11.9.54

อุโมงค์ผาเมือง


หลังจากไปหม่ำข้าวรอบเช้ากับที่บ้านแล้ว รอบบ่ายก็แวบมาดูหนังค่ะ ... เพราะมีหนังใหม่ของหม่อมน้อยเข้า ตั้งใจไว้ว่ายังไงก็จะไม่พลาด


- - เรื่องย่อ - -
เกิดคดีฆาตกรรมปริศนาที่น่าสะพรึงกลังและซับซ้อนซ่อนเงื่อนสุดที่จะค้นหาความจริงได้  ณ นครผาเมืองแห่งอาณาจักร์เชียง ... เมื่อ "โจรป่าสิงห์คำ" ผู้โหดร้ายที่สุดในแผ่นดินถูกจับได้ในคดีฆาตกรรม "ขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า" และข่มขืน "แม่หญิงคำแก้ว" ภรรยาของขุนศึกในป่านอกเมือง ขณะที่ทั้งสองเดินทางออกจากเมืองเพื่อไปเยี่ยมญาติที่นครเชียงคำ


จากคำให้การของโจรป่าและแม่หญิง สร้างความปั่นป่วนและพิศวงงงงวยให้แก่ "เจ้าผู้ครองนคร" และประชาชนผู้มาฟังคำให้การเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้งคู่ต่างยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่าตนเองเป็นผู้ฆ่าขุนศึก ... เจ้าหลวงจึงเรียก "ผีมด-ร่างทรง" มาเข้าทรงดวงวิญญาณของขุนศึกเพื่อค้นหาความจริง แต่แล้ววิญญาณของขุนศึกกลับให้การผ่านร่างทรงว่า ตนต่างหากที่ฆ่าตัวเองตาย


เหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านการพบเห็นและสนทนาของ "พระหนุ่ม"  "ชายตัดฟืน" และ "สัปเหร่อ" ภายในอุโมงค์ผีที่ผาเมือง ... ซึ่งไม่อาจเข้าใจได้เลยว่า เหตุใดทั้ง 3 คน จึงให้การปิดบังความจริงที่เกิดขึ้น และ "ความจริง" ทั้งหมดคืออะไรกันแน่


หลายคนอาจจะบอกว่าเป็นหนังดูยาก แต่เราชอบค่ะ อาจจะเพราะชอบหนังของหม่อมน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วยก็ได้ ... เป็นหนังดูแล้วต้องคิดตาม ไม่ได้ดูเรื่อยๆ เพลินๆ แล้วถ้าคิดตามในมุมของธรรมะด้วย ก็จะเข้าใจ และปลงชีวิตได้บ้าง


เรื่องนี้ถูกใจให้ดาว พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ แซงหน้า หนุ่มอนันดาคนโปรดเลยค่ะ ... พี่อ๊อฟแสดงได้เยี่ยม


เป็นหนังที่แนะนำให้คนอื่นดูยาก เกิดไม่ใช่แนวที่ชอบ แนะนำไปอาจจะมาบ่นกันได้ทีหลัง ... แต่ถ้ามีคนมาถามว่าหนังเป็นยังไง ก็ต้องคุยกันก่อนว่า คาดหวังว่าหนังจะเป็นยังไง เพื่อเช็คสไตล์ความชอบก่อน แล้วถึงจะแนะนำได้


แต่สำหรับเรา คิดว่า ค่าโปรดัคชั่น ฉาก เสื้อผ้า หน้า ผม และบรรดาเหล่านักแสดงที่มารวมตัวในหนังเรื่องนี้ ก็คุ้มค่าบัตรแล้วค่ะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังสนุกดีนะ ลึกซึ้ง ซับซ้อน แต่ก็ชอบ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบเหมือนกันเลยค่ะ เรื่องนี้พลอยซ๊วย สวย

Tar la la

แสดงความคิดเห็น