3.2.53

After You

After You ได้ยินชื่อร้านขนมหวานร้านนี้มานานแล้วค่ะ อยากจะลองไปชิมแต่ยังหาโอกาสไม่ได้ ... จนเห็นร้านมาเปิดที่วิลล่า อารีย์ ก็ดี๊ด๊าดีใจ ว่ากระเถิบเข้ามาใกล้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มาชิมสักที


จนวันนี้สบโอกาส เลยชวนสาวๆ มาชิม เพราะมีคอขนมหวาน ที่โปรดปราน เบเกอรี่ เค้ก อยู่หลายคน ... จริงๆ ชวนตั้งแต่เย็นเมื่อวาน แต่เจ้าสาวหมาดๆ ขอผลัดเป็นวันนี้เพราะสามีติดงานกลับบ้านช้า ทางสะดวกกว่า โอเค ได้เลย


แต่วันนี้แก๊งค์ลูกหมูขาดขาค่ะ เพราะคนดีติดงาน วันนี้แวะมาหาไม่ได้ เราเลยรายงานตัวว่าจะไปหม่ำขนมกับสาวๆ ... ส่วนน้องฝนก็ขอตัวจะเคลียร์งานส่งเอกสารให้ลูกค้า ทำเสียงอ่อยๆ แต่พี่ๆ ก็ยังคงเป้าหมายเดิมอย่างมุ่งมั่น


แต่ว่า.....................................................................................................................


เป้าหมายที่ตั้งใจว่าจะตรงไปหม่ำขนมกันเลยมีอันต้องขยับค่ะ เพราะหมวยบีผู้หิวโหย ต้องหม่ำอาหารตามลำดับ คือ เริ่มจากอาหารคาว ต่อด้วยอาหารหวาน ... ถ้าโดดไปที่ของหวานเลย หมวยบีอาจจะเกิดอาการหิวโหยภายหลังจากหม่ำขนมหวาน ต้องไปหาอาหารคาวลงท้อง แล้วก็อาจเดือดร้อนด้วยการต้องหาของหวานตบท้ายอีกที


เพราะฉะนั้นก็ต้องเริ่มต้นด้วยอาหารคาวกันก่อนค่ะ ... มีคำแนะนำให้ไปหม่ำก๋วยเตี๋ยวปลาในซอยอารีย์ เสียงแนะนำบอกว่า "อร่อยใช้ได้" แต่มาตรฐานแก๊งค์ลูกหมู ต้องการอร่อยชัวร์ค่ะ ไม่อยากลองแล้วผิดหวัง


สาวกบที่ร่วมขบวนไปด้วยเคยมาชิมร้านนี้แล้ว การันตีอีกเสียง งั้นก็ควรไปลองชิมสักหน่อย ... รู้สึกจะชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวนายฉุ่ย ค่ะ ไม่แน่ใจว่าจำถูกรึเปล่าค่ะ แต่รถลวกก๋วยเตี๋ยว พร้อมรูปประกอบที่รายล้อม ดูขลังน่าลองชิมค่ะ


บะหมี่ต้มยำแห้ง รสชาติดีค่ะ อร่อย ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ... หมวยบีสั่งวุ้นเส้นต้มยำ ส่วนพี่หมี กับ สาวกบ สั่งเกาเหลาโฟ เหมือนกันค่ะ


อิ่มอร่อยกับอาหารคาวกันถ้วนหน้าแล้ว ก็ได้เวลายกพลเคลื่อนขบวนไปจุดหมายที่แท้จริง ... ตอนเดินไปก็ลุ้น กลัวว่าคนจะเยอะรึเปล่า ถ้ารอนาน พาลจะอิ่ม กินไม่ลง แต่โชคดีที่ไปถึงก็มีโต๊ะว่างพอดี


เดินเข้าร้านไปก็สติกระเจิงค่ะ เพราะกลิ่นในร้านหอมหวลตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นขนม รูปภาพขนมก็เย้ายวนใจ ... 3 สาว ผู้โปรดปรานของหวาน และเพิ่งมาร้านนี้เป็นครั้งแรกเหมือนกัน ลำบากใจเลยค่ะ เพราะไม่รู้จะสั่งเมนูไหนมาลองชิมดี เพราะน่ากินไปซะทุกอย่าง


เริ่มต้นด้วย White Strawberry Trifle เพราะเห็นพนักงานทำเสิร์ฟอยู่หลายโต๊ะ หลายถ้วย มันต้องมีอะไรดีแน่ๆ ... เราผู้ซึ่งไม่โปรดปรานสตอเบอรี่สักเท่าไหร่ ก็ยังยอมที่จะลอง


แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ บัทเตอร์เค้กหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ราดหน้าด้วยวิปครีม ไวท์ชอคโกแลต และสตอเบอรี่สด ... เสิร์ฟพร้อมกับสตอเบอรี่ซอส หวานอมเปรี้ยวนิดๆ อร่อยค่ะ ... ตักทุกอย่างให้ครบในช้อนเดียว แล้วส่งเข้าปาก อ้ำ อืมมมมมมม อาหร่อย


จานต่อมา Lava Chocolate พระเอกของงานนี้ เพราะเราสามสาวโปรดปรานชอคโกแลตเหมือนกัน ... พอจานนี้วางตรงหน้าปุ๊บ ตาก็เป็นประกาย มือไม้สั่น


เพราะเจ้าเค้กชอคโกลแตสั่นดุ๊กดิ๊ก ส่งสัญญาณบอกว่าชอคโกแลตซอสด้านในอยากจะไหลออกมาโชว์ตัวแล้ว ... พอตัดปุ๊บชอคโกแลตซอสก็เยิ้มออกมา พร้อมกับกลิ่นชอคโกแลตหอมๆ ลอยขึ้นมาเตะจมูก ว้าวววววววววววว


ตักเนื้อเค้ก กับซอส อุ่นๆ แล้วตักไอติมวนิลาเย็นๆ ส่งเข้าปากไปพร้อมกัน ... ความอุ่นของเค้กกับซอส ที่ไม่หวานเกินไป เจอกับความเย็นของไอติม มันลงตัวกันพอเหมาะพอดีจริงๆ ค่ะ ... คำต่อมาก็ตักแบบเดิมแล้วเติมเนื้อสตอเบอรี่เข้ามาด้วย อืมมมมมมม เยี่ยม


แหม แหม แหม ความสุขมันอยู่ใกล้ๆ ตัวนี่เอง ... กำลังเพลิดเพลิน ไม่ทันไร หมดซะแล้ว ไม่เป็นไรยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ น่าชิม แต่ว่าจะชิมอันไหนดี เริ่มเป็นปัญหาค่ะ เพราะจัดการไปสองชิ้นแล้ว ท้องเริ่มตึง


ต้องเลือกกันสักหน่อย เพราะความสนใจ ความชอบของคน 3 คนไม่ตรงกันค่ะ ... สุดท้ายก็ลงตัวที่ Mille Crepe ที่เลือกเมนูนี้เพราะหมวยบีบอกว่า น้องฝนบ่นอยากชิม พี่เลยจัดการสั่งมาชิมแทนให้ พร้อมกับเก็บรูปมาให้ดูหน้าตาแบบใกล้ชิด ... แป้งเครปแผ่นบาง กับครีมสด อร่อยแบบนุ่มนวล เบาๆ


อิ่ม อร่อย ประทับใจที่สุดค่ะ ถึงราคาจะค่อนข้างสูง แต่คุณภาพและความประทับใจที่ได้ ก็คุ้มค่าค่ะ ... ติดใจจนส่งเข้าลิสท์ร้านโปรด และวางแผนจะเป็นลูกค้าประจำกันแล้วค่ะ


คนดีจ๋า ครั้งหน้าเราไปหม่ำที่ร้านนี้ด้วยกันนะคะ

10 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ผึ้งไปลองชิมร้านนี้มาแล้วค่ะ

กี้เลยได้อานิสงฆ์ (สะกดไงหว่า) ได้ทาน Mille Crepe ด้วย

กะว่า วันไหนมีโอกาสจะไปลองชิมที่ร้านดูมั่งค่ะ ^^

T. Silpi กล่าวว่า...

อยากกิน ๆ



Lava Chocolate.....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หัวหน้าถูกทิ้งงงงงงงงง.............

เห็นแล้วก็น่ากินมาก ๆ เลยอ่ะ

big_birdy

Wadee กล่าวว่า...

โอ้
น่าอร่อย
น่าอร่อย
น่าอร่อย
น่าอร่อยจังเลยยยยยยยยยยยยย


หนูลดความอ้วนอยู่
ดูรูปแต่ละรู้ปล้ว
ทรมานนนนนนนนนนนนน

Jinxie กล่าวว่า...

พี่ตั๊กกกกกกกกก

หนูไดเอทอยู่

พี่ตั๊กอัพอย่างงี้ ฆ่าหนูเลยดีกว่าหง่ะๆๆๆ

mud_zzz กล่าวว่า...

พี่ตั๊กขา....

White Strawberry Trifle เค้ามีห่อกลับบ้านไม๊?

อยากซื้อมาฝากแฟนในวันวาเลนไทน์ หิหิ

น่ากินจังเลยเห็นแล้ว"โหยหิว"

Tar la la กล่าวว่า...

โหยยย
อยากกินลาวา ช็อคฯ
ชอบเค้กดำ ๆ เยิ้ม ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยกินประจำก๋วยเตี๋ยวปลาร้านนั้น ที่แห่งความหลังของเรา T T

พรากๆๆๆๆๆ T T

น้องเม็ด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรี๊ดดดดดดดดด แก็งลูกหมูขาขาดดดดดดด

BeMuay

schokki กล่าวว่า...

หลงเข้ามา ตาลายเลย เจอบะหมี่น่ากินๆ ทำไงดี หากินที่ไหนเนี่ย

แสดงความคิดเห็น