23.1.54

ทริป ส ว วังน้ำเขียว #2

ย้อนไปดูเรื่องชวนปวดหัวเมื่อวานได้ ที่นี่ ค่ะ

6 โมงนิดๆ เหล่าประดา ส ว ทั้งหลายก็ทยอยตื่นค่ะ ตื่นมาคุยกันคิกคัก ดื่มกาแฟ และหม่ำมื้อเช้า ... เราเลยตื่นมาล้างหน้า แปรงฟัน แล้วลุกไปตักข้าวต้มเห็ดหอม หมูสับ มานั่งหม่ำ ... อร่อยค่ะ

เติมพลังมื้อเช้าเรียบร้อยแล้วก็อาบน้ำ แต่งตัว เก็บของ ออกเดินทางกันต่อค่ะ ... ขามามาทางฉะเชิงเทรา ปราจีน แต่ขากลับจะวนกลับทางโคราช สระบุรี จะได้วนเที่ยวเป็นวงกลมพอดี

จุดหมายต่อไปของทรินปี้คือ วัดป่าภูหายหลง ค่ะ ... หม่ามี้ตั้งใจจะมาไหว้พระ ทำบุญ เพราะมีญาติแนะนำมา ขับรถวนหาไม่นานนัก ก็เจอค่ะ

ถึงแล้วยังมีภารกิจไต่บันไดกันต่อค่ะ เพราะพระอุโบสถอยู่บนเขา ... ขึ้นบันไดไปร้อยกว่าขั้น แม้แดดจะแรง แต่ก็มีลมเย็นๆ พัดมาสบายๆ ที่สำคัญวิวดีมากกกกกกกกกก

เดินขึ้น-ลงบันไดขนาดนี้ เหนื่อย และหิวอีกแล้วค่ะ ... มุ่งหน้าไปเขาใหญ่ หม่ามี้สนใจอยากจะไป Palio กว่าจะไปถึงคนคงแน่นเต็มแน่ๆ ระหว่างนี้ แวะหาร้านอาหารกลางวันก่อนดีกว่า

เจอ ครัวสงกรานต์ ระหว่างทาง ลองแวะดูแล้วกัน ... มีขายทั้งก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว และกับข้าวอีกหลายอย่าง ... คณะ ส ว เลยสั่งกันให้หนำใจ แล้วยังหยิบถุงผักสลัดสดๆ ที่ซื้อจากวังน้ำเขียว มาขอให้ทางร้านช่วยหั่น และจัดจานให้

เป็นการสุ่มเสี่ยงเลือกร้านอาหารที่โชคดีค่ะ อาหารอร่อย ประทับใจอีกร้าน ... อิ่มแล้วก็ไปเที่ยวกันต่อ มุ่งหน้าไป Palio แต่พอไปถึง เห็นรถที่จอดหนาแน่น และคนเดินกันวุ่นวาย คณะ ส ว เลยถอดใจ ไว้โอกาสหน้าค่อยแวะแล้วกัน

ไม่แวะเที่ยวแล้ว แต่ยังแวะซื้อของฝากค่ะ ร้านครูต้อ ตรงมวกเหล็ก คือร้านประจำ ... มาเจอคนหนาแน่นอีกแล้ว เข้าคิวรอจ่ายเงินกันยาว ทำเอาพ่อถอดใจไม่อยากไปเข้าคิวด้วย ... ส่วนเราแวะไปซื้อกะหรี่พัฟเจ้าอร่อย เจ้าประจำที่อยู่ใกล้ๆ

จากนั้นก็ขึ้นรถตรงดิ่งกลับบ้านกันค่ะ ... เป็นทริปเปลี่ยนที่นอนและชวนกันตะลอนชิมแท้ๆ เลยค่ะ ไม่ได้แวะเที่ยวอะไรจริงจังนัก หนักไปทางกินเป็นหลัก ... ก็เรื่องกินเรื่องใหญนี่คะ