6.2.53

ภารกิจร้อนๆ ที่เมืองกาญจน์

ทริปท่องเที่ยวของเดือนกุมภาฯ นี้ เกิดขึ้นเพราะภารกิจของเรากับหมวยบีค่ะ ... ภารกิจที่เป็นการบ้านจากพี่หมอดูที่เราสองคนยังทำค้างอยู่


จริงๆ เราทำการบ้านนี้ไปรอบนึงแล้ว แต่ยังทำไม่สมบูรณ์ เลยตั้งใจว่าจะกลับมาทำให้สมบูรณ์อีกครั้ง ... ส่วนหมวยบีติดค้างการบ้านนี้ไว้นานแล้ว ยังไม่สบโอกาสสักที ... ครั้งนี้เลยจับมือมาด้วยกันซะเลย


ตอนแรกวางแผนจะมาครบแก๊งค์ พวกกับสมาชิกขาจรเพิ่มอีก 1-2 ราย ... แต่ไปๆ มาๆ ติดธุระนั่นนี่กันไป เลยเหลือแค่ เรา คนดี หมวยบี และพี่หมี นัดเจอกันที่ที่พักเลยค่ะ


ต่างคนต่างไป หมวยบีถึงก่อนแวะไปถ่ายรูปที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ... เรากับคนดีตามไปถึงทีหลัง นั่งพักสักแป๊บ ก็เริ่มตะลอนทัวร์แบบร้อนๆ กันค่ะ


ตามมาตรฐานของเรา กองทัพเดินด้วยท้อง เพราะเราเจอกันสิบเอ็ดโมงกว่าแล้ว ต้องไปหาอาหารเติมพลังกันก่อนค่ะ ... มื้อนี้เลือกร้าน "ซุ่นเฮง" ค่ะ ... รู้จักร้านนี้มานานนนนนนนน แล้วค่ะ เพราะพ่อกับหม่ามี้พามากินประจำตั้งแต่เป็นสาวน้อย แต่จำพิกัดร้านไม่ชัดเจน เลยไม่แน่ใจ ... จนครั้งหลังๆ ที่มาเมืองกาญจน์ หันไปเห็นป้ายพอดี เลยหมายตาว่าจะมาชิมรื้อฟื้นความทรงจำ


อาหารเด่นของร้านนี้ คือ ผัดไทยค่ะ โดยเฉพาะผัดไทยไร้เส้น ... พี่หมีเลยสั่ง ผัดไทยไร้เส้นทะเล มาลอง บีหมวยกับคนดีชิมแล้วชอบใจ บอกว่ารสชาติใช้ได้ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ... ส่วน 3 คนที่เหลือ สั่ง วุ้นเส้นผัดไทย เหมือนกัน ผัดมาแห้งดีนะคะ ไม่มัน เส้นร่วน แต่รสอ่อนไปหน่อย แต่ก็อร่อยค่ะ ... สำหรับ ทอดมันปลากราย เยี่ยมค่ะ เนื้อหนึบเป็นปลากรายจริงๆ ค่ะ


อิ่มแล้วก็เริ่มจัดการภารกิจกันเลยค่ะ มุ่งหน้าไป ปราสาทเมืองสิงห์ ... ไปปฎิบัติภารกิจของเราก่อนค่ะ


หอบพวงมาลัย ธูป และทองคำเปลว ไปไหว้พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ... ไปถึงตอนบ่ายต้นๆ แดดเปรี้ยง แสงแดดแผดเผาพลังงาน ขนาดยืนเฉยๆ ยังหมดแรงเลยค่ะ ... เรารีบจุดธูปไหว้ ถวายดอกไม้ แล้วปิดทองคำเปลวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่สมาชิกจะเป็นลมไปก่อน


ภารกิจเสร็จเร็ว ก็ได้เวลาเที่ยวค่ะ ... ตรงไปที่ร้อนๆ อีกที่ "พร้อมมิตร ฟิลม์ สตูดิโอ" กองถ่ายหนังตำนานสมเด็จพระนเรศวรค่ะ


เรากับคนดีเคยมาแล้ว แต่หมวยบียังไม่เคยมาค่ะ ... ลังเลอยู่พักใหญ่ว่าจะไปดีมั้ย เพราะร้อนแน่ๆ กะว่าจะไปตอน 4-5 โมงเย็น แต่ไม่แน่ใจว่าปิดกี่โมง เลยแวะไปดูก่อน ไหนๆ แวะแล้วก็ลุยเลยแล้วกัน ร้อนแล้วก็ร้อนกันให้เต็มที่ไปเลย ... ถ้าอากาศเย็นกว่านี้ คงเดินเล่นได้เพลินๆ เพราะ มีจุดใหม่ๆ ที่สร้างเพิ่มขึ้นสำหรับการถ่ายทำภาค 3 และ ภาค 4 ค่ะ ... แต่นี้ร้อนมาก เดินไปจะละลาย


ร้อนกันจนเพลียก็ตรงเข้าที่พัก อินจันทรี รีสอร์ท ที่เพื่อนฝนช่วยติดต่อจองห้องให้ค่ะ ...ที่พักอยู่ไม่ไกลสะพานข้ามแม่น้ำแคว ห้องพักขนาดกะทัดรัด มีทีวี พร้อมเคเบิล ห้องน้ำก็กะทัดรัด แต่ก็สะดวกดีค่ะ แต่ไม่มีตู้เย็นค่ะ


เช็คอิน รับกุญแจ เข้าไปอาบน้ำ นอนเอกเขนก ฟื้นฟูพลังกันก่อน ... จริงๆ คือพักรอเวลามื้อเย็นค่ะ โดนแดดเผาดูดพลังกันถ้วนหน้า ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย ทั้งหิวค่ะ


ราวๆ หกโมงเย็นก็ย้ายไปร้านอาหารใกล้ๆ ค่ะ ... ไปตามคำแนะนำของเพื่อนฝนอีกเช่นกัน "โฟลทติ้ง" เพราะอยู่ไม่ไกลแล้วดูคึกคักดี


4 คน กับ อาหาร 5 อย่าง เมนูง่ายๆ รสชาติใช้ได้ตามประสาค่ะ แต่ไม่มีอะไรโดดเด่นน่าประทับใจ ... ก็อร่อยนะคะ แต่ไม่ได้อร่อยแบบมาตรฐานแก๊งค์ลูกหมูค่ะ


อิ่มแล้วออกไปแวะซื้อเสบียงสักหน่อย แล้ววนเข้าที่พัก แยกย้ายกันเข้านอน ฟื้นฟูร่างกายที่สูญพลังไปเพราะแดดค่ะ


8 โมงเช้า ไปรวมตัวกันที่ระเบียงริมน้ำ ไปนั่งชมวิวริมแม่น้ำ รับลมเย็นๆ เบาๆ หม่ำ อเมริกันเบรคฟาสท์ ... เติมพลังก่อนตะลุยกันต่อค่ะ


เช้าวันนี้ถึงคิวภารกิจของหมวยบี ทำสังฆทาน และ ถวายปิ่นโต ... แวะไปรับปิ่นโตที่สั่งอาหารไว้ที่ร้านพริกแกง แล้วแวะเข้าวัดทุ่งลาดหญ้าที่อยู่ไม่ไกลค่ะ


ทำภารกิจเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว ก็ได้เวลาเที่ยวต่อค่ะ ... พาหมวยบีไปใกล้ชิดกับชีวิตสัวต์ที่ "ซาฟารีปาร์ค"


ซื้อบัตรเข้าชมแล้ว ก็รีบเข้าไปดูโชว์ด้านในก่อนค่ะ ดูโชว์จระเข้ โชว์ช้าง พลาดโชว์สุนัขไปเพราะเราถึงช้าไปนิดนึงค่ะ ... ดูโชว์แล้วก็วนรถเข้าไปดูสัตว์ชนิดต่างๆ ค่ะ ครั้งนี้ไม่โดนสัตว์รุมล้อมรอบรถเหมือนครั้งก่อน สงสัยเพราะอากาศร้อน สัตว์หลายตัวเลยแอบหลบอยู่ในร่มเงา


แต่ก็มีอีกหลายตัวที่ออกมาต้อนรับอย่างใกล้ชิด อิงแอบแนบกระจก ยื่นปาก แหย่ลิ้น ลอดช่องกระจกที่เปิดน้อยนิดมารับแครอทค่ะ ... เรากับคนดีกรี๊ดกร๊าด เพราะน้ำลายของกวาง ม้าลาย และยีราฟยืดหยดเปรอะกระจก ... แต่หมวยบี ชอบค่ะ เปิดกระจกกว้างส่งแครอทเข้าปากสรรพสัตว์ จนหลายตัวยื่นหน้าเข้ามา แล้วแทบจะปิดกระจกหน้าต่างไม่ได้


ตื่นเต้น สนุกสนานจนเที่ยงนิดๆ ก็เริ่มหิวค่ะ ... ขึ้นรถกลับตรงดิ่งไป "ร้านพริกแกง" ร้านโปรด


อร่อยเหมือนเดิมค่ะ โดยเฉพาะ แกงส้มชะอมกุ้ง ของโปรด ... หมวยบีกับพี่หมีที่เพิ่งมาชิมครั้งแรกก็ดูชอบใจ โล่งอกค่ะ 4 คน จัดการอาหาร 6 อย่าง เกลี้ยงเรียบ


ภารกิจเรียบร้อย ท้องอิ่มเรียบร้อย ก็ขึ้นรถมุ่งหน้ากลับบ้านค่ะ ... คนดีขับยาวววววววววววว ส่วนเราหลับยาววววววววววววววว

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลับยาวววววว จริง ๆ หล่ะ ปล่อยเราง่วง แอบหลับไปหลายทีเชียวหล่ะ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณนกมีตัดพ้อนะเนี่ย 555

โอ้ ร้านพริกแกง....แกงส้มชะอมกุ้ง กลิ่นแกงส้มกะชะอมลอยมาในห้วงคำนึงเลยอ่ะ....เฮ้อ ได้แต่มองภาพแบบตาปริบๆ ต่อปายยย...

SoRn

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หมวกสวย

MANDI

Tar la la กล่าวว่า...

ใช่ค่ะคุณสร
อย่างเรา ได้แต่มองภาพตาปริบ ๆ แถมด้วยน้ำลายหยดแหม่ะ ๆต่อปายยย

เพิ่งเคยได้ยินห้องพักที่ไม่มีตู้เย็นเนี่ยละคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อัพเร็วเชียว หนูเลยต้องรีบไปอัพเรย -_-"

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หิวค่ะ หิว มีแต่ของกินเต็มไปหมด



ตาลายแล้ววววว

แสดงความคิดเห็น