2.9.54

Final Japanese Class

เว้นวรรคจากการเรียนภาษาญี่ปุ่นไปซะนานนนนนนนนน ... จริงๆ เหลือแค่สอบประมวลผลครั้งสุดท้ายเท่านั้น แต่นักเรียนและ Sensei สลับกันติดธุระ ภารกิจนั่นนี่ เลยไม่ได้มาสอบปิดคอร์สซะที


Sensei บอกไว้แล้วว่า ในการสอบครั้งสุดท้าย จะเป็นการเขียนตัวอักษร Hiragana ทั้งหมด และมีข้อสอบแบบปรนัย ให้เลือกแปลศัพท์ จาก ญี่ปุ่นเป็นไทย และ ไทยเป็นญี่ปุ่น อย่างละ 15 ข้อ


คลาสสุดท้ายที่เรียน คือ ปลายเดือนกรกฎาคม เราก็ได้พยายามท่องศัพท์สะสมเอาไว้ ... ท่องไป ลืมไป จนจะลืมซะหมดแล้ว ก็ยังไม่ได้สอบสักที ... พกโน้ตคำศัพท์ติดกระเป๋าไว้ จนโน้ตเริ่มเปื่อย เลยต้องจดใหม่ให้หยิบมาท่องง่ายขึ้น


ท่องศัพท์มาก จนงง ไม่แน่ใจตัวเองว่าจำศัพท์ได้หรือไม่ได้ กว่าจะนัดวันเรียน วันสอบรอบสุดท้ายได้ ก็ชักไม่แน่ใจว่ามีศัพท์ติดอยู่ในหัวมากแค่ไหน ... แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ต้องลองเก็งข้อสอบกันหน่อย แล้วมาลุ้นมาลุยกับข้อสอบดู


ส่วนแรก เขียนตัวอักษร Hiragana 46 ตัว ถ้าเขียนได้ 40 ตัวขึ้นไป ก็ได้ 40 คะแนนเต็ม ... อันนี้มั่นใจ หายห่วง ว่ายังไงก็คงได้เต็มแน่ๆ แม้จะเขียนพลาดไปตัวนึง ก็ยังรอด ได้ 40 คะแนนมาครอบครอง


ส่วนที่ 2 เลือกคำแปลภาษาไทย ... ส่วนที่ 3 เลือกคำแปลภาษาญี่ปุ่น ... มีอย่างละ 15 ข้อ ข้อละ 2 คะแนน ก็ส่วนละ 30 คะแนน


ส่วนที่ 2 ตอบถูกหมด สอย 30 คะแนนเต็มมาได้ ... แต่ส่วนที่ 3 พลาดท่าเสียทีให้กับข้อสอบ เก็งมาถูกแล้ว แต่จำศัพท์สลับกัน เพราะศัพท์ที่ Sensei เลือกมานั้น 3-4 ตัวอักษร ต่อคำ ซึ่งงุนงง ท่องจำสับสนตลอด ส่วนนี้เลยได้คะแนนมาแค่ 20 เท่านั้น


แต่รวมเบ็ดเสร็จแล้ว ได้ 90 คะแนน ... ไชโย ฮูเร ได้ A+ มาครอบครอง เป็นหน้าเป็นตาให้ Sensei ชื่นใจ ... ส่วนคนดีที่เป็นหัวหน้าห้องดีเด่น เรียนไป เกเรไป หลับไป ได้คะแนนไม่ถึงครึ่ง ซึ่งก็ไม่ผิดไปจากความคาดหมาย


คลาสนี้มีนักเรียน 4 คน สอบวัดผลผ่าน 2 ตก 2 ช่างเป็นนักเรียนคลาสที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในการสอน
ให้กับ Sensei จริงๆ เล้ยยยย

สรุปว่าจบการเรียนภาษาญี่ปุ่นคอร์สแรกอย่างสมบูรณ์ ... ส่วนคอร์สที่สอง คงจะเริ่มต้นเดือนตุลา แต่จะมีเหตุการณ์ให้เลื่อนออกไปรึเปล่า ก็คงต้องตามดูกันอีกทีค่ะ เพราะนักเรียนคลาสนี้ ถือสิทธิอาวุโสต่อรองกับ Sensei ได้ตลอด

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เราจะเป็นผู้ทำให้ประวัติของ Sensei ด่างพร้อย เห็นบอกว่าไม่เคยสอนใครตกมาก่อน 5555 จัดให้

big_birdy

แสดงความคิดเห็น