2.1.54

ปีใหม่กับ หม่ามี้+พ่อ

ที่บ้านเราชวนกันทานข้าวนอกบ้านเป็นประจำ ทั้งทานตามเทศกาล และทานตามชอบใจ เพราะอยากทาน และอยากชิม ... กินข้าวนอกบ้านกันบ่อย จนไม่ได้เป็นมื้อพิเศษอะไร


ช่วงปลายปี พ่อมาถามว่า shabushi เป็นยังไง ไม่เคยไป อยากจะชวนไป แต่เรากับคนดีคิวเต็ม ว่างไม่ตรงกันสักที เลยไม่ได้พาพ่อไปลองชิม ... โอกาสดีปีใหม่ เลยจะพาไปชิมให้หายอยาก


เลยเสนอทางเลือกไปให้ว่า อยากจะไป shabushi จิ้มจุ่ม หรือ อยากจะไปกินแบบ yakiniku ปิ้งย่าง ... ให้คนดีช่วยเลือก คนดีตอบว่า "ถ้าถามพ่อ คงจะได้ปิ้งย่างแน่ๆ" ... ผลออกมาจริงดังคาดค่ะ


เลือกได้แล้วเราก็จัดการนัดวัน แล้วโทรจองร้าน ... "ไดจัง" เป็นคำตอบเดียว และคำตอบสุดท้าย


นัดนี้มีกัน 4 ชีวิต ขาดเจ้าน้องชายไป 1 คน เพราะติดงาน ไม่ว่าง เสียใจด้วย อดไปนะจ๊ะ ... ออกจากบ้านคนดี โทรไปย้ำเวลาว่าจะเข้าไปรับกี่โมง ให้แต่งตัวเตรียมไว้ แล้ววนไปรับที่บ้าน


ถึงร้านเร็วกว่าเวลาที่จองโต๊ะไว้พอสมควร นั่งรอสักแป๊บ ก็ได้โต๊ะแล้วค่ะ ... หม่ามี้ กับ พ่อ ไม่เคยมาร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแบบนี้ ดูตื่นตาตื่นใจสงสัยเล็กน้อย แต่ก็เพลิดเพลินกับอาหารตรงหน้า


เพลินกับอาหารอยู่ราวๆ ชั่วโมงกว่า จัดการ เนื้อ หมู ไก่ หมึก กุ้ง แซลมอน เบคอน รวมทั้งของหวานครบถ้วน ... พุงเต่ง ท้องตึง ก็จัดการชำระค่าเสียหาย แล้วย้ายไปจุดหมายต่อไปค่ะ


จุดหมายต่อมา คือ คริสตัล พาร์ค ... ไม่ได้จะพามาทานอะไรเพิ่ม แต่พามาให้เดินเล่น เดินย่อยอาหาร ... เพราะคนดีขอแวะเอาของไปให้ลูกค้าแถวนั้น พอดีกับที่เราอยากจะแวะซื้ออาหาร+ขนมให้หมาโม่ เลยชวนหม่ามี้กับพ่อมาเดินเล่น เพลินๆ ด้วยกันเลย


คนดีปล่อยเรา 3 คน ลงแล้วเลยไปบ้านลูกค้า เราตรงดิ่งไปร้านเพ็ทช้อปเจ้าประจำ หม่ามี้กับพ่อก็เดินตามมาสำรวจด้วย ... พอซื้อของเรียบร้อย เราก็หาที่ปักหลักนั่งรอ บอกให้ไปเดินเล่นกันได้ตามสบาย ... เหมือนมาเที่ยวกับเด็กเลยค่ะ เพราะทั้งสองคนไม่เคยมาแถวนี้ พากันเดินหายไปเลยยยยยยยย ปล่อยลูกนั่งรอให้ยุงตอม ยุงกัด


ครู่ใหญ่คนดีก็วนรถกลับมารับ พาขบวนกลับมาส่งบ้าน ... จบการฉลองปีใหม่แบบง่ายๆ กับสาวสวย หนุ่มหล่อที่สุดของเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น