20.1.54

เก็บสัมภาระ ย้ายฐานที่มั่น

ทำงานที่บริษัทฯ นี้มาตั้งแต่เรียนจบ ... เจอมหกรรมจัดออฟฟิศใหม่ ย้ายออฟฟิศใหม่มาหลายหน แต่ละหนเหนื่อยประทับใจมาก ... แล้วมหกรรมนี้ก็วนมาอีกรอบ


นายวางแผนรีโนเวทออฟฟิศใหม่ จัดเป็นแผนใหญ่ เพราะทำทุกชั้น และมีการทุบ รื้อ ก่อ สร้าง เยอะเชียว ... แค่คิดตามแววเหนื่อยก็ลอยมาแล้ว


ออฟฟิศเป็นอาคารพาณิชย์ที่เรายึดฐานที่มั่นประจำการอยู่ชั้น 1 ... ส่วนน้องๆ และนาย อยู่ชั้นบนบนขึ้นไป ... มหกรรมย้ายคราวนี้ เริ่มจากชั้นล่างเป็นอันดับแรก ซึ่งก็หมายความว่า เราต้องอพยพสมบัติย้ายฐานที่มั่นใหม่


ราวๆ วันอังคาร นายเรียกถามว่าจะให้ช่างเข้ามาเริ่มงานวันไหนดี ... เรานั่งนับวันแล้วบอกว่า "จันทร์หน้าเลยแล้วกันค่ะ"


ตอบนายจบก็วางแผนเตรียมเก็บสัมภาระ งานหนัก งานใหญ่ๆๆ ... วางแผนในหัวว่าจะเก็บอะไร ตรงไหน ยังไงก่อน แล้วจะเก็บไว้ไหนยังไงดี


วันพฤหัสฯ ถือฤกษ์สะดวก ส่วนตัว แต่งตัวทะมัดทะแมง พร้อมมอม พร้อมเหนื่อย ... ช่วงเช้าเคลียร์เอกสารให้เรียบร้อย แล้วก็เริ่มทยอยแยกของ เก็บของลงกล่อง อันไหนจำเป็นต้องใช้ อันไหนเก็บเข้ากรุไว้ได้เลย


แล้วทยอยขนของต้องใช้บางส่วนไปวางไว้ที่โต๊ะใหม่ก่อน ส่วนของที่เก็บยาวได้ก็ตั้งแยกไว้รอให้ช่างมาช่วยขนขึ้นชั้นบน ... ช่วงบ่ายๆ เริ่มเก็บ เริ่มขน เริ่มย้ายจริงจัง น้องๆ ที่ไม่ยุ่งนัก อาสามาช่วยขน ช่วยย้ายหลายแรง


จัดการเคลียร์ไปได้พอสมควรค่ะ เหลือเก็บงานอีกนิดหน่อย ส่วนใหญ่เป็นของที่ยังต้องใช้อยู่ ... รอวันรุ่งขึ้นใช้งานให้เรียบร้อย ค่อยขนไปจัดโต๊ะใหม่เลย


เป็นหนึ่งวันที่วุ่นวาย งุนงง และ มอมแมม ดีค่ะ ... นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น มหกรรมนี้ยังอีกยาวนานนนนนน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น