


แต่กว่าจะออกจากบ้านได้ก็ราวๆ สี่โมงค่ะ ยังไปไม่ถึงจตุจักรที่ตั้งใจสักที ... พอออกจากบ้านเลยต่อรองกับคนดีว่า ขอให้เดินแบบมีจุดหมาย ไม่เดินหว่าน เพราะถ้าคนดีเดินหว่าน จะเพลินมากกกกกกกก แล้วจะไปจุดหมายต่อไปยาก


คนดีเลยตัดใจไม่ไปสวนจตุจักรแล้ว เพราะคนดีอยากเดินเล่นเพลินๆ สบายๆ อยากจะเดินหว่านชมตลาดให้ทั่ว ... งั้นมุ่งหน้าไปจุดหมายต่อไปเลยดีกว่า


จุดหมายที่ว่า คือ งานคอมมาร์ท ค่ะ ... เนื่องจากเมื่อวานเราชวนคนดีมาเดินแล้วรอบนึง มาซื้อกล้องกับพรินเตอร์ของออฟฟิศ ... เพราะการซื้อกล้องนี่หล่ะค่ะ ที่ทำให้คนดีเจอโปรโมชั่นสะดุดตา โดนใจจังๆ จนออกอาการงุ่นง่าน


โปรโมชั่นที่ว่าคือ ให้เอากล้องเก่า รุ่นไหน แบบใดก็ได้มาแลกซื้อ กล้อง DSLR ... คนดีที่หมายตาอยากได้ DSLR มานานแล้ว เลยกิเลสพุ่ง งุ่นง่าน วุ่นวายหากล้องเก่า ... สุดท้ายมาหาได้ที่บ้านเรานี่หล่ะค่ะ หม่ามี้ใจดีหากล้องเก่าในกรุมาให้ เป็นกล้องป๊อกแป๊ก กิ๊กก๊อก กะโหลกกะลามากๆ ไม่มียี่ห้อ ไม่แน่ใจว่าจะแลกได้รึเปล่า หม่ามี้เลยให้กล้องป๊อกแป๊กของ Pentax ติดมาเผื่อด้วย


พอถึงงานคอมมาร์ท ก็ตรงดิ่งไปบูธโซนี่เลยค่ะ ... มีกล้อง 2 ตัว ที่อยู่ในโปรโมชั่น แต่ว่ารุ่นใหญ่กว่าของหมด คนดีเลยตกลงใจเอารุ่นเล็กก็ได้ นั่นก็คือ Sony Alpha a330 จากราคา 31,990 เอากล้องเก่ามาแลก ลดไป 4,000 เหลือ 27,990 แล้วยังผ่อน 0% ได้ 10 เดือนด้วย ... ที่สำคัญคือ ราคานี้ ได้เลนส์มา 2 ตัวค่ะ คนดีปลื้มมมมมมมม สุดๆ


จ่ายเงินเรียบร้อย เช็คของเรียบร้อย พนักงานก็แนะนำให้ไปลงทะเบียน my sony ที่ห้องมีตติ้งรูมเลยค่ะ ... เพราะมีโปรโมชั่นพิเศษอีกสำหรับกล้องรุ่นอัลฟ่า ให้เอาใบเสร็จไปจับฉลาก ... แล้วก็บังเอิญเหลือเกินที่จับได้รางวัลใหญ่ ได้แพคเกจที่พัก 3 วัน 2 คืน ที่ทรายแก้วบีช เกาะเสม็ด ... เห็นใบฉลากที่จับได้ยังไม่เชื่อสายตากันทั้งคู่ ว่าโชคดีได้เป็น 1 ใน 30 ผู้โชคดีที่ได้รางวัลอันดับแรก


เสร็จสิ้นธุระเรียบร้อย แบบสุขสมใจ ก็หอบร่างที่เหนื่อย เมื่อย ล้า กลับบ้านค่ะ ... เข้าถึงบ้านก็สองทุ่มกว่าแล้วค่ะ หิวโหยโรยแรง กลับมาซบอกหม่ามี้ ควานหาของที่อยู่ในตู้เย็นมาจัดการ


โชคดีที่หม่ามี้เพิ่งกลับจากเที่ยวเหนือ เลยได้ ข้าวเหนียว น้ำพริกหนุ่ม ไส้อ้่ว ประทังความหิว ... หยิบเอาหมูทอดสามรสที่ซื้อจากร้านเจ้เล้งมาเปิดร่วมวงด้วย ก็อิ่มสบายท้องพอดี


สักพักนึงสาวกวางก็แวะมาทักทาย เลยได้ร่วมวงหม่ำ เม้าท์กันอีกหน่อย ... ก่อนที่เราสองคนจะออกไปส่งสาวกวางที่บ้าน วนกลับมา


สุทธิสาร - บางใหญ่ - รังสิต - สุทธิสาร - ศูนย์ฯประชุม - สุทธิสาร - วังหิน - สุทธิสาร ... ภารกิจตะลอนทั่วกรุงประจำวันนี้ก็จบลงสักที ... เหนื่อยจัง

7 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

ขับยิ่งกว่ารถเมล์อีกนะคะเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณที่มาส่งนะคะ อิ่ม อร่อย ตังค์อยู่ครบ อิอิ
กวาง

p3ndy69 กล่าวว่า...

โหย โชคดีสุดๆ

แถมยังได้กล้องด้วยราคาสุดเจ๋ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หุ หุ หุ เลยไม่รู้ว่าใครมีโชคกันแน่เนอะ เอาเป็นว่ายกความดีให้เจ้าของบล็อกละกัน รายนี้เค้าโชคดีเป็นนิจ แต่จะว่าไปไม่ว่าใครเป็นมือจับเราก็เป็นติ่งที่ติดไปด้วยกันทุกทีหล่ะเนอะ

big_birdy

..... กล่าวว่า...

โชคดีจังเลยอ่ะ ..อิจฉาๆ

ถ้าไปเที่ยว อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดเยอะๆนะคร่ะ

Wadee กล่าวว่า...

เริ่มต้นที่จตุจักร โผล่ฟาร์มโชคชัย หนูก็งง ๆ ต้องอ่าน 2 รอบ
ป๊าดดดดดด ทำไมตะลอนกันอย่างนั้นอ่ะคะ

ปล. หนูคิดถึงยิ้มเก๋ ๆ คุณตั๊ก เมื่อไร่จะได้เจอ

wawine กล่าวว่า...

เมื่อวันเสาร์ตอนบ่ายวะวายก็ตั้งใจไปทานเสต๊กที่นั่นเหมือนกันค่ะ

อุตส่าห์บิลท์อารมณ์เต็มที่ แต่ปรากฎว่าขับรถเลยกันไป ซะงั้น ขี้เกียจกลับรถอีก เลยอดทานเลยค่ะ

ไม่งั้นต้องได้เจอคุณตั๊กแน่ๆ เลย ^^

แสดงความคิดเห็น