25.9.54

TMB : ING PARKRUN 2011

เกิดมาจนอายุ 30+ ไม่เค้ยยยย ไม่เคย ไปร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล ที่ไหนเลย เคยแต่ช่วยทำบุญด้วยการสมัคร แต่ไม่สบโอกาสจะไปร่วมกิจกรรมจริงๆ สักที ... เพิ่งจะมีโอกาสครั้งนี้ครั้งแรกหล่ะค่ะ


ได้ยินโฆษณาจากทางวิทยุ หูผึ่งทันที เพราะบอกว่ามีคอนเสิร์ทของ Jetset'er กับ Nuvo ที่จะเล่นหลังจากเดิน-วิ่งจบแล้ว ... ไม่เคยไปเลย ก็นึกอยากไปคราวนี้หล่ะค่ะ แต่จะชวนใครดี ชวนคนดีก็คงจะโดนค่อนขอดไม่ใช่น้อย


แล้วโชคก็เข้าข้าง เพราะพี่จุ๊บส่งข้อความมาชวนว่าสนใจมั้ย ... รีบตอบกลับทันใด ว่าสนใจซิคะ แต่ติดนัดรวมรุ่นกับเพื่อนช่วงบ่ายของวันเดียวกันพอดี จะเอายังไงดี


เช็คคิวคนดีว่าว่างและตามใจ แล้วไปจัดสรรคิวเพื่อนให้แน่นอน จากนั้นก็ส่งข่าวฝากพี่จุ๊บซื้อบัตรทันที ... 250 บาท ได้ทำบุญ ได้เสื้อยืดใส่ร่วมกิจกรรม แล้วยังได้ดูคอนเสิร์ท คุ้มสุดๆ แล้ว


ตามกำหนดให้ลงทะเบียน ตี 5 และเริ่มวิ่งตอน 6 โมง ... เราสองคนก็ตาลีตาเหลือกออกจากบ้าน รีบตรงไปสวนจตุจักร รีบไป เพราะจะรีบหาที่จอดรถด้วย โชคดีได้ที่จอดริมทางด้านข้างพอดี ... รีบจอดรถ รีบไปลงทะเบียน รับหมายเลข กับรับเสื้อมาเปลี่ยน และเตรียมตัว


6 โมง ก็เริ่มปล่อยตัว เริ่มที่ 10.5 กม. ออกตัวก่อน ส่วน 4 กม. และ 2 กม. ปล่อยตัวตามหลัง ... วิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ใน 3 สวน คือ สวนจตุจักร  สวนรถไฟ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ... เรามาเดิน-วิ่งแบบขำๆ เพราะฉะนั้น 2 กม. เท่านั้นก็พอค่ะ


เดินๆ วิ่งๆ แป๊บเดียวก็ครบรอบระยะทางค่ะ ... แค่วิ่งผ่านเข้าเส้นชัยได้ ก็จะได้รับเหรียญเป็นที่ระลึก เหรียญแรกในชีวิต ไม่รู้ว่าจะเป็นเหรียญสุดท้ายรึเปล่า


ผ่านเข้ามาแล้วก็แวะซุ้มสปอนเซอร์ รับเครื่องดื่ม อาหาร ขนม มารองท้องระหว่างรอคอนเสิร์ท และรอสมาชิกที่เหลือที่วิ่งระยะ 4 กม. ... จากนั้นก็หาที่นั่งปักหลักรอหน้าเวทีคอนเสิร์ทเลยค่ะ 


เปิดเวทีด้วย วง Jetset'er ... สารภาพกันตรงนี้เลยว่าไม่เคยรู้ว่าวงนี้หน้าตาเป็นยังไง เคยได้ยินชื่อผ่านหู แต่ไม่รู้ว่าร้องเพลงอะไรบ้าง เชื่อว่าถ้าได้ยินเพลงก็คงร้องอ๋อ


แล้วก็จริงดังคาดค่ะ ตอนสมาชิกของวงขึ้นเวทีมา ไม่รู้เลยว่าใครเป็นใคร เห็นมีเสียงกรี๊ดต้อนรับบ้าง ... พอเริ่มโชว์ พอได้ยินเพลง ก็ร้องอ๋อออออ เพลงนี้เองเหรอ ก็คุ้นหูจริงๆ ร้องตามได้บ้าง โยกตามได้เพลินๆ จะว่าไปก็ประทับใจกับโชว์ของวงนี้ไม่ใช่น้อย ต้องหาเพลงของวงนี้มาฟังเพิ่มซะแล้ว


พอ Jetset'er จบโชว์ คนดูก็เริ่มอยู่ไม่สุขค่ะ เริ่มมีการขยับเนื้อตัว เตรียมกระชับพื้นที่ ... แล้วพอ 6 หนุ่ม Nuvo ออกมาเท่านั้นหล่ะ คนกรูมาหน้าเวที มารุมถ่ายรูป มากรี๊ดดดดด กันสนั่น ... เราที่กะว่าปักหลักนั่งได้เหมาะแล้ว ก็จำต้องลุกขึ้นยืน เพราะถ้าไม่ยืนคงโดนเหยียบ และโดนบังแน่ๆ เพราะพื้นที่หน้าเวทีโดนคนด้านหลังถลามายึดเรียบร้อย


โชคดีที่ไม่ได้เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ตัวบาง ไม่งั้นคงลำบากเพราะคนเบียดกันหน้าดู และโชคดีม้ากกก มาก ที่เล็งทำเลได้เหมาะเหม็ง ได้อยู่ตรงหน้า พี่ก้อง ชายหนุ่มสุดโปรดพอดิบพอดี


ลุ้นตั้งแต่ตอนทีมงานขึ้นมาเตรียมเวทีแล้ว ว่าจะใช่รึเปล่า พอเห็นกีต้าร์ที่ถือมาวางก็แอบกรี๊ด ว่าชัวร์แน่ๆ ครั้งนี้ไม่พลาด ... แล้วพอพี่ก้องขึ้นประจำที่เท่านั้นหล่ะ ยืนอมยิ้มแก้มปริ


คนดี กับ พี่จุ๊บ ที่ยืนอยู่ข้างๆ พ่ายแพ้ต่อผู้คน และแสงแดดที่แรงขึ้นเรื่อยๆ จำต้องล่าถอยออกไปก่อน ... ปล่อยเราปักหลัก ยืนดู ยืนยิ้ม ยืนถ่ายรูป อยู่ตามลำพัง ... ดูไป ยิ้มไป ร้องเพลงตามไป และ ถ่ายรูปไป เคลิ้มเอง เขินเอง


คนข้างหน้ายื่นมือขอจับมือ พี่ก้องส่งมือมาจับ เราก็ไม่กล้ายื่นไปจับ มัวแต่ยิ้มเพลิน และเขินอยู่ ... แล้วก็ห่วงกล้อง กลัวว่าขยับตัวแล้วจะเสียพื้นที่เสียหลัก ล้มร่วงไปหล่ะก็ ลำบากแน่ๆ


ยืนดู ยืนยิ้ม อยู่อีกพักเดียว โชว์ก็จบค่ะ คอนเสิร์ทของ 2 วง ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงเศษๆ ... พอนูโวเล่นจบ คนดูก็สลายตัวกันอย่างรวดเร็ว ทีมงานถึงกับเหวอ ... เราเองก็รีบเดินออกมาเพราะเกรงใจคนดีกับพี่จุ๊บที่ยืนรออยู่ด้านนอก เดินยิ้มแก้มเต่ง อารมณ์ดีสุดๆ ขึ้นรถกลับบ้าน


เป็นงานเดิน-วิ่งการกุศล ที่คุ้มค่าจริงๆ เพราะแถมคอนเสิร์ทให้ดูแบบนี้ เริ่ดดดดดด ... ถ้ามีงานแบบนี้อีก แล้วนูโวไปเล่นอีก เราก็คงจะได้เหรียญมาเก็บสะสมเพิ่มอีกเหรียญแน่ๆ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น