10.1.54

Run Run Run

ปีนี้เรากับคนดีตั้งใจกันไว้ว่า จะจัดเวลาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น เพราะตัวขยายเบ่งบานกันทั้งคู่ ... ไม่ได้อยากจะลดน้ำหนักให้หุ่นสวย น้ำหนักไม่สำคัญ แต่อยากฟิต


อายุเพิ่มขึ้นทุกปี ระบบเผาพลาญทำงานแย่ลง แต่ยังเอ็นจอยอีทติ้งกินกันกระจายทั้งคู่ ... แววลอยมาชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้คงเจอปัญหาไขมันอุดตันเส้นเลือดแน่ๆ แล้วคงจะมีโอกาสเป็นโรคอื่นๆ เพิ่มตามมา


เพราะฉะนั้น ... เรามาออกกำลังกายกันดีกว่า


ตอนแรกตั้งใจจะไปสมัครสมาชิกฟิตเนสที่โรงแรมใกล้ๆ ออฟฟิศ ที่เคยใช้บริการเมื่อนานมาแล้ว ... แต่พอแวะไปดูปรากฎว่าปิดปรับปรุง และดูจะปิดปรับปรุงทั้งโรงแรม ปิดยาวววววว กันเลย


มองหาทางเลือกต่อมา คือ แฟรนไชส์ ฟิตเนส แบรนด์คุ้นหู ... ใกล้สุด สะดวกสุดก็ต้อง Cal Wow แต่ให้ตายเหอะ ไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย เหมือนพากันออกกำลังกายเตรียมไปรบ ... แล้วยังชื่อเสียต่างๆ ที่ได้ยิน แล้วคนใกล้ตัวก็เจอะ เลยทำใจให้ไปสมัครสมาชิกที่นี่ไม่ได้


ระหว่างที่ยังหาฟิตเนสถูกใจ ใกล้บ้านไม่ได้ ... ก็ไปอาศัยวิ่งที่สวนสาธารณะก่อนแล้วกัน "สวนรถไฟ" เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด


จริงๆ ชื่อบล็อกจะใช้ Run Run Run ก็ไม่ถูก ต้องเรียกว่า walk, jog, run จะเหมาะกว่า ... เพราะไปเดิน วิ่งเหยาะๆ วิ่งจริงจัง สลับกันไป เพราะเรามีปัญหาเข่าค้อกแค้ก ก๊อกแก๊ก วิ่งไม่ดี อาจจะเจ็บเข่าได้ เลยต้องค่อยๆ ปรับตัวกันไป


ตั้งใจไว้ว่าจะไปวิ่งสัปดาห์ละ 3 วัน แต่ไม่รู้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้รึเปล่า ... ทั้งภารกิจการงาน และภารกิจการกิน ชวนให้ไขว้เขว้เหลือเกิน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น