11.9.54

My Family Day

หลายๆ ครอบครัวจะจัดวันอาทิตย์เป็นวันของครอบครัว ที่สมาชิกในบ้านจะมารวมตัวกัน ... บ้านเราก็เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีวันครอบครัวเป็นประจำทุกสัปดาห์หรอกค่ะ เรียกว่าเป็นวันครอบครัวแบบรายสะดวกซะมากกว่า


วันอาทิตย์จัดเป็นวันซัก-รีดของเรา ส่วนพ่อกับหม่ามี้นั้นก็มีธุระไปนั่นนู่นนี่กันประจำ เพราะฉะนั้นถ้าจะรวมตัวกันวันอาทิตย์ ต้องนัดกันล่วงหน้าไว้เลยค่ะ


แล้วคนที่มักจะทำให้เกิดนัดวันอาทิตย์ ก็คือคนดีนี่หล่ะค่ะ ... ด้วยความที่พ่อกับหม่ามี้มักจะมาโฆษณาชวนเชื่อว่ามีของอร่อยอยู่ตรงนั้นตรงนี้ คนดีฟังแล้วก็เก็บข้อมูลเอาไว้ แล้ววันดีคืนดีก็มาทวงถามว่าจะไปเมื่อไหร่ดี ... นั่นหล่ะค่ะ นัดวันครอบครัวก็เกิด


อย่างครั้งนี้ ก็เพราะคนดีพลาดไม่ได้ชิมก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่พ่อซื้อมาฝาก ... พ่อเลยบอกว่าไว้จะชวนไปกินที่ร้านเลย แถวนั้นมีอร่อยหลายอย่าง ... แล้ววันนั้นก็มาถึงค่ะ


ร้านชื่ออะไรก็จำไม่ได้ค่ะ รู้ว่าอยู่ไม่ไกลจากวัดไตรมิตร ... เอารถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถของสถานีรถไฟหัวลำโพง แล้วเดินมาอีกหน่อยก็ถึงแล้วค่ะ 


พ่อเดินจ้ำอ้าว ล่วงหน้ามาถึงก่อน จัดการเลือกทำเล จองโต๊ะ จัดเก้าอี้ไว้พร้อม ... แล้วก็สั่ง ปอเปี๊ยะสด มารอไว้เลย


จากนั้นก็ต้องสั่งรายการหลักที่ตั้งใจมาลองชิม ... ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ค่ะ 


แต่เราเลือกสั่ง ก๋วยเตี๋ยวคั่วหมู อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ก๋วยเตี๋ยวคั่วหมูจริงๆ ใส่หมูสับปั้นก้อน ไส้หมู แล้วก็ตับ  


เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ยังมี หอยทอด มาแบ่งกันชิมอีก ... แต่ผิดหวังค่ะ ไม่ผ่านมาตรฐานที่เราโปรดปราน จริงๆ ก็ไม่ได้แย่นะคะ เพราะมีคนสั่งหลายคน แต่ไม่ถูกปากเรา เพราะร้านโปรดที่ติดใจทำไว้ประทับใจมาก กรอบกร้วมอร่อยจนลืมไม่ลง


จัดการอาหารกันจนอิ่มหนำถ้วนหน้าแล้วก็ได้เวลาเดินย่อยค่ะ ... อยู่ใกล้วัดไตรมิตรแค่ข้ามถนนนิดเดียวก็ถึงแบบนี้ ก็ต้องข้ามไปไหว้พระสักหน่อยหล่ะค่ะ


ไหว้พระ เดินชมบรรยากาศในวัดสักพัก ก็ได้เวลาแยกย้ายค่ะ ... จริงๆ เราตั้งใจจะพาพ่อกับหม่ามี้ไปดูหนัง แต่ สว ทั้งสองขอแยกตัวไปเดินเล่นคลองถม ไปหาซื้อของจุกจิกนิดหน่อย ... เห็นมั้ยคะ ว่า สว บ้านนี้ ธุระเยอะ


เราสองคนเลยแวะไปเตร็ดเตร่ ดูหนัง ช้อปปิ้ง กันต่อตามแผนเดิม ... เดินมากชักหิว เลยแวะหม่ำเฟรนช์ฟรายเจ้าโปรดเจ้าอร่อยสักหน่อย


Fries Me To The Moon กับ ซอสมายองเนสวาซาบิ เข้ากันดี๊ดีค่ะ 


รองท้องเบาๆ แล้วก็กลับเข้าบ้าน เพราะคนดีมีนัดกับพ่อค่ะ ... จริงๆ ต้องเรียกว่า นัดกับ ผัดลูกชิ้น ของพ่อ ต่างหากค่ะ


คนดีโปรดปรานลูกชิ้นปลา พ่อเองก็โปรดปรานเหมือนกัน แล้วมักจะซื้อลูกชิ้นปลาเจ้าอร่อยมาผัดกับพริกเหลืองแบบนี้ ... คนดีเคยชิมแล้วติดใจ พอได้ยินว่าพ่อผัดลูกชิ้นเมื่อไหร่ ตาลุกวาว


แล้วยังมี ไข่เจียวหมูสับ หอมฟุ้งอีกจาน


เสริมกับ ไส้กรอกทอด ที่เราสองคนซื้อติดมือเข้ามา ... เท่านี้ก็เป็นมื้อเย็นง่ายๆ สำหรับวันครอบครัวได้แล้วค่ะ


แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน แต่สองมื้อที่กินข้าวด้วยกัน ก็เพลิดเพลิน และฮาเฮดีค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นแล้วหิว อยากกินผัดลูกชิ้นกับไข่เจียวของพ่อเลยอ่ะ ไว้นัดใหม่ดีกว่า

big_birdy

แสดงความคิดเห็น