4.11.52

ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล

นานมากกกกกกกกกแล้วที่ไม่ได้ดูละครเวที เรื่องสุดท้ายที่ดูคือ เนื้อคู่ 11 ฉาก จากวันแรก ถึงวันลา เมื่อเดือนมีนา ... เว้นวรรคมานาน จนมาเห็นข่าวละครเวที "ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล" ที่ทำเอาความอยากพลุ่งพล่าน


ยังไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับอะไร แต่ชื่อของ พี่บอยด์ โกสิยพงษ์ ที่กระตุ้นความสนใจ ... เพราะแค่รู้ว่าเป็นละครเวทีที่เอาผลงานเพลงของพี่บอยด์มาใช้ ก็ได้ใจไปเยอะแล้ว


วันพุธที่ 4 พ.ย. รอบ 19.30 น. วันและรอบที่จองล่วงหน้าไว้นานนนนน จนเกือบลืม


"ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล เป็นเรื่องราวของคน 5 คน ที่ผูกพันกันด้วยความรัก แต่วันหนึ่งเมื่อคนที่เป็นดัง 'ลมหายใจ' ต้องจากไป คนที่เหลืออยู่จะใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างไร"


(ภาพและข้อความจาก http://www.thaiticketmajor.com/ )


5 นักแสดงหลัก กับนักแสดงประกอบอีกราวๆ 20 คน ช่วยกันทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างเพลิดเพลิน ... เศร้า ซึ้ง ขำ ฮา และน่าประทับใจ


ข้อดีของการใช้เพลงประกอบที่รู้จักคุ้นเคยอยู่แล้ว ทำให้อินได้ง่ายขึ้น เพราะเราคุ้นหูกับเพลงอยู่แล้ว แค่เริ่มประโยคมาก็นึกประโยคต่อไปได้เลย ... ไม่ต้องตั้งใจฟังบทพูดที่เป็นเพลงว่ากำลังพูดอะไรเหมือนมิวสิคัลเรื่องอื่น


เพลงรักของพี่บอยด์เป็นเพลงรักที่ใช้ได้กับหลากหลายสถานการณ์ ไม่จำเป็นต้องเป็นคู่รักเท่านั้น ... แล้วพอเรียบเรียงให้เข้ากับอารมณ์ของละคร และตัวละคร ก็ทำให้เห็นว่า เพลงเดียวกัน ร้องในอารมณ์ที่ต่างกัน ก็ให้ความรู้สึกต่างกันได้


นักแสดงหลักทั้ง 5 คน เล่นและร้องได้ดี มีน้ำหนักความสำคัญเท่าๆ กัน ผลัดกันออกมาสร้างความประทับใจ ... แต่ถ้าให้เลือกนักแสดงที่ประทับใจมากที่สุดก็ยกให้ พี่ต๊งเหน่ง รัดเกล้า เล่นดี ร้องดี เต้นดี และชุดสวยตลอด


เวลา 3 สาว พี่ต๊งเหน่ง นิโคล น้องแก้ม ร้องเพลงพร้อมกันประสานกัน เพราะมากกกกกก ... ฉากที่ 3 คน ร้องเพลงพร้อมกัน แต่ร้องกันคนละเพลง ได้ใจสุดๆ อึ้งว่าทำได้ยังไง ร้องกันคนละเพลงแต่ไม่ทำให้งง เพราะคุ้นกับเพลงอยู่แล้ว ที่สำคัญคือ ทำให้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครทั้ง 3 ว่ารู้สึกยังไงกับการสูญเสีย


ละครเวทีเรื่องนี้ นอกจากนักแสดงหลักจะเยี่ยมแล้ว ยังมีนักแสดงประกอบที่โดดเด่น และเรียกความประทับใจคนดูได้ดี ... ขโมยซีนเป็นพักๆ แต่น่ารักน่าหยิก เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ตลอด


ฉากไม่ได้หวือหวาอลังการมาก เพราะมีอยู่ไม่กี่ฉาก แต่ก็ไม่ขัดตา ... ส่วนเสื้อผ้า สวย เปลี่ยนกันรวดเร็ว โดยเฉพาะเสื้อผ้าพี่ต๊งเหน่ง สวย ประทับใจทุกชุด


ดูจบแล้วรู้สึกอิ่มๆ แต่ก็เหมือนยังขาดๆ อะไรนิดหน่อย ... ดูแล้วอิน เพราะส่วนตัวมีปมกับการตายแบบปุบปับ ตายจากกันทั้งที่ยังรักกันดี จากกันเพราะอุบัติเหตุแบบนี้ทำให้สะเทือนใจ เลยอิ๊น อิน ... แล้วยังมีเพลงประกอบที่เพราะทุกเพลงอีก โอ๊ยยยยยยยย เรียกน้ำตาไปหลายร้อยหยดค่ะ


สรุปว่าเป็นละครเวทีอีกเรื่องที่ประทับใจ เพราะดูจบแล้วยังอินต่อเนื่อง เดินออกจากโรงละคร นั่งรถกลับบ้านยังรู้สึก หัวใจยังโหวงๆ เศร้าๆ ... ดูแล้วก็เห็นความสำคัญของคนใกล้ตัวมากขึ้น ทำเวลาที่มีอยู่ให้มีค่า เพราะไม่รู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้รึเปล่า

2 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

"ดูแล้วก็เห็นความสำคัญของคนใกล้ตัวมากขึ้น"

แบบนี้ โชคดีก็ตกเป็นของคุณนกคุงอ่ะสิคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนุกจริง ๆ น้ำตาแตกเลยอ่ะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น