19.11.52

สูตรเสน่หา

สูตรเสน่หา ... เป็นนิยายของ กิ่งฉัตร ที่จัดเป็นเรื่องโปรดในดวงใจเลยค่ะ

ยังจำอารมณ์ตอนอ่านครั้งแรกได้เลยว่า หมั่นไส้นางเอกมากกกกกกก แต่ก็ชอบใจ และฮา เพราะเธอเป็นนางเอกที่ผิดฟอร์มนางเอกนิยายทั่วไป ... เป็นนางเอกที่มีหลากหลายอารมณ์ น่ารัก น่าชัง น่าหมั่นไส้ ฮา โก๊ะ


สูตรเสน่หา ... คุณรักเขา เพราะเขาสมบูรณ์แบบ หรือ เพราะคุณรักเขา เขาจึงสมบูรณ์แบบ


"อลิน" นางเอกสาวเจ้าบทบาท ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง ซึ่งภาพลักษณ์ของเธอดูเป็นผู้หญิงเรียบร้อย แสนดี แต่ตัวจริงเป็นคนเอาแต่ใจ หลงตัวเอง และไม่มีอะไรที่เหมาะกับความเป็นนางเอกหลงเหลืออยู่เลย


เมื่ออลินได้พบกับ "อนุชา" ผู้จัดรายการโทรทัศน์หนุ่ม ผู้เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ ซึ่งเธอใฝ่ฝันอยากได้ผู้ชายแบบนี้เป็นคู่ครองมานาน เธอจึงทำทุกวิถีทางให้ตัวเองได้เป็นพิธีกรรายการอาหารที่เขากำลังจะจัดให้ได้ ... ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงได้พบกับ "พสุ" อาจารย์สอนการทำครัว ที่ไม่มีอะไรตรงสเปคของเธอแม้แต่นิดเดียว แต่เขาก็ช่วยให้อลินได้งานพิธีกรรายการอาหารของอนุชา และเป็นที่ปรึกษาให้เธอตลอดเวลา


จนกระทั่งถึงเวลาที่อลินได้ตระหนักว่า สิ่งที่เธอใฝ่หามาตลอดอาจไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการมาทั้งชีวิต ... เธอจึงต้องรีบเลือกก่อนจะสายไป ระหว่างความสมบูรณ์แบบที่ฝันหา กับ ความรักที่ยากจะตัดใจ อลินจะเลือกสิ่งใด


(ภาพและเรื่องย่อ จาก http://www.se-ed.com/ )


ทุกครั้งที่อ่านนิยายก็จะจินตนาการภาพพระเอกนางเอกเอาไว้ในใจ เรื่องนี้ก็เช่นกัน ... พอได้ข่าวว่านำมาทำเป็นละครก็ลุ้นน่าดูว่าใครจะมาเล่น พอเห็นชื่อนักแสดงแล้วก็ยิ้มได้ โล่งใจ เพราะเข้าทางกับที่คาดไว้


วันที่ละครออกอากาศวันแรก ก็ไม่พลาดค่ะ เพราะอยากรู้ว่า แอน ทองประสม จะเล่นเป็นอลินได้อย่างบทในนิยายรึเปล่า ... ไม่ผิดหวังเลยค่ะ เพราะแอน เล่นได้น่ารัก น่าชัง เหมือนอลินในนิยายจริงๆ ค่ะ ... คนดีที่นั่งดูอยู่ด้วย ก็ติดอกติดใจ ดูไปขำไป และติดละครเรื่องนี้ทันทีค่ะ


ปกติเราจะไม่ค่อยดูละครที่ได้อ่านนิยายแล้ว แต่เรื่องนี้ต้องบอกว่า รอดูเลยค่ะ ... ถึงแม้การดำเนินเรื่องในละครจะไม่เหมือนในนิยายเป๊ะ ผิดเพี้ยนไปบาง แต่ก็ครบรส สนุกสนาน และประเด็นหลักๆ ยังอยู่ครบค่ะ


ขอแนะนำ ให้ลองดูละคร และ ให้อ่านนิยาย ค่ะ ... เรื่องนี้ สนุก ฮา อ่านเพลิน ดูมันค่ะ

4 ความคิดเห็น:

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

อย่างนี้ก็รู้ตอนจบแล้วสิค่ะ

มาสปอยล์ซะดีดี

อิอิ

^^

Tar la la กล่าวว่า...

กำลังติดเรื่องนี้อยู่เหมือนกันค่ะ
เป็นแฟนละครแอนมานานนม
ผู้หญิงอาไร๊ น่ารักได้อีก

Aj T กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
wawine กล่าวว่า...

ติดเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ

แอนเล่นได้ฮามากๆ ชอบบบ

สงสัยต้องไปหานิยายมาอ่านบ้างแล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น